การฝึกงานในวันที่ 4 เมษายน 2549


การทดลองใช้ mambo บน window xp

              ในวันนี้ได้มีการติดตั้งและทดลองใช้ mambo บน windows xp ซึ่งทำได้ไม่ยุ่งยากเลยโดยก่อนอื่นนั้นต้องทำการติดตั้ง web server ขึ้นก่อน ซึ่งในที่นี้นั้นได้ติดตั้ง appserv ลงไป ซึ่งสามารถ download ได้จาก http://prdownloads.sourceforge.net/appserv/appserv-win32-2.4.0.exe?download โดยจะต้องมีการตั้งชื่อ database ในขั้นตอนนี้ด้วย หลังจากนั้นก็ทำการติดตั้ง mambo ลงไป ซึ่งสามารถ download ได้จาก www.mambothailand.com  ก็สามารถใช้งานได้  โดยหลังจากที่ได้ทำการ download มาเรียบร้อยแล้วนั้นก็ต้องนำโฟลเดอร์ดังกล่าวมาไว้ใน folder www ใน appserv ที่เราได้ทำการติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้  เมื่อจะทำการเรียกใช้เพื่อปรับแต่งเวบไซต์administrator ก็จะทำการ login เพื่อเข้าไปปรับแต่งข้อมูลและส่วนต่างๆในเวบไซต์ของตนโดยการทำงานในส่วนของ mambo บน window xp นั้นจะเหมือนกับเมื่อใช้บนลินุกซ์เลยทีเดียว   และได้ทำการทดลองใช้ลูกเล่นต่างๆใน mambo ดูเพื่อให้เกิดความชำนาญ

            *ในการเซตค่าภาษานั้น หากเป็นการเซตที่ถูกต้องแล้วนั้นควรจะสามารถอ่านได้ในขณะที่ view->encoding เป็น auto-select โดยไม่ต้องทำการเซตค่าใหม่ มิเช่นนั้นแสดงว่าการเซตค่าด้านภาษานั้นเกิดความผิดพลาดขึ้น เวลามีการเปิดเวบไซต์ดังกล่าวขึ้นมา อาจจะทำให้ไม่สามารถอ่านภาษาดังกล่าวได้

            

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22555เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท