สัพเพเหระ : ถุงผ้า


การให้ น้ำใจ ความใส่ใจ และมิตรภาพ

การสะพาย ถุงผ้า ดูเหมือนจะกลายเป็นลักษณะประจำตัวของผู้เขียนไปแล้วสำหรับคนที่คุ้นเคยกัน ความจริงช่วงแรกๆ ที่ผู้เขียนใช้ถุงผ้าก็ด้วยความรู้สึกเสียดาย เพราะเห็นว่าถุงผ้าที่ใส่เอกสารแจกจากการประชุมต่างๆ ไม่ค่อยมีใครเอามาใช้ ก็เลยไปเก็บไปขอมาใช้ ใช้ไปใช้มานานๆ เข้า คนก็นึกว่าผู้เขียนชอบถุงผ้า บรรดาเพื่อนสนิท มิตรสหาย รุ่นพี่ รุ่นน้องที่รู้จักกันก็จะมีของกำนัลเป็นถุงผ้ามาให้ผู้เขียนอยู่เสมอๆ ในหลากหลายโอกาส ทั้งที่เป็นถุงผ้าจากการประชุมบ้าง ถุงผ้าเก๋ๆ ที่ซื้อหามาบ้าง

ต่อมาที่ผู้เขียนใช้ถุงผ้ามาตลอดก็เพราะว่า อยากให้ คนที่ให้ รู้สึก ชื่นใจ ที่เห็นว่าของที่เขาให้เรามานั้น เราได้นำมาใช้ประโยชน์ ทำให้หลายๆ ปีมานี้ไม่เคยได้เสียเงินซื้อกระเป๋าสะพายเลย ... วันนี้ก็ได้มาอีกหนึ่งใบจากเพื่อนรุ่นน้องที่รู้จักกันมานาน มีโอกาสนัดกินข้าวกัน น้องเขาก็เลยซื้อถุงผ้ามาให้เป็นที่ระลึก เป็นถุงผ้าของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกใจมากๆ :>

 

สำหรับผู้เขียนแล้วความหมายของการใช้ ถุงผ้า อยู่ที่คุณค่าของคำว่า การให้ น้ำใจ ความใส่ใจ และมิตรภาพ หากว่ามันจะมีผลต่อการช่วยลดภาวะโลกร้อนลงได้บ้างแม้เพียงน้อยนิด ก็ถือเป็นผลพลอยได้อันน่ายินดีทั้งต่อ คนที่ให้ และ คนที่ใช้

 

ปลาทูแม่กลอง

23 ตุลาคม 2551

คำสำคัญ (Tags): #ถุงผ้า#มิตรภาพ
หมายเลขบันทึก: 218420เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2008 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท