๘๒...เพราะรักนี้มิอาจลืม (๔)


ชีวิตนอกบ้านของฉันวันแรกทำไมมีแต่เรื่องน่ากลัวอย่างนี้ ฉันนึกและเฝ้าแต่ภาวนาให้แม่ช่วยฉันให้ปลอดภัยจากผู้ชายใจร้ายคนนี้ด้วยเถอะ “ แม่จ๋าหนูกลัว...ช่วยหนูด้วย “

http://www.ktc.co.th/ktcworld/data/uploadimage/20071114-0725361.jpg

                                                   เพราะรักนี้มิอาจลืม

            ฉันวิ่งกลับไปกลับมาระหว่างหัวตลาดกับท้ายตลาดหลายรอบ เพื่อหาทางไปบ้านพี่คนที่พาฉันออกมาจากหมู่บ้าน ในเขตตลาดไฟฟ้าสว่างไสวแต่นอกเขตตลาดไม่มีแสงสว่างมืดจนมองอะไรไม่เห็น ฉันรู้สึกกลัวไม่กล้าออกไปนอกเขตตลาด เพราะไม่แน่ใจในความปลอดภัย

            ฉันเหนื่อย...ฉันหิว...ฉันคิดถึงแม่...เป็นสิ่งที่เกิดกับตัวฉันในขณะนี้ ฉันจะทำอย่างไรดี ฉันค่อย ๆ หมดแรงทีละน้อย ๆ จากวิ่งในที่สุดก็กลายเป็นเดิน

            แล้วฉันก็หย่อนตัวเองลงข้าง ๆ แผงขายผัก นึกสมน้ำหน้าตัวเอง...หยิ่งในความสวยดีนัก ถ้าอยู่บ้านป่านนี้ฉันคงนอนหลับสบายไปแล้ว เจ้าความคิดเพียงเสี้ยววินาทีเดียวทำให้ชีวิตฉันทั้งชีวิตต้องมาผจญกับความเหนื่อย...ความหิว...และยุงที่มารุมกันดูดเลือดตามตัวฉันแม้จะไล่อย่างไรก็ไม่ไป ไปก็จะบินกลับมาใหม่อีก เป็นเช่นนี้อยู่นานจนฉันคันไปหมดทั้งตัวอากาศก็หนาวด้วย ฉันรู้สึกว่าตัวเองทนแทบไม่ไหวแล้ว

            ฉันหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ต้องตกใจตื่นเมื่อมีเสียงคนสองคนพูดอยู่ใกล้ ๆ กับที่ฉันนอนหลับอยู่

            อากาศเย็นแล้วนะพี่...ฝนเพิ่งหยุดตกไปได้ไม่กี่วัน เสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูด มีเสียงผู้ชายพูดตอบว่า ใช่อากาศเริ่มเย็นแล้ว เมื่อตอนออกจากบ้านมาตลาด น้องห่มผ้าให้ลูกหรือเปล่า ห่มแล้วจ๊ะเสียงผู้หญิงตอบคำถาม

            ฉันได้ฟังก็ให้คิดถึงแม่ ถ้าอากาศหนาวอย่างนี้แม่จะมาดูแลห่มผ้าให้ฉัน...แม่จ๋า...ลูกจะทำอย่างไรดี

            ฉันนอนคิด ฟ้าก็ค่อย ๆ สว่างขึ้น ฉันลุกขึ้นยืนเห็นแผงในตลาดหลายแผงเปิดไฟเพื่อจัดเตรียมสินค้าสำหรับจำหน่ายให้ลูกค้าในตอนเช้า

            คนเริ่มเดินทางมาซื้อข้าวของในตลาดหนาตาขึ้น ฉันเริ่มรู้สึกกลัว เพราะหลายคนมองฉันด้วยความสงสัย ฉันรีบเดินออกไปท้ายตลาด เห็นอาหารของใครก็ไม่รู้กินเหลือวางอยู่บนโต๊ะ ฉันมองซ้ายมองขวาไม่มีใครอยู่บริเวณนั้น ก็รีบกินด้วยความหิวโดยไม่สนใจว่ามันอร่อยหรือไม่ เป็นอาหารมื้อแรกนับแต่เมื่อบ่ายวานนี้ที่บ้านพี่เขา

            อาหารที่มีอยู่พอดีกับท้องน้อย ๆ แสนหิวของฉัน ฉันกินน้ำในแก้วที่วางอยู่แล้วรีบเดินออกมาทันที ฉันเดินออกมาไกลพอสมควรแต่ก็ยังพอได้ยินเสียงบ่นดัง ๆ ของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง  ใครนะมาแอบกินข้าวฉันหมด...โธ่เอ๋ย...ฉันยังกินไม่อิ่มเลย ฉันรีบเดินเร็วขึ้นและยิ้มด้วยหัวใจพองโต ขอโทษ...ฉันเองแหละ...อิอิ...ก็อยากวางไว้ทำไมล่ะ กำลังหิวพอดี...ขอบคุณนะ ฉันขอโทษและขอบคุณเขาในใจ

            เมื่อเดินออกสู่ที่สว่างฉันก็มองเห็นสารรูปตัวเอง มิน่าคนเขาจึงมองฉันด้วยความสงสัยมากกว่าชมความสวยของฉันเหมือนเมื่อวานนี้ เนื้อตัวฉันสกปรกมอมแมม มีรอยยุงกัดเต็มไปหมด...นี่ตัวฉันหรือ ? แม้ตัวฉันเองยังไม่ค่อยเชื่อสายตาของตัวเองเลย....

            วันนั้นฉันเดินวนเวียนอยู่ในตลาดเมื่อฉันหิวก็ขออาหารจากคนที่เดินผ่านไปมา บางคนใจดีก็แบ่งให้ บางคนใจร้ายไล่ฉันเสียงดังจนฉันกลัว แล้วนี่ความสวยที่ฉันหยิ่งยโสว่าทุกคนที่รายรอบตัวฉันดีกับฉันทุกคน สามารถหาสิ่งที่ฉันต้องการมามอบให้ฉันได้ถูกต้องโดยที่ฉันไม่ต้องร้องขอ แล้ววันนี้ทำไมจึงกลับกลายเป็นเช่นนี้ไปได้เล่า แล้ววันต่อไปเราจะทำอย่างไร

            ฉันเดินไปคิดไปจนถึงหน้าบ้านหลังหนึ่ง แล้วฉันก็รู้สึกว่ามีอะไรมากระทบหัวฉันอย่างแรง...โอ้ย...ฉันเจ็บนะ...ฉันรีบวิ่งอย่างเร็วไปหลบในพงหญ้าที่ไกลออกมาจากตัวบ้านนั้นพอสมควร แล้วมองกลับมายังหน้าบ้านหลังที่ฉันเพิ่งวิ่งจากมา เห็นผู้ชายร่างสูงใหญ่เดินถือไม้ยาวพอประมาณออกมาจากในบ้าน ไปไหนแล้วนะ นึกว่าทีเดียวจะอยู่ ชอบขโมยดีนัก ฉันได้ฟังแล้วงงฉันไปขโมยอะไรของเขานะ ก็ฉันเดินของฉันอยู่ดี ๆ

            หลังจากที่เขาเดินดูตามหน้าบ้านไม่เจอใครเขาก็ถือไม้ตรงมายังพงหญ้าที่ฉันหลบอยู่...แล้วฉันจะทำอย่างไรนี่...เขาเดินใกล้เข้ามาแล้ว ชีวิตนอกบ้านของฉันวันแรกทำไมมีแต่เรื่องน่ากลัวอย่างนี้ ฉันนึกและเฝ้าแต่ภาวนาให้แม่ช่วยฉันให้ปลอดภัยจากผู้ชายใจร้ายคนนี้ด้วยเถอะ   แม่จ๋าหนูกลัว...ช่วยหนูด้วย

 

                 โปรดติดตามตอนต่อไป

                         สวัสดีครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 223546เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

กำลังสนุกเชียว..ติดตามตอนต่อไปอีกแล้ว

อ้าว..รอก็รอ..อย่าให้รอนานนักนะ..

ต้องเห็นใจคนรอด้วยนะคะ..ขู่..ขู่..นะเนี่ย

ขอบคุณนะคะเรื่องดีดี

สวัสดีครับคุณadd

             ตอนหน้าจบแล้วครับ...หรืออาจมียืดแบบละครทีวีก็ไม่แน่...อิอิ...ถ้ามีเวลาก็จบเร็วครับ

                                                                โชคดีครับผม

 

แบบของพี่บ่าว ต้องรออ่านอาทิตย์ละครั้ง เฮ้อ..เหนื่อย อิอิอิ

สวัสดีครับท่านอัยการชาวเกาะ

            ก็พยายามที่จะออกติดต่อละครับ...บางวันว่างบางวันไม่ว่าง...บางวันมีอารมณ์บางวันไม่มีอารมณ์...ตามประสาคนวัยทองละครับผม

                                                           โชคดีครับผม

ว๊า..........จบซะแล่ว...แล้วตอนต่อไปจะมาอีกเมื่อไหร่ละเนี่ยะ..คิกๆๆ

สวัสดีครับคุณกัสจัง

                ก็พยายามให้จบอาทิตย์นี้ละครับ..."เพราะรักนี้มิอาจลืม"

                                                                โชคดีครับผม

  • สวัสดีครับ
  • แวะเข้ามาทักทาย เข้ามาอ่านบันทึกดีดี
  • จะติดตามตอนต่อไปครับ
  • ขอให้มีความสุขนะครับ

มาเยี่ยมครับ

สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาอ่านอีกรอบ
  • และจะรอติดตามอ่านต่อไปค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ  นายช่างใหญ่

ผมว่าผมทายไม่ผิดนะ...อย่าทายดีกว่ารออ่านตอนจบ

ฮิๆๆ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณCol.boonyarit

                ขอบคุณครับ ที่ให้กำลังใจครับ...ต้องรีบเขียนให้จบครับ เพราะต้องไปรับหน้าที่ใหม่ซึ่งรับผิดชอบงานเยอะกว่าเดิม อาจจะมีเวลาเขียนน้อยลงอีก

                                                     โชคดีครับผม

สวัสดีครับครูโย่ง

                ขอบคุณที่มาเยี่ยม...สบายดีครับ...คิดถึงทุกคนครับ

                                                   โชคดีครับผม

สวัสดีครับครูคิม

                ขอบคุณครับที่ติดตามและให้กำลังใจผลงานเล็ก ๆ นี้

                                                                โชคดีครับผม

สวัสดีครับคุณเกษตรยะลา

                อิ....แก่งจังหู...รู้เสียแล้ว...ทำพรือหล่าวทีนี้...แลต่อถิว่าอิตรงกันไหม้...ฮาฮาฮา

                                                               โชคดีครับผม

  • หวัดดีค่ะ...พี่บ่าว
  • บ่ายดีหม้ายล่ะพี่บ่าว
  • ทางใต้บ้านเรา...ฝนตกทุกวันเลยล่ะพี่บ่าว
  • เสียว ๆ น้ำอิท่วมนิพี่บ่าว

สวัสดีครับน้องอ้อยควั้น

               บายดีครับผม ก็แล ๆ สักหีดหน้ามาเมื่อไดก็ขนของเท่านั้นแหละ ยะลาแต่แรกน้ำท่วมทุกปี หนักทุกปี หลัง ๆ นี่แหละที่หายไป..

                                   ขอให้โชคดีน้องเหอ

  • สวัสดีค่ะ นายช่างใหญ่
  • วันนั้นที่เจอกันคุยกันน้อยมากค่ะ
  • ตอนแรกยังม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นนายช่างใหญ่
  • เป็นไงบ้างค่ะ สบายดีไหมค่ะ

สวัสดีครับคุณ berger0123

           เจอกันครั้งแรกก็เป็นเรื่องธรรมดาที่กว่าจะรู้ว่าใครเป็นใครเสียงนกหวีดหมดเวลาก็ดังทันที...ฮาฮา...คราวหน้ารู้จักแล้วทักทายกันได้เลยครับ

                                               โชคดีครับผม

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย คะ

 

 

สวัสดีครับคุณ . •.♥ kittyjump~เลขา~natadee.•.♥.•°

                      ยินดีครับ แต่เอใครนะหน้าตาดีที่ซู้ดดดด...ในnatadee.•.♥.•°... หึหึ...รอดูอยู่นานแล้วจ้า

                                           โชคดีครับ

สวัสดีค่ะพี่ชายใหญ่..รักครั้งใหม่ย่อมดีกว่าเดิมจริงไหมค่ะ

สวัสดีน้องครูแอน

           หึหึ...มันน่าจะแน่นอนเน๊าะ...ฟามรัก

                                       โชคดีจ้าน้องครู

เพ่บ่าววววววววววววววว

คิดถึงอย่างแรง นิ!

คิดถึงน้องครูปูใช่ม๊า

อย่าปฏิเสธนะ

หลักฐานมันฟ้อง อ่ะ

เนี่ยะ

P

20. นายช่างใหญ่
เมื่อ พฤ. 27 พ.ย. 2551 @ 20:22
969228 [ลบ]

สวัสดีครับคุณ . •.♥ kittyjump~เลขา~natadee.•.♥.•°

                      ยินดีครับ แต่เอใครนะหน้าตาดีที่ซู้ดดดด...ในnatadee.•.♥.•°... หึหึ...รอดูอยู่นานแล้วจ้า

 

มาอีกรอบค่ะ จะมาบอกว่า คนหน้าตาดีทีซู้ด ในแก๊งค์ก็คือ

P  
โดย ครูปู~natadee t'ซู๊ด
นี่ไงค่ะ.....

สวัสดีครับน้องครูปู

            ไอย่า...รู้ได้พรือ...อดสาหยบไม่ฉาวแล้ว...อิอิ...หมันแหละ...ต้องมั่นใจในตัวเอง...ทำพรือหล่ะเกิดมางามนิ...บ้อหรอยบ้อร้อย...สุด ๆ

                                       โชคดีจ้า P

สวัสดีครับคุณ . •.♥ kittyjump~เลขา~natadee.•.♥.•°

              แน่นอนครับ...น้องครูปูสวยที่สุดอยู่แล้ว...แม้แต่เพลงเขายังบอกไว้ยังงี้

              "สาวเอยสาวสุราษฎร์ธานี

              ช่างงามสมเมืองคนดี

              ที่ลือกันมา

              งามจริตกิริยา

              เลอลักขณา

              ยิ่งกว่าหญิงใด.....

วันหลังมีงานร้องเพลงแล้วจะร้องให้ฟังครับ

                         โชคดีครับผม

+ สวัสดีค่ะท่านพี่นายช่างใหญ่....

 + ไม่ได้มานานเลยค่ะ...เลยต้องย้อนกลับไปอ่านตอนที่สามและตามมาอ่านตอนที่สี่ค่ะ...

+ ตอนอ่านตอนที่สามขอบตาผ่าว ๆ พออ่านตอนที่สี่...น้ำตาคลอเบ้า...โชคดีค่ะที่เจอ..โปรดติดตามตอนต่อไป...ไม่งั้นสงสัยได้ปล่อยโฮ...แข่งกับสายฝนพรำค่ะ...

+ คิดถึงมากมายค่ะ...เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาอ๋อยพาเด็ก ๆ ไปดำนาที่ศูนย์วิจัยข้าวปัตตานีมาค่ะ

+ แอมแปร์ก็ตามไปด้วยค่ะ....

สวัสดีครับน้องครูอ๋อย

           คงสนุกกันใหญ่นะครับ...ดีครับดี...เด็ก ๆ จะได้ประสบการณ์จริง ตัวพี่เองพ่อกับแม่ก็เป็นชาวนาแต่ก็ไม่เคยได้ดำนาแม้แต่ต้นเดียว...อิอิ

           ตอนอวสานกำลังจะขึ้นแล้วครับ

                                           โชคดีครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท