วันนี้ ขอใช้บริการจิตอาสาด้วยคน


ขอบคุณพี่ๆ จิตอาสา ที่วันนี้ ให้โอกาสได้ใช้บริการนะคะ

                วันนี้หลังจากผ่านช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ของเช้าวันอังคาร ไหนจะคนไข้ตรวจโรคทั่วไป ไหนจะคนไข้คลินิกเบาหวาน  เจ้าหน้าที่ห้องบัตร เหลือแค่หนึ่งคน พี่นอมไปเป็นกรรมการสนามกีฬาแบดมินตัน  น้องเหมียวต้องวิ่งไปวิ่งมา ระหว่างจุดประชาสัมพันธ์ กับห้องบัตร เหนื่อยแทน  เราเลยอาสาเป็นผู้ช่วยพี่พิทักษ์ เป็นเจ้าหน้าที่ห้องบัตรแทน ไม่รู้ว่าทำให้งานเร็วขึ้น หรือช้าลง ก็ไม่กล้าถามพี่พิทักษ์ กลัวความจริง..555

                 ผ่านชั่วโมงเร่งด่วนไปแล้ว  ก็กลับมานั่งหน้าคอม คิดไม่ออกว่าจะเริ่มจับงานอะไรดีเช้านี้ มันเยอะแยะไปหมด  เบื่อๆ เซ็งๆ กับตัวเอง เลยคว้ากล้องไปถ่ายรูปกิจกรรมของพี่ๆจิตอาสาดีกว่า วันนี้เป็นวันของ อาจารย์ลำเจียก พี่ธวัชชัย พี่สุนิสา พี่พัชรินทร์ และพี่นุศรา นี่นะ

                เข้าไปนั่งแจม ฟังอาจารย์ลำเจียก เล่าเรื่องสมุนไพรรักษาโรค อาจารย์พูดถึงเม็ดมะรุม สรรพคุณรักษาโรคได้ทั้ง เปลือกต้น ราก ฝัก ใบ เนื้อในเมล็ด และเมล็ด มีการแลกเปลี่ยนความรู้ การปลูก การเก็บ ฟังแล้ว อยากปลูกมะรุมขึ้นมาอีกทันที เหมือนกัน

               หลังจากนั่งล้อมวงคุย กันสักพัก อาจารย์ลำเจียกก็นำทีม ออกกำลังยืดเหยียดประกอบเพลงต่อ ตอนนี้แหละ บรรยากาศคึกคักขึ้นทันที มีคุณป้าบางท่านช่วงแรกก็จะออกตัวว่า ปวดหลัง ปวดเข่า ไม่ค่อยกล้าออกกำลังกาย อาจารย์ลำเจียกและพี่ธวัชชัย ก็จะดูแลเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บ สักพักเดียว คุณป้าๆ ก็ลืมเรื่องปวดหลัง ปวดเข่า วาดลวดลาย โยกขา โยกเอว ประกอบเพลง กันสนุกสนาน 

             ออกกำลังกาย กันเสร็จแล้ว พี่ธวัชชัย บอกว่า ถ้าใครไม่รีบไปไหน ผมจะแถมเต้น ชะชะช่า ให้ อะ!ของแถมดีๆ แบบนี้  ไม่มีใครรีบไปห้องตรวจแน่นอน ขอหัดเต้นชะชะช่าต่อ เราเลยอดไม่ได้ ขอแจมด้วยคน ได้เต้นชะชะช่ากับคนไข้ เห็นคนไข้ยิ้มแย้มแจ่มใสแบบนี้ อาการเบื่อๆเซ็งๆ เมื่อกี้ หายเป็นปลิดทิ้ง

            กดชัตเตอร์มาฝาก   คิดว่าภาพคงจะอธิบายบรรยากาศได้ดีกว่าคำบรรยายนะคะ แต่ที่แน่ๆ ชอบมากๆเลยค่ะ คุณผู้ชายเสื้อสีขาวน่ะ ลีลา ชะชะช่า ไม่แพ้พี่ธวัชชัยเลยล่ะค่ะ ตอนจบ คุณป้าๆ บอกว่า อังคารหน้าจะมาใหม่ สนุกดี.....

            ขอบคุณพี่ๆ จิตอาสา ที่วันนี้ ให้โอกาสได้ใช้บริการนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 236397เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อย่าปวดหัวบ่อยละกัน เดี๋ยวพี่ๆจิตอาสาจะเดือดร้อน ต้องมาสอนเจ้าหน้าที่เต้นรำคลายความเครียด แต่ก็เป็นการยืนยันนะ ว่าการออกกำลังกายดีต่อสุขภาพ

ว้าว...น่าสนุกจัง..ถ้าอยู่ใกล้ๆแจมไปแล้ววววววว

สงสารพี่พิทักษ์จัง...ขอชื่นชมน้องเหมียวและพี่ๆจิตอาสาด้วยค่ะ

ทุกคนมีแต่ได้กับได้......55555

แต่ดีที่สุดคือ....พี่น้อยหายเบื่อๆเซ็งๆ...aha..aha..aha

P  สวัสดีค่ะ คุณ add

คนมหาสารคาม ผ่านมาทางพิษณุโลกเมื่อไหร่ แวะเยี่ยมจิตอาสาเราด้วยนะคะ

รอยยิ้มที่เห็นบนใบหน้าของสมาชิกจิตอาสาและของคนไข้ มีคุณค่ามากมายขอบคุณทุกท่านที่มีจิตสาธารณะอันงดงามยิ่งนะครับ

จิตอาสา ในและนอก รพ. เต็มใจทำงาน เราโชคดีมีประชาชนมาร่วมงานอย่างตอเนื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท