สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาและจริยธรรม


ต้นไม้แห่งศรัทธา

    ระหว่างวันที่ 1 ถึง 10 ธันวาคม 2551 กศน.ปากท่อจัดโครงการสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาและจริยธรรมสำหรับบุคลากร นักศึกษณา ประชาชนและเครือข่ายได้ร่วมทำบุญร่วมกันโดย จัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูปถว่ายสังฆทาน ปล่อยปลา เดินรณรงค์สร้างความดีหยุดโรคเอดส์โดยไม่มั่วเพศรักเดียวใจเดียว เขียนปณิธานสร้างความดีถวายเป็นพระราชกุศลเนืองในวโรกาศวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ 5 ธันวาคม 51กิจกรรมนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรม 200 คน ทั้ง ศรช 5 แห่ง เครือข่ายองค์กรนักศึกษา ประชาชน ผู้รู้ ตำรวจ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ชมรมแม่บ้านและภาคส่วนต่างๆในชุมชนเป็นการวัดกระแสผู้บริหารคนใหม่มาอยู่ 3 เดือนรู้จักคนเท่าไหร่เชิญมาได้เท่าไหร่..ประเมินผลตามจำนวนนักศึกษานับว่าน้อยแต่ที่ได้คือเครือข่ายที่ดี เช่น อดีตข้าราชการครู สมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี ข้าราชการบำนาญ พระสงฆ์ กลุ่มสตรีผู้สูงอายุ ผู้นำชุมชนมาร่วมกิจกรรม กว่า 50 คน  เป็นการสร้างพลังศรัทธาให้บุคลากรเห็นผลของการสร้างความดีถวายพ่อแห่งแผ่นดิน  มิใช่จัดไปๆตามโครงการต่างๆนับว่าคุ้มค่าที่ส้รางการเริ่มต้นที่ดีในองค์กร  จุดสำคัญที่เริ่มคือให้ผู้มาร่วมกิจกรรมได้เขียนปณิธานลงนามหัวใจกระดาษแล้วแขวนไว้บนต้นไม้แห่งศรัทธาเพื อเก็บรักษาไว้เป็นสิ่งเตือนใจในสถานศึกษาว่าเราได้เริ่มทำดีแล้ว

หมายเลขบันทึก: 226745เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 02:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ต้นไม้แห่งศรัทธาเพื่อเก็บรักษาไว้เป็นสิ่งเตือนใจในสถานศึกษาว่าเราได้เริ่มทำดีแล้ว

ดีจังค่ะ  ต้นไม้แห่งศรัทธา

ศรัทธา  เป็นสิ่งที่เชื่อ และต้องการจะเป็น จะทำ จริงๆค่ะ

แวะมาอ่านและทักทาย

ขอบคุณค่ะ

สุขภาพแข็งแรงนะคะ

สวัสดีค่ะ เป็นกิจกรรมที่ดี ส่งเสริมการทำงานร่วมกันของเครือข่าย และกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมค่ะ  คิดถึงการเรียนรู้ร่วมกันที่ผ่านมาจังเลยค่ะ

ซาหวาดดีตอนเช้า

สวัสดีค่ะ ผอ.

  • ครูส้มตามมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ..

จุดสำคัญที่เริ่มคือให้ผู้มาร่วมกิจกรรมได้เขียนปณิธานลงนามหัวใจกระดาษแล้วแขวนไว้บนต้นไม้แห่งศรัทธาเพือเก็บรักษาไว้เป็นสิ่งเตือนใจในสถานศึกษาว่าเราได้เริ่มทำดีแล้ว

  • ดีจังค่ะ เขียนปณิธานลงนามหัวใจ
  • รักษาสุขภาพนะคะ. .จะมาทักทายอีก

                              

สวัสดีคุณสายธารที่แสดงความคิดเห็น

สวัสดีน้องเดียวที่น่ารัก..เพิ่งมีเวลามาเปิดอ่านที่ปากท่อนี่เอง..สุขกายสบายจิตและระลึกถึงจะไปหาหลังวันเฉลิมฯ งานเยอะคนยุ่งมุ่งแต่เรื่องเก่าๆเพื่อคลี่คลายคดีที่เกี่ยวพัน..สนุกดีมีเวลาพักผ่อนน้อยละข่าวทีวีไม่ได้ดูเป็นเดือนแล้ว

สวัสดีครูส้ม รักษาสุขภาพเช่นกันอากาศเปลี่ยน คนเริ่มหวัด นอนน้อยลงสุขภาพทรุดโทรม

  • มาสาธุๆๆด้วยคน
  • มีอะไรพอช่วยได้
  • บอกนะครับ
  • ขอบคุณครับ

การจัดทำรายงานการประเมินภายในที่กำลังขุดค้นหาเอกสารเพื่อจัดทำสารสนเทศเพราะผมเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2551 เพราะวิกฤตการบริหารพอมารับตำแหน่ง..ก็เรียนรู้คนก่อน...แล้วก็ตามด้วยเข้าไปนั่งในหัวใจเขาปรากฏว่ามีแต่เก้าอี้ที่มีกับดัก ตำแย และหมากฝรั่ง (อุปมาอุปมัย) การสร้างทีมงานสดุดเพราะเจตคติในการรักองค์กรรักสถาบันไม่มีเลย มีแต่ผลผระโยชน์และช่องทางทำกิน ผมมาเหมือนทุบหม้อข้าวเขาเพราะอุดรอยรั่ว..และปราบดาภิเษกอำนาจรัฐกลับคืนมา..คนที่นี้พอจะพัฒนาได้หากเราวางตัวเป็นกลางและมีจุดยืนเรื่องความซื้อสัตย์..ที่อยากให้ช่วยเรื่องคำปรึกษาการวางระบบการประเมินภายใน มีโมเดลดีๆ (กศน) น่าจะผ่านตาอาจารย์ขจิตและอีกเรื่อง กลุ่มส่งเสริมอาชีพที่มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระยะสั้นที่น่าสนใจสำหรับชาวบ้านที่กำลังตกงานและเยาวชนคนเก่งที่อยากเรียนรู้เรื่อง สัตว์ พืช และเทคโนโลยี จะป็นแหล่งเรียนรู้ดูงานก้ได้

.

ขอบคุณน้องแตงไทยที่น่ารักสำหรับคุณพ่อคนนี้รักลูกเสมอ..คิดจะประพฤติดีเป็นต้นแบบลูกๆให้เดินรอยตามเป็นเกียรติประวัติวงศ์ตระกูล

สวัสดีค่ะ

   มาเชียร์กิจกรรมดีๆได้บุญได้กุศลแบบรอบด้าน  สาธุค่ะ

มาให้กำลังใจค่ะ

พยายามให้กำลังใจกับตัวเอง และเพื่อนๆ

สู้สู้

แม่มด ขอบคุณที่มาเยี่ยม ผอ.ก้อยที่มาเยือนยามคำ..เพิ่งมาเปิดบล็อกอ่าน..หลายวันไม่มีเวลา

ขอบคุณผอ.ประจักษ์ เมื่อสองวันไปเที่ยวสวนสามพรานมีงานพฤกษชาติ ครั้งที่ 6 มีคนน้อยเห็นไม้มงคลของ บริษัท บางกอกออร์คิด เหมือนของท่านเลย แต่มีกล้วยไม้มากพอดู..เป็นวันครอบครัวใช้เวลา 2 ชั่วโมง ก็เต็มอิ่ม...ที่น่าตื่นตาวันที่ 20 -21 ธันวาคม 2551 มีแข่งเรือบยาว ที่หน้าวัดไร่ขิง สามพราน เชิญมาชมแวะไหว้พระด้วยกัน

แวะมาเยี่ยม มาทักทายในวันหยุดสบายๆสดใสนะครับ สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท