ผู้ช่วยวิทยากรอบรมการใช้งาน gotoknow


     วันนี้ได้ไปเป็นผู้ช่วยวิทยากรร่วมกับ ชิว โดยที่ พี่มะปราง และเก๋ เป็นวิทยากรสอนการใช้งาน Gotoknow ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากพะยูน จากที่เคยเป็นผู้ช่วยวิทยากรในการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้นที่ศูนย์คอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มาแล้วตอนช่วงที่ทำงานเป็นนักศึกษาทำงานแลกเปลี่ยน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเป็นผู้ช่วยวิทยากรนอกสถานที่ และก็เป็นครั้งแรกในการเป็นผู้ช่วยวิทยากรให้กับ usablelabs ก็เป็นอารายที่ท้าทายดีมาก ช่วงแรกพี่มะปรางจะเป็นคนพูดอธิบายเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ ประโยชน์  features ต่างๆ ที่อยู่ใน gotoknow ซึ่งช่วงนี้มีบางคนตั้งใจฟังและบางคนก็พูดคุยกันเรื่องอื่นบ้าง บางคนก็แอบหลับ (ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนแอบหลับด้วย อิอิ (คงจะตื่นเช้ามั้ง รึว่าเป็นข้ออ้างหว่า...) )  พอหลังจากที่พักทานของว่างแล้ว ก็จะเป็นหน้าที่ของ เก่ ที่จะมาเป็นวิทยากรต่อจากพี่มะปราง เก๋ จะสอนภาคปฏิบัติ ซึ่งตอนนี้จะมีผู้สนใจเยอะกว่าตอนที่บรรยาย เพราะได้ลงมือทำ มีการเชิญให้พี่ๆเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการอบรม มาเป็นวิทยากรร่วม โดยการให้พี่เจ้าหน้าที่เป็นคนสมัคร และใช้งาน Gotoknow ตามที่ เก๋ สอน ส่วนพี่มะปรางจะคอยพูดเสริมให้ เก๋ ในส่วนสำคัญๆ ต่างๆ ส่วน ผม กับ ชิว จะคอยช่วยเหลือคนที่ไม่เข้าใจหรือทำตามไม่ทัน และคอยช่วยแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับการใช้งาน Gotoknow พี่ๆเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการอบรม มีความเป็นกันเองมากครับ

     การอบรมครั้งนี้ ทำให้ผมได้ความรู้และประสบการณ์มากขึ้น และยังได้นำความรู้ที่มี มาถ่ายทอดให้กับผู้อื่น และสามารถทำให้ผู้อื่นได้สามารถถ่ายทอดความรู้ของตนเองไปให้กับคนอื่นๆอีกมากมายได้ ตอนนี้อาจจะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ก็เป็นพลังในการขับเคลื่อนให้กับสิ่งใหญ่ๆได้ บัดนี้ได้ถึงเวลาอันสมควรแล้ว...(จะเวอร์ไปไหมหว่า อิอิ) เอาล่ะๆจาจบแระ ถ้าใครสนใจเรื่องราวของผู้เข้าร่วมอบรมการใช้งานในวันนี้สามารถเข้าไปค้นหาคำสำคัญคำว่า "สาธารณสุขปากพะยูน" ได้ครับผม ^_^

หมายเลขบันทึก: 231767เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2008 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สุดยอดเลยคะ ผู้ช่วยวิทยากร

  • สวัสดีครับ
  • ระลึกถึง คิดถึง และเป็นห่วงเสมอ

ขอบคุณครับ คุณ เบดูอิน

ขอบคุณครับ คุณ Wasawat Deemarn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท