ฝึกทักษะ ฝึกการเรียนรู้


การเรียนรู้ การค้นคว้า หาความรู้ เพื่อขจัดความไม่รู้

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องของหลานสาวของผมที่ไปเรียนต่อที่อเมริกา กำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คงเหลือเฉพาะการเขียนวิทยานิพนธ์ ระหว่างที่ว่าง ก็ไปทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยการเป็นอาสาสมัครดูแลเด็กที่โบสถ์ โดยสอนเรื่องพระเจ้าสร้างสัตว์น้ำ ให้กับเด็กๆที่น่ารักทั้งสองคนเป็นส่วนหนึ่งของเด็กที่ให้การดูแล

kid

ดังนั้นเมื่อ(ชาวพุทธ) ต้องไปสอนไบเบิล (และหลานผมได้บอกว่า เด็กบางคนยังรู้ในใบเบิลมากกว่าหลานผมเลย) ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลแน่นขึ้นกว่าเดิม หลานผมจึงไปหาข้อมูลเพิ่มเติม นี่เป็นหลักหนึ่งที่ดีสำหรับนักเรียน นักศึกษา ต้องรู้จักการสืบค้นข้อมูล ทำให้ได้เรื่องรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้น อย่ารอ เพราะเมื่อ รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไร  ก็ให้รีบค้นคว้า จะได้เกิดการเรียนรู้ และทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี คิดว่าสาระหรือเรื่องที่ดีในไบเบิลต้องมีแน่ และก็เก็บนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

หมายเลขบันทึก: 216722เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2008 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุง

โห หลานสาวเก่งจังเลยค่ะ อยากเก่งมั่งจัง อิอิ น้องจิแวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ...หนูจิ

+ สวัสดีค่ะ...อ.เพชรากร

+ เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ...

+ ในโลกนี้มีอะไรอีกเยอะให้เราได้เรียนรู้...

+ เรียนรู้ตลอดเวลานะค่ะ...

+ ขอบคุณมากค่ะ...สำหรับข้อคิดดี ๆ ค่ะ...

Pการหาข้อมูลเพื่อให้แน่นขึ้นกว่าเดิม หลานผมจึงไปหาข้อมูลเพิ่มเติม นี่เป็นหลักหนึ่งที่ดีสำหรับนักเรียน นักศึกษา ต้องรู้จักการสืบค้นข้อมูล ทำให้ได้เรื่องรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้น อย่ารอ เพราะเมื่อ รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไร  ก็ให้รีบค้นคว้า จะได้เกิดการเรียนรู้

ชอบมากเลยคะ  ทำตามอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ควรทำ รูปเพื่อนนักศึกษา ต้องรู้จักการสืบต้นข้อมูล ทั้งในและนอกสถานที่ ไม่มีรูปดิฉันหรอกคะ ส่วนมากเป็นตากล้อง ไม่ค่อยจะมีภาพกับเพื่อนเท่าไหร่คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท