อมร ไกรเทพ
นาง อมร ไกรเทพ วรรณมณี ไกรเทพ

33.บันทึกการท่องเที่ยว


เพิ่มพูนประสบการณ์

              

                    คนใต้ไปภาคเหนือ

                 วันแรกของการเดินทางออกจากตรังเวลา 6.30 น.ไปทัศนศึกษาดูงานภาคเหนือเป็นการท่องเที่ยวเมืองหนาว

                วันที่สองของการเดินทางได้ชมและสัมผัสกับธรรมชาติเมืองลำปางหรือเมืองรถม้าได้นั่งรถม้าชมเมือง แวะซื้อแซรามิคนมัสการพระธาตุลำปางหลวงพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน  ชมการแสดงของชาวล้านนา ทานขันโตก ที่นครเชียงใหม่

วันที่สามของการเดินทาง มุ่งสู่เมืองในหมอก  1,864 โค้ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แวะอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง  อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา นมัสการพระธาตุดอยกองมู เยี่ยมบ้านกระเหรี่ยงคอยาวที่บ้านห้วยเสือเฒ่า  พักโรงแรมเมืองแม่ฮ่องสอนเมาร์เทนอินน์

วันที่สี่ของการเดินทาง ยังท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยแวะบ่อน้ำร้อนในตอนเช้า    และสัมผัสธรรมชาติถ้ำแก้วโกมล ชมงานมหกรรมพืชสวนโลก กลับมาพักที่โรงแรมเพชรงาม ที่เดิมคือนครเชียงใหม่

วันที่ห้าของการเดินทางไปนมัสการพระธาตุดอยตุง พระตำหนักสมเด็จย่าที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง มุ่งสู่อำเภอแม่สาย เหนือสุดในสยาม ข้ามด่านท่าขี้เหล็กเยือนประเทศพม่า สามเหลี่ยมทองคำ พักโรงแรมไดมอนปาร์คอินน์  จังหวัดเชียงราย

วันที่หกของการเดินทาง แวะนมัสการพระพุทธรูปวัดร่องขุ่น ชมความงามของกว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา ซื้อเสื้อม่อฮ่อมที่บ้านทุ่งโฮ้ง และเฟอร์นิเจอร์ที่อำเภอสูงเม่น  ชมบ้านประทับใจเป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง ซึ่งใช้ไม้สักขนาดใหญ่ทั้งต้นทำเสาหนึ่งเดียวในโลก จังหวัดแพร่ ศึกษาดูงานเขื่อนสิริกิติ์ พักที่โรงแรมสีหราช  จังหวัดอุตรดิตถ์ 

วันที่เจ็ดของการเดินทาง ไปนมัสการพระพุทธชินราชซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สวยที่สุดในประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก มุ่งสู่สนามบินสุวรรณภูมิ (เปลี่ยนแปลงการเดินทางเล็กน้อยเนื่องจากน้ำท่วมจังหวัดสุพรรณบุรีจึงงดการเดินทางไปเที่ยวที่สุพรรณ) พักที่โรงแรมชาลีน่า กรุงเทพมหานครฯ

วันที่แปดของการเดินทาง วันนี้ช๊อบปิ้งกันเต็มที่ มุ่งไปซื้อของที่ตลาดน้ำวัดดอนหวาย จังหวัดนครปฐม และซื้อของที่ด่านสิงขรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารเย็นที่คุณสาหร่าย จังหวัดชุมพร ถึงตรัง   โดยสวัสดิภาพ  เวลา 3.00 น.

หมายเลขบันทึก: 235828เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2009 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นับเป็นการเดินทางที่ยาวนาน

เอาภาพมาแจมค่ะ

ภาพแรกมีคำบรรยายแล้ว ภาพที่ 2 เรือของป.จีนค่ะ ที่แม่โขง

ที่ต่อไปหากจีนสร้างเขื่อนเสร็จ เราอาจเห็นแม่โขงแห้งลงๆ

สวัสดีค่ะ..Krutoi

  • ยินดีค่ะ
  • ยังมีรูปอีกมากค่ะ
  • สนุกมาก
  • ผู้คนน่ารัก ..ผู้ร่วมเดินทางก็น่ารัก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท