ครูอรวรรณ แนะนำกิจกรรมปีใหม่


ชวนไปดูไดโนเสาร์ ที่อีสานจูแรสสิคปาร์ค กาฬสินธุ์

       ในช่วงปิดเทศกาลปีใหม่ และวันเด็กที่จะถึงนี้  บางครอบครัวยังไม่รู้จะพาลูกๆ ไปเที่ยวที่ไหนดี อยากจะขอแนะนำให้พาเด็กๆมาที่  จังหวัดกาฬสินธุ์  อาจจะฟังดูเหมือนไกล  แต่ปัจจุบันนี้หนทางสะดวกและปลอดภัยมาก มีถนน 4 เลนส์ จากกรุงเทพฯ - ขอนแก่น - กาฬสินธุ์  สำหรับที่พักก็สะดวก มีหลายระดับราคา

         หลายท่านคงจะสงสัยแล้วว่า...มากาฬสินธุ์มีอะไรน่าสนใจ  กิจกรรมสำหรับทุกๆคนในครอบครัวที่จะขอแนะนำนั่นก็คือ  ไปดูไดโนเสาร์นั่นเอง

        จากการขุดค้นพบฟอสซิลของไดโนเสาร์ที่  ภูกุ้มข้าว  อำเภอหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้ทราบว่า  มีไดโนเสาร์อยู่ในหลุม(ที่ขุดพบ) เดียวกันมากถึง 7 ตัว  มีอยู่ 1 ตัวที่มีโครงกระดูกครบสมบูรณ์มาก มีทั้งประเภทกินพืชและกินเนื้อ  นอกจากอาคารหลุมขุดค้นแล้ว ปัจจุบันมีการสร้างพิพิธภัณฑ์สิรินธร  ซึ่งมีส่วนจัดแสดงวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตบนโลก จนถึงปัจจุบันถึง 8 โซนด้วยกัน โดยเฉพาะไดโนเสาร์ชนิดต่างๆที่พบในประเทศไทย และต่างประเทศ เด็กน่าจะชอบมากๆ เลยค่ะ

       ส่วนคุณแม่...ก็มีผ้าไหมแพรวา...ซึ่งต้นตำหรับการทอ  ก็อยู่ที่บ้านโพน(ชาวภูไท)  อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์  หรือไม่..ก็ไปดูการทอหรือเลือกซื้อได้ที่หมู่บ้านสิงห์สะอาด  อยู่ไกล้พิพิธภัณฑ์สิรินธร  แค่ 2 กิโลเมตรเอง  สนนราคาก็ไม่แพลนะคะ  เริ่มต้นที่ผ้าพันคอ คลุมไหล่ 350  สวยงามมากค่ะ 

      ส่วนคุณพ่อ...นีเลย  ของกินของฝากอร่อยที่ขึ้นชื่อของกาฬสินธุ์มีเยอะแยะ อาทิ  เนื้อทอด แจ่วบอง  ไส้กรอกปลา (อร่อยกว่าฮอทดอกหมู)  ผลิตภัณฑ์จากปลา (เขื่อนลำปาว) และอื่นๆ อีกมากมาย

       อ้อ...กาฬสินธุ์  ยังเป็นแหล่งกำเนิดของโปงลาง  เครื่องดนตรีชนิดหนึ่งของชาวอีสาน  ที่เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายก็คือ  อี๊ด โปงลางสะออน  ผู้นำเอาศิลปพื้นบ้านไปประยุกต์ในการแสดงได้อย่างลงตัว  หลายท่านคงรู้จักกาฬสินธุ์กันมากขึ้นแล้วนะคะ  วันนี้เอาภาพไดโนเสาร์..และพิพิภัณฑ์สิรินธรมาให้ชมด้วย

      ถ้ายังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน....อย่าลืมแวะมาหากาฬสินธุ์นะคะ  ติดต่อมัคคุเทศก์น้อยของเราก็ได้นะคะที่ครูอรวรรณ  083-8603923  บริการนำชมฟรีค่ะ

 

         

หมายเลขบันทึก: 232265เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2008 07:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ครับ

พรุ่งนี้ก็จะไปกาฬสินธุ์ครับ

จะไปดูไดโน่ ;)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณธ.วัชชัย

  • ขอบคุณค่ะที่จะมา
  • ยินดีต้อนรับค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท