สวยก็ไม่สน สู้คน.....ที่บ้านไม่ได้


8 วิธีที่ไม่ให้คุณผู้ชายปันใจให้ใครอื่น

             

     เราลองมาตรวจตรวจสอบตัวเองดูหน่อยไหมคะว่า .....เรามีข้อไหนน้าที่เผลอไผลใส่อารมณ์ หรือทำนิสัยนั้นบ่อยๆ แล้วจะทำให้พระเอกปันใจให้คนอื่น   หรือ ชีวิตสมรสจืดจาง....ไม่ได้สิต้องแสดงบทนางเอกไว้นะคะ....แม้ใจร้าวจะอวสานแล้วก็ตาม แต่นางเอกตัวจริงอยู่นี่ค่ะ

1. คุณชอบนับแต้ม การแข่งขันสามารถทำให้ชีวิตรักกลายเป็นสนามรบอันเลวร้ายได้อย่างรวดเร็ว คุณจะเป็นผู้ชนะได้อย่างไร ถ้าต้องจ่ายด้วยราคาที่ทำให้คนที่คุณรักต้องเป็นผู้แพ้ สัมพันธภาพที่แข็งแกร่งต้องสร้างอยู่บนความเสียสละและความห่วงใยกัน ไม่ใช่ด้วยอำนาจและการควบคุม การแข่งขันอาจทำให้ความรื่นรมย์ ความมั่นใจและความงอกงามหดหายไปจากสัมพันธภาพ


2. คุณชอบจับผิด

ไม่มีอะไรผิดกับการวิจารณ์ในเชิงสร้างสรรค์หรือชี้แนะ เพื่อให้สัมพันธภาพดีขึ้น แต่บ่อยครั้งมันมักกลายพันธุ์เป็นเรื่องของการจับผิด ที่คุณหมกมุ่นอยู่กับข้อบกพร่องและความไม่สมบูรณ์แบบ แทนการหาคุณค่าในตัวของคุณ เลิกตามจิกเขาเสียที แล้วคุณจะเห็นอะไรที่ดีๆ ในตัวเขามากขึ้นClick the image to open in full size.


3. คุณต้องถูกเสมอ

ถ้าคุณคิดเช่นนั้น ก็เท่ากับคุณพร้อมที่จะต่อสู้จนตัวตาย และจนกระทั่งสัมพันธภาพของคุณต้องสิ้นสุดลงไปด้วย

4. คุณชอบโจมตี เวลาเถียงกันทีไร คุณก็จะกลายเป็นนักฆ่าขึ้นมาทันที ด้วยน้ำเสียงและถ้อยคำอันเชือดเฉือน มันอาจได้ผลประโยชน์ในระยะสั้น แต่เป้าหมายของการโจมตีกันนี้ จะกลายเป็นความขนขื่นและขุ่นข้องหมองใจ และทำให้มันยากขึ้นที่จะแก้ไขผลเสียที่ตามมา

5. คุณไม่จริงใจ เพราะคุณขาดความกล้าที่จะตรงไปตรงมาในสิ่งที่ทำให้เกิดความเจ็บปวด และปัญหาในสัมพันธภาพของคุณ คุณวิจารณ์คู่รักของคุณในเรื่องหนึ่ง ทั้งที่คุณไม่พอใจหรือหงุดหงิดใจในอีกเรื่องหนึ่งมากกว่า สิ่งที่เป็นจริงไม่เคยถูกเผยออกมา และสิ่งที่พูดออกมาก็ไม่เคยเป็นเรื่องจริงประเด็นที่แท้จริงจะค่อยๆ ระเบิดออกมาในท้ายที่สุด ในแบบที่เลว

6. คุณไม่เคยให้อภัย คุณเก็บกักตัวเองอยู่กับความเจ็บปวดและขมขื่น และพลังงานในแง่ลบก็อาจอัดแน่นอยู่ในทุกมุมของหัวใจ ถ้าคุณกลืนความขุ่นข้องหมองใจเอาไว้และปฏิเสธที่จะให้อภัย คุณก็จะทำลายชีวิตทั้งของตัวเองและสัมพันธภาพของคุณ คุณไม่อาจเปลี่ยนอดีตได้ แต่คุณสามารถรับมือกับผลของความรู้สึกและความเจ็บปวดได้ด้วยการให้อภัยอย่างแท้จริง

7. คุณถมไม่เต็ม คุณดูจะไม่เคยได้รับความพึงพอใจความรัก ความใส่ใจมากพอหรือเปล่า คู่ของคุณจะหงุดหงิดที่ดูเหมือนจะไม่เคยเติมเต็มคุณได้เลย และความกระหายที่ไม่เคยเต็มอิ่มจะทำให้คู่ของคุณไม่เคยได้หยุดพัก ปล่อยตัวเองจากความรู้สึกไม่เพียงพอ และหาหนทางอื่นที่จะรู้สึกถึงคุณค่าของตัวเองเสียก่อน

8. คุณยอมแพ้ เมื่อมีแต่เรื่องเลวร้ายล้อมรอบชีวิตของคุณ คุณอาจนึกหาทางออกไม่เจอ คุณจะสิ้นหวังเหงาหงอย และเชื่อว่าคุณติดกับดัก จงเข้มแข็งพอที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาแทนที่จะยอมแพ้

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.

http://women.kapook.com/love00084/

ขอให้กลอนนี้มีเราอยู่ในใจคุณผู้ชายตลอด

ลมพาอาทรหนัก              คิดถึงนักดวงใจเอ๋ย
กาลใดไม่ร้างเลย             สิเนหาคะนึงนวล


 เหงาเพียงไหนห่างไกลก็ไม่บ่น
ยังมีคนห่วงใยใจคิดถึง
แม้อยู่ห่างห่างแต่กายใจรำพึง
ยังรักซึ้งเพียงเธอเสมอมา

สุดท้ายคุณเคยบอกรัก..คุณสามีหรือยัง อิๆๆๆๆ

 
                

หมายเลขบันทึก: 231965เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2008 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

อิอิ..หัวเราะอย่างเดียว

Pมาเทียบความสวยของครูadd เจ้าค่ะP

สวัสดีปีใหม่ค้า

  • สวัสดีค่ะ
  • ครูคิมมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • อ่านแล้วก็ซึ้งใจนะคะ  ขอให้ความรักยั่งยืนค่ะ
  • อากาศเป็นอย่างไรบ้าง
  • วันนี้ที่พิดโลก หนาวเย็น ฝนทำท่าจะตกด้วยนะคะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ
  • คิดถึงเสมอค่ะ
    • อิอิอิ
    • มีความสุขในปีใหม่นะคะ

    อ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆ

    มาสวัสดีปีใหม่ นะคะ

    P แด่คุณครูด้วยดวงใจ  สวัสดีปีใหม่ค่ะ

     รูปภาพ ดอกไม้ สุดคลาสสิค แทนคำขอบคุณ

    P แทนความขอบคุณ และสวัสดีปีใหม่ค่ะ

    Pรูปภาพ ดอกไม้ สุดคลาสสิค แทนคำขอบคุณ

    ดอกไม้ให้คุณ ผู้หญิงสวยกับดอกไม้สวย สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    อิอิอิ  ขำดีนะคะผู้หญิงเรานี่

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท