ชวนทุกท่านมาอ่านครับ


1. คนเรามีความรู้สึกรัก ชอบ โกรธ เศร้า ไม่ต่างกันขึ้นอยู่กับว่าเวลาไหนมันจะแสดงออกมามากน้อยเพียงใดเท่านั้น "คนที่จะหัวเราะได้เสียงดัง ข้างในคงต้องขำบ้างพอสมควร คนที่น้ำตาจะไหลได้ข้างในคงมีเรื่องปวดร้าว....ถ้าไม่นับการร้องไห้ที่มาจากความปิติ "

 

2.โลกสอนมนุษย์ว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง...แต่โลกก็กลับสอนให้มนุษย์ผูกพัน

 

3. คนที่ตลกหัวเราะสดใส ก็คือคนเดียวกับคนที่สามารถร้องไห้ฟูมฟายได้เพียงแต่คุณจะได้เห็นหรือเปล่าเท่านั้น อาจจะเคยได้ยินว่า "คนที่หัวเราะได้ดังที่สุด ก็คือคนที่สามารถร้องไห้ได้ดังที่สุดเช่นกัน"

 

4. เด็กๆ จะมองว่าผู้ใหญ่ซีเรียส ในขณะที่ผู้ใหญ่จะบอกว่า เด็กไร้สาระเพราะเด็กไม่เคยเป็นผู้ใหญ่มาก่อน วันหนึ่งเค้าคงจะรู้ว่าทำไมถึงต้องมีเรื่องซีเรียสสำหรับผู้ใหญ่ซึ่งได้ผ่านวัยเด็กมาแล้วอาจจะลืมไปว่า ณ วันที่ผ่านมา"สาระ"ในชีวิตของเรา คืออะไร

 

5. ครอบครัวไทยมักจะเลี้ยงลูกผู้หญิงให้เป็นฝ่ายถูกเลือกคอยสั่งสอนให้ทำตัวเรียบร้อย ไม่อย่างนั้นจะไม่มีใครเลือกไปเป็นคู่ครอง....แต่ความจริงแล้วผู้ชายและผู้หญิง เราต่างเลือกซึ่งกันและกันมากกว่า

 

6. เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกันโดยไม่พูดอะไรกันซักคำแต่สามารถเดินจากไป ด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกันอย่างประทับใจที่สุด

 

7.ใครหลายคนไม่กล้าเข้าไปปลอบโยนให้คำปรึกษากับเพื่อนเพราะคิดว่าเราไม่รู้จะบอกเขายังไงเพราะเราเป็นแค่เพื่อน....แต่ความจริงแล้วคุณเป็นตั้งเพื่อนต่างหาก

 

8. ผู้ชายที่ร้องไห้ และยอมรับว่าตัวเองร้องไห้เขาคือสุภาพบุรุษที่สุดอย่างน้อยการซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง... คือความกล้าหาญสุดยอด

 

9. ก่อนที่วันนี้ คุณจะทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆอย่าลืมสำรวจตัวเองก่อนว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา... ทำใครหล่นหายไปจากชีวิตหรือเปล่า

 

10. เงินไม่ใช่พระเจ้า แต่ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น

 

11. มีสติ สตางค์อยู่ ก็ปลีกเวลาไปใช้เสียบ้างอีกหน่อยไม่มีสติแต่มีสตางค์...ก็สายไปเสียแล้ว

 

12. เวลาที่เรารักใคร เราจะรู้สึกตัวเล็กเหลือเกิน...เวลาใครรักเราเราจะรู้สึกตัวใหญ่เหลือเกิน...แต่ถ้าเราเจอคนที่เรารักเขาและเขาก็รักเราเราจะผลัดกันตัวเล็กตัวใหญ่

 

13. วันที่คุณเข้มแข็งและแข็งแรงพออย่าลืมเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับคนที่มีปัญหาด้วย "เอาไหล่ให้เขาพิงเอามือให้เขาจับ".....100 คำพูดดี ดี ไม่เท่ากับ 1 สัมผัสที่มีค่าหรอกนะ

 

14. คุณรู้ไหมว่า อายุคนเราเฉลี่ย 76 ปีนั่นคือแค่ 3,952

อาทิตย์เท่านั้นคุณหมดเวลาไปกับการนอนถึง 1317 อาทิตย์

ซึ่งเท่ากับว่าคุณเหลือเวลาที่ใช้ดำเนินชีวิตแค่ 2,635 อาทิตย์เท่านั้นเอง

 

15. ลองฉลองวันเกิดกับครอบครัวสักปี แล้วคุณจะได้รู้ว่าเมื่อตอนที่คุณร้องไห้จ้าในวันเกิดวันแรกคนในครอบครัวคุณมีความสุขกันขนาดไหน.......

 

อ่านครบ 15 ข้อแล้วลองทำดูนะ ให้ชีวิตอยู่อย่างรื่นๆ ชื่นฤทัย

สบายใจกันดีที่สุด

 

หมายเลขบันทึก: 228671เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2008 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

ครับ..

ชีวิตเปลี่ยนได้เสมอ ๆ
วันหนึ่งย่อมเจอะเจอสิ่งหลากหลาย
สุขบ้าง ทุกข์บ้างประปราย
แต่ชีวิตก็เปลี่ยนได้ไม่เว้นวัน

....

 

อ่านครบแล้วและจะพยายามทำให้ได้ครบทุกข้อ..คงจะมีความสบายใจที่สุดนะน้องครูโย่ง

  • ป๊าดโธ่  มาไม่ทันอีกแหล่ว

 

  • ชวนมา ก็ต้องมาอ่านละค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับสิ่งดีดี

อ่านแล้ว ชอบข้อ 10 ,11,12 ค่ะ

  • อ่านครบ 15 ข้อแล้วค้า
  • เป็นข้อคิดเตือนใจได้ดีทีเดียว
  • มีบางครั้งที่เราเห็นเพื่อนทุกข์ แต่เรายังลังเลว่าเราจะทำตัวอย่างไรดี
  • เข้าไปพูดคุย เขาจะว่าไปซ้ำเติมอยากรู้เรื่องของเขาหรือเปล่า
  • ไม่พูดไม่ถาม เพื่อนก็อาจจะยิ่งน้อยใจ เสียใจไปใหญ่ หาว่าเราไม่รักเขาแล้วหรือไร
  • เวลามีทุกข์ ครูวรางค์ภรณ์จะเข้าไปหาเพื่อนแล้วบอกกับเพื่อนเลยว่า วันนี้ฉันทุกข์นะ เรื่องอะไรก็ว่าไป...
  • บางครั้งเข้าไปหาเพื่อนแล้วก็ยืนร้องไห้อยู่ตรงนั้นเลย ต่อหน้าเพื่อนนั่นแหละ...ก่อนจะเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง
  • เพื่อนจะรู้ใจค่ะ ว่าเป็นคนแบบนี้
  • เล่าสู่กันฟังเนอะ...

หัวหน้าเราเป็นนักปราชญ์ไปเสียแล้ว.........แบบนี้มั่งที่เรียกว่าดวงตาเห็นธรรม

พี่โย่ง....เปลี่ยนไป๋....อิอิ

ดูดีมีสาระ ค่ะ พี่ ราตรีสวัสดิ์ครับพี่ท่าน

ทุกสิ่งทุกอย่าง

มีคำตอบให้แล้ว

ขอบคุณP

  • ขอบคุณพี่แผ่นดิน
  • ใช่ครับ
  • สุขบ้าง ทุกข์บ้าง
  • แต่ชีวิตก็เปลี่ยนได้ไม่เว้นวัน
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณมากครับ
  • ที่แวะมาอ่านครับ
  • ได้แง่คิดหลายประเด็นครับ

ขอบคุณP

  • คุณน้อง
  • ไม่จองหรือจองไม่ทัน
  • อิอิ

ขอบคุณP

ศน.add
  • ใช่ครับ
  • ถ้าทำได้หลายข้อก็สุขกายสบายใจครับ
  • มีความสุข
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • มาไม่ทันไม่เป็นไรครับ
  • ขอให้มา
  • อิอิ
  • ขอบคุณนะครับ

ขอบคุณP

  • พี่แจ๋ว
  • ได้ทึ่ 6 ครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
  • คิดถึง ๆๆ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ
  • ยินดีมาก ๆ ครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณมากครับ
  • แต่ละข้อมมีความหมายครับ
  • ขอบคุณที่ชอบ 10 ,11,12

ขอบคุณP

  • อ่านครบ 15 แล้ว
  • ขอบคุณมากครับผม

ขอบคุณพี่แจ๋วP

  • ขอบคุณมากครับ
  • ทีแวะมาแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ เกี่ยวกับเพื่อนครับ
  • ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ขอบคุณท่านผอ.P

  • ยังไม่เป็นนักปราชญ์ครับ
  • บางทีขอคิดดี ๆ ก็น่าไปปรับใช่ในชีวิตนะครับ
  • จะได้มีความสุข
  • ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณน้องพรหล้า
  • แหม ก็บล็อกพี่
  • สาระคู่บันเทิงครับ
  • มาสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง
  • ตามสไตน์คนหน้าตาดี
  • อิอิ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณพี่กระติก
  • ที่แวะมาเยี่ยมครับ
  • ใช่แล้วครับ
  • ทุกสิ่งมีคำตอบให้แล้วครับผม

ขอบคุณP

  • กำลังตอบอยู่ครับ
  • ขอบคุณมาก
  • อิอิ

ไม่มีผิดเพี้ยนครับ ถูกต้องเลยครับ พี่โย่ง

อิอิ สวัสดียามเช้าครับ พี่โย่ง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีดีครับ

คนที่ตลกหัวเราะสดใส ก็คือคนเดียวกับคนที่สามารถร้องไห้ฟูมฟายได้เพียงแต่คุณจะได้เห็นหรือเปล่าเท่านั้น อาจจะเคยได้ยินว่า "คนที่หัวเราะได้ดังที่สุด ก็คือคนที่สามารถร้องไห้ได้ดังที่สุดเช่นกัน"

อ่านแล้ว ทุกข้อ ค่ะ..แต่ชอบข้อนี้..

12. เวลาที่เรารักใคร เราจะรู้สึกตัวเล็กเหลือเกิน...โดนจัง..

มาอ่านข้อคิดดีๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ

มีแต่สิ่งดีๆเช่นกันนนนนนน

แว้บมาอ่านสิ่งดีๆๆ..แล้วก้อแว้บไปแล้วค่ะ...

สบายดีบ่อพี่ชาย...

มาตามคำชวน + คิดถึงอย่างแรง อิอิ

มาสวัสดี ทักทาย และมอบดอกไม้ให้ค่ะ

นี่ไงคะ

Bea3

ใหมีความสุขกับงานวันนี้ โชคดีครับ

สวัสดีจ๊ะ น้องโย่ง

  • แวะมาอ่านสิ่งดีดี  ตอนเช้า
  • ตกลงน้องโย่งเป็นอย่างนี้ใช่มะ

 

สวัสดีค่ะ

พี่โย่งค่ะ

มีแร่องราวดีๆ มาให้อ่านเช่นเคยชอบอันนี้ค่ะพี่โย่ง   โลกสอนมนุษย์ว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง...แต่โลกก็กลับสอนให้มนุษย์ผูกพัน

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวที่ให้ข้อคิดดีๆนะค่ะ

  • มาอ่านแล้วค่ะ
  • มาอ่านด้วยความเต็มใจ..แม้ว่าน้องจะเชิญชวนเรียกร้อง
  • เรื่องเล็กน้อยที่เราละเลย..อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ

              เป็นข้อคิดที่ดีมากครับ มองหลายๆด้าน

วันเกิดของคุณ คือ วันที่แม่เจ็บที่สุด

รักแม่ครับผม อิอิ

มาชม อ่านแล้วได้ขัอคิดสะกิดใจดีแท้ ๆ

ขอบคุณP

  • พี่ทิพ
  • เยี่ยมใครครับ
  • ฮ่าๆๆๆ
  • ขอบคุณครับผม

ขอบคุณP

  • น้องเอ๊ะครับ
  • ข้อนั้นโดนใช่ไหมครับ
  • ฮ่าๆๆๆ
  • โดนใจ
  • ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม

ขอบคุณP

  • ชอบข้อนีใช่ไหมครับ
  •  เวลาที่เรารักใคร เราจะรู้สึกตัวเล็กเหลือเกิน
  • โดนแล้วมั้ยล่ะ
  • อิอ

ขอบคุณP

  • พี่สายธารครับ
  • ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ
  • มีแต่สิ่งดี ๆ เช่นกันครับ

 

ขอบคุณน้องต่ายP

  • หายไปนานจัง
  • คิดถึงๆๆ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ
  • สบายดีมากครับผม

ขอบคุณP

  • ขอบคุณที่แวะมาตามคำชวนครับ
  • ขอบคุณอย่างแรง
  • คิดถึงเช่นกันนิ
  • อิอิ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณพี่อ้อย
  • ดอกไม้สวยมาก ๆ ครับ
  • ขอบคุณครับ
  • พี่อ้อยสบายดีนะครับ
  • คิดถึง ๆๆ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณท่านผอ.
  • ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ
  • ขอบคุณครับผม

ขอบคุณพี่P

  • ขอบคุณทีแวะมาเยี่ยมครับ
  • ไม่เป็นแบบนี้หรอกครับพี่
  • แต่จะพยายามทำให้ได้ครับ
  • เพื่อชีวิตที่มีความสุข
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณน้องก้อย
  • ข้อนี้พี่ก็ชอบครับ
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณพี่คิม ที่แวะมาอ่านด้วยความตั้งใจครับผม
  • เรื่องเล็กน้อยที่เราละเลย..อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่
  • ใช่แล้วครับ

ขอบคุณP

ท่านรองsmall man~natadee
  • ขอบคุณ
  • เป็นข้อคิดที่ดีมากครับ มองหลายๆด้าน
  • ใช่แล้วครับ
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • ใช่แล้วครับ
  • วันเกิดของคุณ คือ วันที่แม่เจ็บที่สุด
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

อ umi
  • มาชม อ่านแล้วได้ขัอคิดสะกิดใจดีแท้ ๆ
  • ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณP

  • ภาพสวยครับ
  • วันนี้ยิ้มครับ
  • หัวเราะด้วยครับ
  • ขอบคุณครับ

ต้องขอบคุณครูโย่งที่เตือน ขอโทษทีไม่ทราบกฎข้อนี้ เพราะเข้าใจว่าเป็นแค่ประชาสัมพันธ์ ของ ทีโอที ซึ่งยังเป็นหน่วยงานของรัฐอยู่ แต่จะไปลบแล้วค่ะ นึกว่าห้ามโฆษณาแต่ พวก MLM ขอโทษจริง ๆ

ขอบคุณพี่ทิพP

  • จริงๆ ผมก็เคยเจอครับ
  • เรื่องโฆษณา
  • เคยมีประสบการณ์ครับ
  • ตอนนั้นโพส โฆษณา ขายซีดี
  • คุณมะปรางเปรี้ยว
  • ส่งเมลล์มาบอก
  • และ ส่งกฎห้ามโฆษณามาบอกครับ
  • ก็เลย ปรับเปลี่ยนเนื้อหาครับ
  • ขอบคุณพี่ทิพครับ
  • ลองปรับดูครับ
  • เว็บนี้เป็นเว็บแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • ความคิดเห็นครับ
  • ส่วนเรื่องโฆษณาไม่ควรนำมาโพสครับพี่
  • ขอบคุณมากครับผม
  • แหม  ช่างหามาเล่า
  • ชอบจัง
  • วันที่คุณเข้มแข็งและแข็งแรงพออย่าลืมเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับคนที่มีปัญหาด้วย "เอาไหล่ให้เขาพิงเอามือให้เขาจับ".....100 คำพูดดี ดี ไม่เท่ากับ 1 สัมผัสที่มีค่าหรอกนะ

15. ลองฉลองวันเกิดกับครอบครัวสักปี แล้วคุณจะได้รู้ว่าเมื่อตอนที่คุณร้องไห้จ้าในวันเกิดวันแรกคนในครอบครัวคุณมีความสุขกันขนาดไหน.......

ชอบข้อนี้ เพราะ วันเกิดแรกน้องพอ น้องเพียง มีความสุข มาก กกก เพราะ รอคอย มานาน นนน

ชอบทุกข้อ

แต่ชอบข้อนี้เป็นพิเศษ

เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกันโดยไม่พูดอะไรกันซักคำแต่สามารถเดินจากไป ด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกันอย่างประทับใจที่สุด

มองตาก็รู้ใจ

ขอบคุณครับ

 

ขอบคุณP

  • ขอบคุณพี่เขี้ยวมากครับ
  • วันที่คุณเข้มแข็งและแข็งแรงพออย่าลืมเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับคนที่มีปัญหาด้วย "เอาไหล่ให้เขาพิงเอามือให้เขาจับ".....100 คำพูดดี ดี ไม่เท่ากับ 1 สัมผัสที่มีค่าหรอกนะ
  • อันนี้ผมก็ชอบครับพี่
  • ขอบคุณครับผม

ขอบคุณP

15. ลองฉลองวันเกิดกับครอบครัวสักปี แล้วคุณจะได้รู้ว่าเมื่อตอนที่คุณร้องไห้จ้าในวันเกิดวันแรกคนในครอบครัวคุณมีความสุขกันขนาดไหน.......

ชอบข้อนี้ เพราะ วันเกิดแรกน้องพอ น้องเพียง มีความสุข มาก กกก เพราะ รอคอย มานาน นนน

  • เยี่ยมเลยครับ
  • ครอบครัวนี้อบอุ่นมาก ๆ
  • จนคิดว่าตัวเองไปเป็นส่วหนึ่งของครอบครัวนี้เลย
  • ขอยคุณมากครับ
  • ขอให้น้องพ น้องเพียงเติมโตมาเป็นคนดี และเก่งๆ
  • ในสังคม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP

  • ขอบคุณครับพี่
  • มองตาก็รู้ใจ
  • คือเพื่อน ที่รักมาก ๆ ครับ
  • ขอบคุณครับ

เงินไม่ใช่พระเจ้า แต่ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น

ชอบอันนี้จังค่ะ ครูโย่งสอนน้องรึเปล่าเอ๋ย

ขอบคุณนะค่ะ ช่วยให้คิดอะไรดีๆไ้ด้หลายอย่างค่ะ

ขอบคุณP

  • เงินไม่ใช่พระเจ้า แต่ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น
  • ข้อนี้ผมก็ชอบครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ที่แวะมาอ่านครับผม
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท