วันแรกของการเรียนรู้งานการจัดการความรู้


วันแรกของการเรียนรู้งานการจัดการความรู้

ติดตามไปดูเครือข่ายเบาหวาน ร.พ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

  เมื่อวันที่  4  สิงหาคม 2548  ผม , พี่เปรม  และ อ.อ้อ , อ.น้ำ ได้ไปติดตามดูเครือข่ายเบาหวานของ ร.พ.พยุหะคีรี และ ร.พ.ตาคลี จ.นครสวรรค์    โดยพี่เปรมและ อ.น้ำ ได้ไปที่ ร.พ.ตาคลี  ส่วนผมและ อ.อ้อ ได้ไปดูที่ ร.พ.พยุหะคีรี   ก่อนอื่นต้องขอชม อ.อ้อ และ อ.น้ำ ทีม ส.ค.ส. น่ารักมาก เป็นกันเอง  อัธยาศัยดี     อีกทั้งพี่เปรมก็เป็นพี่สาวที่น่ารักมาก คอยสอนงาน แนะนำผมมาตลอด ขอบคุณจริงๆ

  คลินิกเบาหวานของ ร.พ.พยุหะคีรี บริการทุกวันพฤหัสบดี (เช้า) เมื่อคนไข้มาถึง ร.พ.และยื่นบัตรเรียบร้อยแล้ว คนไข้จะไปรวมกลุ่มกันออกกำลังกาย โดยใช้ไม้พลอง ซึ่งจะมีคนไข้ประมาณวันละ 60-70 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตึกผู้ป่วยนอกจะให้ความรู้แก่คนไข้ และให้คนไข้ได้พบแพทย์ ถ้าผลตรวจเลือดยังไม่ลดลง  จะเรียกคนไข้มาทำกลุ่ม(โดยความสมัครใจ) โดยให้คนไข้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเล่าสู่กันฟัง  หลังจากนั้นจึงมารับยาที่ห้องยา  โดยได้รับคำแนะนำจากเภสัชกรทุกครั้ง

   ดีใจมากที่ได้ไปติดตามเครือข่ายเบาหวานที่ ร.พ.พยุหะคีรี เจ้าหน้าที่บริการได้ดีเยี่ยมจริงๆ และคนไข้ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอบคุณมากครับที่ได้ให้โอกาสผมได้เรียนรู้จากคลินิกเบาหวานของท่าน ขอบคุณด้วยใจจริง...

                                                                             มิสเตอร์น้อย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2159เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2005 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจด้วยนะที่ได้เรียนรู้เบาหวานด้วย จะลองทำคลินิกเบาหวานแบบ ร.พ.พยุหะคีรีดูบ้างนะ เอามาปรับใช้กับที่ ร.พ.ที่ทำงานอยู่ เราขอเรียนรู้ด้วยคนนะ...มิสเตอร์น้อย

สวัสดีค่ะ มิสเตอร์น้อย

น้ำเองค่ะ ก่อนอื่นขอแก้ข่าวก่อนค่ะ น้ำไม่ใช่อาจารย์ค่ะ น้ำทำงานเคลื่อนกระแสการจัดการความรู้สู่สังคม ค่ะ ยินดีที่ สสจ. มีนักเรียนรู้อย่างคุณมิสเตอร์น้อยค่ะ

แล้วจะค่อยติดตามประสบการณ์การเรียนรู้ของ คุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท