ย้อนรอยอดีตของตนสนามหลวง


แต่วันนี้เขาพร้อมกลับไปเริ่มชีวิตใหม่ เราจึงการประสานความไม่เข้าใจนี้ให้เข้าใจกัน ในความสัมพันธ์ของความเป็นแม่เป็นลูก บางสิ่งที่ไม่เคยบอกกัน ความรู้สึกที่ลูกเจ็บปวดจากการกระทำจากแม่ หรือความเจ็บปวดที่แม่ได้รับจากลูก วันนี้จึงเป็นการมาสมานฉันท์รอยร้าวต่าง ๆ ให้เขากันได้ สุดท้ายก็เดนทางกลับมาถึงบ้านอย่างมีความสุข ในระดับหนึ่งที่ต่างก็ได้ระบายออกมากันพอสมควร ได้พูดคุยกันบ้างถึงแม้จะไม่มากมายแต่ก็เกิดกิจกรรมร่วมกันที่ได้ทำร่วมกัน นับเป็นวันครอบครัววันหนึ่งของครอบครัวนี้ที่ห่างหายไปนานหลาย ๆ ปี และได้เจอญาติตามที่หมายไว้ ได้พูดคุยกันจนได้ข้อมูลที่ตรงตาทมที่ Case เคยบอกกล่าว สิ่งหนึ่งที่สะท้อนออกมาในสังคมคือ การไม่คุยกันในครอบครัว ทำให้ต่างคนต่างเข้าใจคิดไปต่าง ๆ นานา ถึงเวลาหรือยังที่เราจะหันมาคุยกัน

เช้าวันที่ 19 ตุลาคม 2551 เวลา 08.00 น. การเดินทางเริ่มขึ้นมุ่งตรงสู่ชลบุรี เพื่อตามหาญาติของ Case ที่มีร่องรอยว่าอยู่ที่ชลบุรี เพื่อให้ญาติคนนี้ยืนยันในความเป็นตัวตนของ Case เพื่อเป็นหลักฐานในการไปทำเอกสารการยืนยันความเป็นคนไทยที่สมบูรณ์แบบ และนอกจากนี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าข้อมูลที่เราได้จาก Case นี้ มีข้อเท็จจริงตามที่ Case ได้เล่าสู่กันฟัง ในการเดินทางในครั้งนี้ ได้พาครอบครัวของ Case  คือลูกสาวทั้งสองและหลานอีกสองคน ร่วมการเดินทางไปด้วยในครั้งนี้ จุดประสงค์ของการเดินทางในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจะเป็นเรื่องการตามรอยหลักฐานข้อมูลของ Case แล้ว อีกส่วนหนึ่งต้องการเปิดเวลาของครอบครัว ให้เขาได้เกิดการพูดคุยกันมากขึ้น ช่วยกันปะรอยที่มันแตกในครอบครัว โดยให้เขาได้มีกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งในครั้งนี้ก็พาเขาไปเที่ยวทะเลและสวนสัตว์เขาเขียว รอยร้าวที่เกิดจากการไม่พูดกันในครอบครัว ไม่เคยดูแลความรู้สึกของกันและกัน ไม่มีบทสนทนาในครอบครัว  และปัญหาต่าง ๆ มากมายที่มันเป็น จึงเกิดความไม่เข้าใจกัน จนคนหนึ่งต้องออกมาเร่ร่อน แต่วันนี้เขาพร้อมกลับไปเริ่มชีวิตใหม่  เราจึงการประสานความไม่เข้าใจนี้ให้เข้าใจกัน ในความสัมพันธ์ของความเป็นแม่เป็นลูก บางสิ่งที่ไม่เคยบอกกัน ความรู้สึกที่ลูกเจ็บปวดจากการกระทำจากแม่ หรือความเจ็บปวดที่แม่ได้รับจากลูก วันนี้จึงเป็นการมาสมานฉันท์รอยร้าวต่าง ๆ ให้เขากันได้ สุดท้ายก็เดนทางกลับมาถึงบ้านอย่างมีความสุข ในระดับหนึ่งที่ต่างก็ได้ระบายออกมากันพอสมควร ได้พูดคุยกันบ้างถึงแม้จะไม่มากมายแต่ก็เกิดกิจกรรมร่วมกันที่ได้ทำร่วมกัน นับเป็นวันครอบครัววันหนึ่งของครอบครัวนี้ที่ห่างหายไปนานหลาย ๆ ปี และได้เจอญาติตามที่หมายไว้ ได้พูดคุยกันจนได้ข้อมูลที่ตรงตาทมที่ Case เคยบอกกล่าว สิ่งหนึ่งที่สะท้อนออกมาในสังคมคือ การไม่คุยกันในครอบครัว ทำให้ต่างคนต่างเข้าใจคิดไปต่าง ๆ นานา ถึงเวลาหรือยังที่เราจะหันมาคุยกัน  

หากท่านสนใจจะร่วมสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

สามารถโอนเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์
 
ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่น เกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 031 – 0 – 03432 – 9


ธนาคารกสิกรไทย สาขาปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 706-2-33411-2

ธนาคารกรุงเทพ สาขามีนบุรี

ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

เลขที่บัญชี 145-5-24762-5


 


ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาย่อย รามอินทรา
ชื่อบัญชี นายนที สรวารี
เลขที่บัญชี 171-221450-1

ใครจะช่วยสนับสนุน ก็ โอนเงินมาได้ตามบัญชีข้างบนนะครับ โอนเงินเสร็จแล้ว อย่าลืมแฟ๊กซ์ ใบนำฝาก มาที่

หมายเลขโทรสาร 0-2914-5146 เพื่อจัดส่งใบเสร็จรับเงินกลับไปให้ นะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 217632เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2008 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท