แตงโมน้อย


ขอขอบคุณ และชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ในน้ำใจที่พี่ๆ มีให้กับทุกๆคน นะคะ

                       “พี่น้อย คะ พี่น้อย  วันนี้ ป้าอิ่ม เอาอะไรมาให้คนไข้เล่นไม่รู้  หัวเราะกันใหญ่เลย น้องปราณี เข้ามาตาม ให้ไปดูป้าอิ่ม จิตอาสาของเรา กำลังทำกิจกรรม อยู่หน้าห้องตรวจ  เสียงตื่นเต้น หน้าตาสดใสแบบนี้ ต้องมีอะไรดีๆ แน่ เลยรีบคว้ากล้องติดมือ ออกมาตามเสียงหัวเราะที่หน้าห้องตรวจทันที

                   ภาพที่เห็นคือ วันนี้ป้าอิ่ม เอาลูกอะไรเล็กๆ มา ให้คนไข้ที่นั่งล้อมวงอยู่ โยนกันไปโยนกันมา สนุกสนาน รับกันได้บ้าง หล่นบ้าง หยอกล้อกัน แกล้งจะโยนแล้วไม่โยน บ้าง  โยนกลับไป กลับมา รีบกดชัตเตอร์  แช่ะๆๆๆ  แล้วรีบขอเข้าไปแจมด้วยทันที (ลูกแรก ร่วง หล่นตุบ รับไม่ได้  ไม่รู้ น้องๆ เห็นหรือเปล่า 555)

                  ลงไปแจมด้วยแป๊บเดียว  หายหนาวเลยค่ะ ป้าอิ่มคุยกับคนไข้ว่า เป็นไงคะ หายหนาวมั้ย กระฉับกระเฉงขึ้นมั้ย" ป้าๆ คนไข้เราตอบรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม มีความสุขกันอย่างเต็มที่ ป้าอิ่มอธิบายต่อว่า ที่โยนเล่นกันเมื่อกี้ มีประโยชน์ ช่วยเรื่องสมาธิ ช่วยเรื่องกล้ามเนื้อมือ แขน ในการยก การกำมือ กล้ามเนื้อสายตา ที่มองตามลูก ขึ้นๆ ลงๆ ซ้ายขวาๆ (โห กลยุทธสุดยอดจริงๆค่ะป้าอิ่ม )

                   ถัดจากเล่นโยนเจ้าลูกเล็กๆ ( เจ้าแตงโมน้อย นั่นเอง ) ป้าอิ่มก็ควัก ห่วงหนังยางออกมาแจก คนละเส้นๆ คราวนี้ ป้าอิ่มบอกว่ามายืดเหยียดกัน คุณยายแม่ชีที่เข้ามาร่วมวงบอกว่า เคยแต่รำกระบอง อันนี้ ป้าอิ่มอธิบายว่า หลักการคล้ายกัน แต่ห่วงหนังยาง จะพกง่าย สะดวก กว่า แล้วก็นำทีมเอาปลายห่วงหนังยาง คล้องกับนิ้วกลาง ทั้งสองข้าง ออกกำลังกายยืดเหยียดกันต่อ คนไข้รถนั่งก็สามารถร่วมกิจกรรมกับกลุ่มได้ อย่างกลมกลืน  เสียดายที่ต้องรีบไปประชุม เลยอดดูต่อว่าป้าอิ่มจะควักอะไรมาให้เล่นอีก

                        ป้าอิ่มจิตต์  วิทยานันท์  เป็นจิตอาสาคนหนึ่งของศูนย์สุขภาพเมือง ที่มีน้ำใจ อาสามาช่วยดูแลผู้ป่วย อย่างสม่ำเสมอ มานานเกือบ สองปี  เช่นเดียวกับพี่ๆจิตอาสาท่านอื่นๆ พวกเรา น้องๆชาวศูนย์สุขภาพเมือง ขอขอบคุณ และชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ในน้ำใจที่พี่ๆ มีให้กับทุกๆคน นะคะ  

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 235454เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2009 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ได้อ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกมีความสุขไปกับคนไข้ด้วย ขอบคุณป้าอิ่มจิตต์ด้วยความเคารพจากใจครับ

ว้าว...ว้าว....กิจกรรมแบบนี้มีด้วยเหรอคะ..ดีจังไม่เคยเห็น

แบบนี้ไม่เครียดแน่นอน...ยิ้มกันถ้วนหน้า..ชื่นชมชื่นชมจ้า

แตงโมน้อย ๆน่ารักจังค่ะ

ดีจังเลยค่ะ

ใยมดเคยใช้วิธีนี้กับแม่แล้ว

แต่แม่ไม่ค่อยจะทำเลย

ได้แต่ชอบให้ใยมดนวดให้

ขอบคุณน่ะค่ะ

โชคดีมีความสุขค่ะ

ขอชื่นชมป้าอิ่มจิตต์เก่ง..มากเลยค่ะกลุ่มงานของเราโชดดีมากนะคะพี่น้อยที่มีชมรมจิตอาสาที่เก่ง..มีความสามารถคนไข้มีความสุข..ได้ท่าออกกำลังกายสามารถไปออกต่อที่บ้านได้ด้วย..ขอให้ป้ามาช่วยอย่างนี้ต่อไปนะคะ

มาเยี่ยม.. จ้า ..ป้าอิ่มเก่งมาก จริงๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท