แจ้งเกิด NU Office CoP


เปิดประตู สู่คุณภาพสำนักงาน

บันทึกนี้  ใช้เป็นแหล่งถ่ายทอดเรื่องเล่า / ประสบการณ์  แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพสำนักงานเลขานุการของคณะวิชา ในมหาวิทยาลัย

ก๊วนสำนักงานเลขานุการคณะ  เกิดเมื่อ วันที่ 6 พฤษภาคม 2548  เวลา 9.00 น.  สถานที่เกิด คือ มหาวิทยาลัยนเรศวร  ชื่อจริง และชื่อเล่น ใช้ชื่อเดียวกัน ว่า " Office - CoP "  ผู้ให้กำเนิด คือ สำนักงานเลขานุการคณะ ทั้ง 20 คณะ ของมหาวิทยาลัยนเรศวร  แม่ทูนหัว  คือ หน่วยประกันคุณภาพ ก๊วนนี้ ช่างมีบุญจริงๆ  เกิดมาปุ๊บ ก็มี Blog Gotoknow มาอุ้มชูได้พอดิบพอดี โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวน ท่านผู้สนใจทั้งหลาย เข้าร่วมชุมชน สำนักงานเลขานุการคณะ  ซึ่งเป็นหน่วยงานสนับสนุนหลักที่สำคัญของคณะวิชาในมหาวิทยาลัย  มาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เพื่อช่วยกันพัฒนาสำนักงานเลขาฯ ให้มีคุณภาพยิ่งๆ ขึ้น วันนี้ ประเดิมเรื่องราวถึงที่มาของก๊วนไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ  แล้วจะค่อยๆ เล่าเรื่อง OFFICE  KM ให้ฟังอีกในวันต่อๆไป

คำสำคัญ (Tags): #สำนักงาน#km#office
หมายเลขบันทึก: 222เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2005 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อนุวัทย์ เรืองจันทร์

 

 กิจกรรม Office KM 

     สำนักงานเลขานุการคณะ เป็นหน่วยปฏิบัติงานกลางของคณะ ซึ่งประกอบด้วยงานธุรการ งานการเงินและพัสดุ งานบริการการศึกษา งานนโยบายและแผน งานบริการการศึกษา และงานห้องปฏิบัติการ วันนี้โชคดีที่มีรศ.มาลินี (ผู้ช่วยอธิการบดี) มาทำหน้าที่เป็นคุณอำนวยและพัฒนางานในสำนักงานเลขานุการให้มีคุณภาพ โดยเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2548 ได้มีการจัด office KM ครั้งที่ 1 ขึ้นที่สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ และได้เป้าหมายร่วมกัน KV (Knowledge Vision) : พัฒนาสำนักงานเลขานุการให้มีคุณภาพ เพื่อรองรับการประเมินจากภายนอก และครั้งที่ 2 ได้จัด office KM ครั้งที่ 2 ที่สำนักงานเลขานุการคณะเกษตรฯ ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการพัฒนางาน 4 งาน คือ งานธุรการ งานการเงินและพัสดุ งานบริการการศึกษา และงานห้องปฏิบัติการ ใน 5 ระดับ ครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่สำนักงานเลขานุการคณะมนุษยศาสตร์เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2548 ได้เชิญเลขานุการคณะ หัวหน้างานทั้ง 4 งานและบุคลากรจากสำนักงานอธิการบดีมาร่วมเสวนา และถ่ายถอดเรื่องเล่าจากความสำเร็จในงานต่าง ๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ สำหรับ Office KM ครั้งที่ 4 จะะมีจัดขึ้นที่คณะศึกษาศาสตร์ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2548 ก๊วนสำนักงานเลขานุการไม่ควรพลาดครับ

                                                                       อนุวัทย์ สหเวช

 

 

 

 

 

ต้องขอขอบคุณ คุณอนุวัทย์ เรืองจันทร์ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชฯ เป็นอย่างยิ่งนะคะ  ที่กรุณาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพัฒนาการของ office - CoP

ถ้าจะให้ดี และเกิดคุณูปการมากยิ่งขึ้น ขอให้คุณอนุวัทย์ช่วย เปิด Blog ของคุณอนุวัทย์เองด้วย และเข้ามาสู่ชุมชน Office KM ด้วยกัน แล้วส่ง URL มาให้ด้วยนะคะ ทาง e-mail ก็ได้ค่ะ

อนุวัทย์ เรืองจันทร์

สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์

         สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ได้เปิด Blog แล้วครับ แจ้งเกิดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 48 ยึดหลักเลขสวยไว้ก่อนครับ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องการประกันคุณภาพของสำนักงานเลขานุการ ใช้ชื่อว่า สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ http:gotoknow.org/k-sharing

      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท