ใครมี "วาสนา" เหมือนผมบ้างครับ???


ต้นวาสนา มีถิ่นกำเนิดจาก เอธิโอเปีย ไนจีเรีย กินี เวลาออกดอกตอนกลางคืนจะมีกลิ่นหอม และ "ป้าหมอ" ที่บ้านบอกว่า "เอาดอกวาสนามาลวกจิ้มน้ำพริก" ก็อร่อยดี ครับ!!!(เค้าบอกมา 5555)

                                 -โชคดีนะที่ผมมี "วาสนา"!!!! ท่านละครับมี "วาสนา" เหมือนผมรึเปล่า??? แล้ว "วาสนา" ของผมจะเป็นอย่างไร??? ลองมาดูกันดีกว่าครับ!!!!...

1.นี่ไงครับ "วาสนา" ของผม ก่อนอื่นต้องแนะนำก่อนว่า เป็นใคร? มาจากไหน?  เจ้า "ต้นวาสนา" ผมสืบประว้ติดูแล้วปรากฎว่า มีถิ่นกำเนิดมาจาก เอธิโอเปีย ไนจีเรีย  และ กินี  โน่นน่ะครับ.....เจ๋งจริง ๆ

2. เค้าบอกว่า "ต้นวาสนา" ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ  มีโชคและวาสนาที่ประเสริฐ  เกิดความสุข  สมหวัง ถือเป็นไม้เสี่ยงทายด้วย  ถ้าใครสามารถปลูกได้สวยงาม  และ ออกดอก  เชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ  ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้สมหวัง  ครับ!!!

3. และอีกอย่างเค้าบอกว่าที่สำคัญ  "ต้นวาสนา" เป็นไม้ประดับอีกชนิดหนึ่งที่สามารถดูดสารพิษภายในอาคาร  จำพวก "ฟอร์มาดีไฮด์" ได้มีประสิทธิภาพ ด้วยหละครับ......

                  -เห็นอย่างนี้แล้ว  รู้รึยังครับว่า "วาสนา" ของผมเป็นอย่างไร?? และท่านมี "วาสนา" เหมือนผมรึเปล่า??  หากใครไม่มีลองหามาปลูกบ้างก็ดีนะครับ เผื่อจะมี "วาสนา ดี ดี " ไว้ชื่นชมแบบผมบ้าง!!!!

                                                                                   ขอให้มี "วาสนา" กันเยอะ ๆ นะครับ

                                                                                                      เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                                       07/01/52

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 233916เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2009 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 หวัดดีค่ะ ชมวาสนาของ phayorm แซ่เฮ ได้ที่นี่ค่ะ http://gotoknow.org/blog/phukhieo/232361
   เพราะเราต่างมีวาสนา ...ค่ะ

ใจตรงกันเลยค่ะ ครูอ้อยก็มี แต่ยัง ไม่ได้ ทำรูปเลยค่ะ

ภารกิจหนาแน่น ทำเสร็จแล้วจะมาอวด นะคะ

มีความสุขมากๆนะคะ

Aiew389

สวัสดีครับคุณเพชรน้ำหนึ่ง บ้านผมก็มีครับ แต่ไม่ยักกะเคยออกดอกแบบคุณเลย:) หรือเราไม่สังเกตุหว่า

ขอบคุณมากนะครับที่แวะไปชบบล็อคผมครับ

สวัสดีคะ มีวาสนา ไม่มีดอกคะ ต้นยังเล็กอยู่คะ แล้วอยู่ใต้ต้นไม้หญ่

สวยจังค่ะ แต่พอลล่าไม่มี "วาสนา" ค่ะ หากใจบุญ ส่งมาให้พอลล่าเลี้ยงก็จะดียิ่งขึ้นค่ะ อิอิ หมายถึงวาสนา ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ ล้อเล่น อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท