12. คือเดือน...ธันวาคม


ค่าของคน...อยู่ที่ผลของงงาน...แล้วงาน...คืออะไร

         ผู้เขียนไม่ได้เข้ามา update ข้อมูลให้เป็นปัจจุบันสักเท่าไหร่ อาศัยว่ามีเวลาไหนที่อยากเขียนก็จะมานั่งทบทวนตัวเอง แล้วก็เขียนอย่างที่พอจะระลึกได้ บางครั้งความรู้สึกในงานบางอย่างที่คิด...ในขณะนั้น และเขียนในขณะนี้ อาจเป็นคนละอารมณ์กัน...จะว่าไปแล้ว การเขียนบันทึกใน blog มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือข้อมูลของเราจะคงอยู่ไปนานเท่านาน สามารถกลับเข้ามาสืบค้นได้ตลอดเวลา ข้อเสียคือ ถ้าสถานที่ที่เราอยู่ขาดความทันสมัยด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร เราก็ไม่สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ได้จริงๆ และเท่าทันความต้องการได้

        บ่นมาตั้งนาน...จริงๆ บันทึกนี้ ผู้เขียนตั้งใจจะเล่างานที่ได้ทำที่ผ่านมาในเดือนธันวาคม...ว่าแล้วก็เริ่มเลยก็แล้วกัน

        งานที่เริ่มต้นเดือนธันวาคมที่โรงเรียนจัดขึ้น คือ ในวันที่ 4 ธค 51 "กิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ" และ "วันสิ่งแวดล้อมโลก" ซึ่งก็เป็นงานที่แสดงความจงรักษ์ภักดีต่อพระมหากษัตริย์ไทย และการสร้างความตะหนักในกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ต่างๆ ที่ทุกคนต้องมีส่วนร่วม ...ทั้งสองงานก็มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความพร้อมเพียงของคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เป็นอย่างดี

        ในช่วงกลางเดือน วันที่ 22-23 ธ.ค. 51 มีการจัดการประเมินผลกลางภาคเรียนของนักเรียน ต่อจากนั้นวันที่ 25 ธ.ค. 51 ช่วงเช้าจัดกิจกรรมวันคริสมาสต์ ตามด้วยช่วงบ่ายตั้งแต่วันที่ 25-27 ธ.ค. 51 มีกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี กิจกรรมต่างๆ มีต่อเนื่องโดยที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมมากที่สุด

 

        ปลายเดือนในระหว่างวันที่ 29-30 ธ.ค. 51 กิจกรรมกีฬาสีที่นักเรียนให้ความสนใจมาก ถือเป็นกิจกรรมที่นักเรียนจะได้แสดงออกในด้านความสามารถหลายๆ ด้าน และเสริมทักษะการเรียนรู้ที่จะสามารถเป็นผู้นำและผู้ตามในกิจกรรมจต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

        และก่อนจะหมดเดือน ธ.ค. มีงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน ในคืนวันที่ 29 ธ.ค. 51 งานนี้ มีเนื้อย่างเกาหลีเป็นเมนูเด่นรับเทศกาลปีใหม่ที่มาถึงอย่างสนุกสนุน และส่งท้ายปีเก่าอย่างมีความสุข ... 

...

คำสำคัญ (Tags): #ธันวาคม
หมายเลขบันทึก: 236405เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท