ปลวกกินหนังสือ


แม่คะ

 

ไม่ได้เขียนจดหมายถึงแม่เสียนาน ไม่รู้ลืมหนูไปแล้วหรือยัง หนูมีเรื่องราวยุ่งเหยิงมากมาย ทำให้จิตไม่สงบเลยไม่อยากเขียนเล่าเรื่องราวเหล่านั้นให้แม่ฟัง

เมื่อวันหยุดก่อนหน้านี้หลายวัน หนูอยากอ่านหนังสือเกี่ยวกับเครื่องช่วยหายใจ หนูจึงไปค้นหนังสือที่เก็บลงลังกระดาษเตรียมย้าย ไม่น่าเชื่อว่าลังกระดาษที่แข็งแรงสวยงามจากภายนอก จะมีแต่ซากของรังปลวกอยู่ภายในเต็มไปหมด หนังสือกฎหมายเล่มสวยของหนูก็โดนแทะไปด้วย รวมถึงหนังสือด้านบริหารที่เก็บไว้เพื่อใช้งานก็โดนกินไปหมด คุณสามีช่วยหนูจัดการกับปลวกและหนังสือ ดูเขาจะเสียดายหนังสือไม่น้อย แต่หนูประชดตัวเองว่าเก็บเอาไปเผาให้หมดเลย

 

หลังจากนั้น ดูเหมือนหนูอารมณ์ไม่สดชื่นเลย หากพูดไป ดูเหมือนหนูจะเชื่อเรื่องของโชคลางอีกแล้ว ไม่รู้ไปจำมาจากที่ไหนว่า ปลวกขึ้นบ้านเป็นสิ่งที่ไม่ดี  แต่พอมาถึงวันนี้อารมณ์วิตกกังวลของหนูก็เริ่มเจือจางลงบ้างแล้วละค่ะ อาจจะเป็นเพราะมีเรื่องอื่นเข้ามาให้คิดกังวลมากกว่าเรื่องการเสียหนังสือแสนรักไป

 

แม่คะ หนูจะเข้านอนแล้วค่ะ หนูรู้สึกเพลียๆๆ แถมมีเรื่องให้เพลียใจอีกหลายเรื่อง หนูเป็นคนโชคไม่ดีทางด้านบริวารค่ะ

 

รักแม่นะคะ

ลูก

17 พ.ย. 51 : 20.21 น.

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mom#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 223649เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

  • ปลวกกินหนังสือไม่เป็นไรนะคะ
  • แต่...อย่าให้ปลวกมากินใจ..ค่ะ
  • (จำมาจากแม่ชี  บันทึกคุณครูต้อยค่ะ)

สวัสดีครับป้าแดง

เดี๋ยวต้องโทรกลับบ้าน

บอกคุณแม่ ถ้าว่างช่วยดูลังหนังสือดีกว่าครับ

อยู่ในลังมา 5 ปี ป่านนี้เป็นอาหารปลวกไปยังไม่รู้??

น้องป้าแดง พี่ครูต้อยมาอ่านบันทึกแล้วรู้สึกเห็นใจจริงๆที่ปลวกขึ้นบ้าน เขาคงไม่มีที่อยู่  ก็เลยมาศัยน้องป้าแดงนอนด้วยคน ว่าแต่ว่า เคยได้ยินคนโบราณเขามีการให้อาหารเลี้ยงปลวกนะคะ ปลวกกินแล้วหลับสบาย  เอ...ผิดศีลข้อ 1 เสียแล้ว ..เจตนามันบอก

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

ขอบคุณมาก คน  natadee   ได้ตาม.หัวหน้า~ natadee   และ ที่ปรึกษา~natadee

สวัสดีครับ ป้าแดง  มาช้าไปหน่อย เพิ่งกลับมา อ.ศรีวิไล ที่ที่ทำงานผมก็ปลวกเยอะเช่นเดียวกัน  ใกล้เวลาที่มันจะบินเข้ากองไฟตอนหน้าหนาวนี่แหละครับ...

แวะมาอ่านเรื่องราว แม่ลูกครับ

ปลวกกินหนังสือไปแล้ว

ไม่เป็นไรครับ

อย่าให้ปลวกกินใจก็ก็แล้วกันครับ

  • สวัสดีค่ะ ทุกท่าน
  • ต้องรักษาให้ดี ไม่ให้ปลวกกินใจนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

ผมก็เพิ่งรื้อหนังสือเจอรังปลวก ขนาดย่อมๆ เศร้ามาก เสียดายหนังสือ รัฐศาสตร์ ภาษาเยอรมัน ภาษาจีน โทเฟล ฯลฯ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท