เรื่องเล่า..จากภูกระดึง

เวลา ตี 3 กว่าๆ ของวันที่ 30 ตุลาคม 2551 เราซึ่งประกอบด้วย หัวหน้าทีมคือ "พี่นาฎ" ไกด์สาวคือ "น้องปู" และลูกทีมอีกสองคนคือ "น้องพร" กับ "น้องนก" ได้ออกเดินทางจากขอนแก่นไปจังหวัดเลยเพื่อไปภูกระดึง ระหว่างทางฝนตกตลอด แหม..ให้ได้อย่างนี้สิ นึกว่าฤดูฝนจะหมดแล้วนะเนี่ย...

ไปถึงก็หาซื้อถุงกันทากแล้วก็เติมพลังมื้อเช้าด้วยข้าวเหนียวหมูทอดก่อนที่จะนำสัมภาระไปเช็คอินให้ลูกหาบแบกไปให้ที่พัก เพราะขืนแบกไปเองแค่ซำแรก(ซำแฮก)คงไม่ถึง แล้วก็ซื้อตั๋วเดินทางสู่ดินแดนแห่งม่านหมอก "ภูกระดึง"

ระยะทางขึ้นภูกระดึงทางชัน 5.5 กิโลนี่ไม่น้อยทีเดียวเล่นเอาเสียเหงื่อเสียกำลังไปมาก เราใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งมาถึงหลังแป เย้! พิชิตภูกระดึงได้แล้ว

แต่นั่นไม่ไช่เป้าหมายเพราะเราต้องเดินทางไปอีกประมาณ 3 กิโลกว่าๆ กว่าจะถึงที่พัก ซึ่งพวกเราได้จองบ้านพักไว้ พอถึงที่หมายเก็บสัมภาระแหมอยากอาบน้ำมากๆเลยแต่เห็นเจ้าหน้าที่บอกว่าไฟฟ้าจะเปิดใช้ตอนหกโมงเย็นถึงสี่ทุ่มพวกเราเลยไปหาอะไรทานกันแล้วมาพักผ่อนเก็บของ...แล้วรอ ๆๆๆ เพื่อจะอาบน้ำอุ่นกันก็อากาศเย็นๆแบบนี้ เมื่อยๆแบบนี้น้ำอุ่นเท่านั้นที่เราต้องการ....เมื่อถึงเวลาก็ไปอาบน้ำกันเสร็จสรรพตอนอาบก็อ่านข้อความที่เขียนอธิบายไว้ปุ่มไหนน้ำร้อนน้ำเย็นการแล้วก็เรื่องแก๊สที่ทำความร้อน  ก็ยังไม่เอ๊ะใจ..กว่าจะคิดได้โน่นค่ะ ตื่นตอนเช้าอยู่ๆก็คิดมาได้ว่า..ทำไมเมื่อวานถึง..ติงต๊องอย่างนี้น้ำร้อนที่ใช้อาบไม่ได้ใช้ไฟฟ้า..แต่ใช้แก๊สค่ะ...555

หมายเลขบันทึก: 220648เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แวะมาชมความงามของ ภูกระดึง ด้วยค่ะ...

สวยงามมาก ยังไม่เคยไปเลยค่ะ เคยขึ้นแต่ภูหลวง....

ต้องหาโอกาสไป ภูกระดึง ให้ได้ค่ะ...

(^__^)

• เย้...ขึ้นได้แล้ว...
  • คุณทำได้...เยี่ยมจริง ๆ ดีใจด้วย...
  • แล้วลงไง ??

สวัสดีครับ  ขอไปด้วยคนนะครับ เสียดายภาพน้อยไปหน่อยอยากดูแยะๆ สวยมาก  ผมบุญน้อยไม่เคยไปและก็คงไม่มีมีโอกาสได้ไปแล้ว  เจอเรื่องราวเกี่ยวกับภูกระดึง ต้องดู เพราะสมัยที่เรียนอยู่ วศ.พิษณุโลก ทางเอกจัดไปแล้วไม่ได้ไป ได้แต่มานั่งเสียดายทีหลัง ขอบคุณมากครับ

• สวัสดีครับ ผู้พิชิตภูกระดึง หน้าใหม่ อิอิ
  • แต่ไม่น่าไปบัง งอ งูเลย
  • กลายเป็น  ภูกระดึ  แทน
  • เดี๋ยวเค้าหาว่าหลอกครับ อิอิ
  • ล้อเล่นครับ แหม ใครจะกล้า ไปถึงขนาดนั้นแล้ว
  • เตรียมตัวกันน่าดูเลยนะครับ
  • สุขกายสบายใจแล้วนะครับ
  • กลับมาทำงานเต็มที่แล้ว
  • ยังสวยเหมือนเดิมไหมครับ (ถามถึงภูกระดึง)
  • พร้อมทำงานแล้วนะครับ(ถามคุณพิชชา)
  • ไปก่อนแล้วครับ
  • ก่อนจะโดนเต...ออกไป อิอิ
  • มีความสุขทุกๆวันครับพี่น้อง
  • ขอบคุณทุกท่านเลยค่ะ
  • ภาพจะทยอยลงให้ดูค่ะ..แต่เสียดายฝนตกเลยไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น
  • ปีนขึ้นเหนื่อยมาก..แต่ก็สนุกดี..ขาลงปีนลงไม่เหนื่อยเลยแต่ใช้กำลังขามากขาเลยยังเดี๋ยงเดินกระเผลกอยู่ค่ะ..หรือว่าวิ่งหนี"ทาก"จนขาเดี้ยงก้ไม่รู้ 555

บอกว่าอิจฉาได้ไหม....

คราวหน้าไปด้วยคนนะ นะ นะ

• อิจฉาคุณน้อง
  • อากาศดีมาก
  • แงๆๆอยากไปๆๆ
  • สบายดีไหมครับ

• ขอปรบมือให้ค่ะ
  • แก่....ผู้พิชิตภูกระดึงทุกท่านค่ะ
  • น่าอิจฉานะคะ
  • อ.ขจิตคะ..อากาศดีค่ะ เพียงแค่ฝนตกไปนิด
  • ขอบคุณ "ครูคิม" ค่ะ...การเดินทางครั้งนี้แม้ว่าจะใฝนตกแต่ก็ไม่เสียใจที่ไปเลยค่ะ..ยังอยากไปอีกครั้ง(ถ้ามีโอกาส)แต่คราวนี้ขอไปช่วงหนาวบ้าง..เสียวตัวทากค่ะ อิอิ

เห็นนวตกรรม ชุดกันทากน้อย น่าสนใจครับ จดลิขสิทธิ์ ได้ใหมนี่

o               อยากไปมากค่ะ

o               แต่พี่สาวบอกว่า สงสัยแกจะเดินไม่ไหว

o               เพราะว่าสูงและไกลมั่กมัก

o               อืม... เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปเห็นซักครั้ง

o               ก่อนที่จะแก่ แล้วจะปีนไม่ไหว อิอิ

สวัสดีค่ะคุณน้อง

• ขอบคุณมากที่นำเที่ยว
  • อยากไปเที่ยวจัง
  • อยากสัมผัสบรรยากาศดี
  • อย่างพี่จะปืนไหวหรือเปล่าน๊า
  • เพื่อนเคยชวนขึ้น ฮอ..แต่ไม่ว่างสักที.....
  • อาจารย์ JJ ไม่รู้ว่าจดลิขสิทธิ์ยังนะคะ แต่ที่แน่ๆ บางครั้งก็กันทากเข้า บางทีก็กันทากออกค่ะ อิอิ
  • คุณณัชชา น่าลองไปนะคะ..เมื่อก่อนก็กลัวขึ้นไม่ไหว ออกกำลังกายก่อนขึ้นสักเดือนสองเดือนรับรองซำบายค่ะ..ขาขึ้นไม่น่ามีปัญหาค่ะ แต่ขาลงนี่แหละค่ะ เล่นเอาขาเดี้ยงไปหลายวัน อิอิ
  • พี่นงค์คะวันที่ไปมีหลากหลายอายุค่ะ เด็กไม่ถึงสิบขวบก็มี แล้วคนทำงานอายุมากก็มีเหมือนกันนะคะ..แต่ถ้าจะไปต้องฟิตร่างกายหน่อยค่ะ รับรองไปกลับมาแล้วคุ้มค่าแน่ ๆ

ตกลงมีทากไหมครับ เห็นใส่เครื่องป้องกันครบชุดเชียวครับ

ผม อยุ่ ไกล้ เเต่ ยัง ไไม่ เคย ขึ้น เลย อะ