ผมขอลาออกจากความเป็นมนุษย์..ถ้าหากว่า.......


วิญญาณปู่จะร้องไ อ้ลูกหลาน...........

ผมขอลาออกจากความเป็นมนุษย์ .. ถ้าหากว่า.. ผมใช้อำนาจที่มีนั้นไปกระทบกับสิทธิในการแสดงออกทางโดยชอบธรรมแบบสันติของประชาชน

ผมขอลาออกจากความเป็นมนุษย์ .. ถ้าหากว่า .. การได้มาซึ่งอำนาจของผม  มีสิ่งเคลือบแคลงแอบแฝงไปด้วยความฉ้อฉล กลโกง และผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่งนั้น  ซึ่งประโยชน์ไม่ได้เกิดกับประชาชนคนในชาติ

ผมขอลาออกจากความเป็นมนุษย์ .. ถ้าหากว่า .. หากวันใดวันหนึ่งที่ผลประโยชน์ และอำนาจที่อยู่ในมือทำให้ผมหลงลืมคุณค่าแห่งความเป็นเพื่อนมนุษย์  หลงลืมคุณค่าแห่งมวลชน ปล่อยให้ศักดิ์ศรีของการมีชีวิตอยู่ต้องถูกเหยียบย่ำทำลาย

ผมขอลาออกจากความเป็นมนุษย์  .. ถ้าหากว่า .. ผมไม่สามารถใช้อำนาจแห่งประชาชนที่ได้มา เพื่อสร้างประโยชน์ สร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองได้ 

ผมขอลาออกจากความเป็นมนุษย์ ..หากว่า .. การใช้อำนาจที่มีอยู่นั้นเพื่อรักษา และ แสวงหาประโยชน์ของกลุ่มบุคคลใดก็ตามซึ่ง สร้างความเสียหายให้กับประชาชน ประเทศชาติ

ผมละอายเกินกว่าที่จะยืนอยู่บนอำนาจที่ได้มา  และมันขัดกับความรู้สึกแห่งความเป็นมนุษย์ของผม

ผมจึง.....

ผมขอลาออกเพื่ออยู่ข้าง..ประชาชน .. ประชาชน .. ประชาชน


 

หมายเลขบันทึก: 214825เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2008 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • หายไปนานมากๆๆ
  • คิดถึง
  • ขอลาออกด้วยคน
  • อยากอยู่ข้างประชาชน
  • เห็นโดนยิงแล้วรู้สึกเศร้าใจครับ
  • รอดมาได้ไงเนี่ยเรา

ประเทศนี้ เมืองนี้ ...มีอะไรนะกับความเป็น "เดือนตุลา..."

คิดถึงเสมอเด้อ..

หลานน้อยสองคน กะจ่มหาบ่ขาด

 

พันธมิตรเรียกร้องให้หยุดทำงาน

พรุ่งนี้ผมต้องไปรักษาผลประโยชน์ของรัฐ เนื่องจากมีการบุกรุกที่ดินชายหาด ถ้าหยุดทำงานไม่ไปศาลก็หวานคอแร้งนายทุนนะสิ ผมก็คงยอมไม่ได้ ต้องไปทำหน้าที่ก่อนแล้วค่อยหยุดวันหลัง

เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น จะยังคงเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ

ตราบที่ความเป็นคนของมนุษย์เริ่มมีน้อยลง

     แวะมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจครับ....

  • สวัสดีครับพี่ขจิต  P กามนิตหนุ่มหล่อแบบเร้าใจ  อิอิ
  • อยากบอกว่า .. ไทยนี้รักสงบ  แต่ถึงรบไม่ขาด(ขลาด)
  • ไม่รบกับศัตรูนอกบ้าน ในบ้านก็ตีกันเอง
  • เฮ้ออ..นี่หรือเมืองพุทธ
  • อิอิ
  • สวัสดีครับอ้าย P 
  • อิอิ .. คิดฮอดจอมขี้ดื้อทั้งสองคนคือกันครับ
  • แต่ว่าช่วงนี้ภาระงานหล้ายย หลาย
  • ฝากกอดแนเด้อครับ
  • อิอิ
  • กราบสวัสดีครับ P คุณลุงอัยการคนขยัน
  • ชื่นชมกับการรักษาผลประโยชน์ของประเทศครับ
  • สู้ ๆ ครับ
  • ผมเป็นกำลังใจให้เต็มที่เลยครับ
  • หวัดดีจ่ะ
  • ป้าแดงยังอยากเป็นมนุษย์อยู่จ่ะ
  • สวัสดีครับพี่ P ก้อง เสร็น อิอิ
  • ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ
  • อย่างที่ผมประกาศไว้ที่เด็กรักป่าแหละครับว่า
  • ถ้าผมเป็นรัฐมนตรีศึกษา  ผมจะบรรจุวิชาจริยธรรม วิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย ไว้ให้เรียนกันทุกระดับชั้น
  • เพื่อความเป็นมนุษย์ผู้มีใจสูงของคนในชาติ และเพื่อการสร้างความเป็นปึกแผ่น ความรักแผ่นดินของคนในชาติ
  • ป้าดดดดดดดดดดด ( ตื่น ๆ ๆ )  อิอิ
  • สวัสดีครับพี่สิงห์ P  อิอิ
  • กำลังใจได้รับแล้วครับ
  • ขอบคุณคร้าบบบบบบ อิอิ
  • ฝากกอดน้องไผ่ตัวกลม ๆ ด้วยนะครับพี่
  • อิอิ
  • สวัสดีครับป้าแดงคนสวย  P  อิอิ
  • เป็นมนุษย์เป็นได้เพราะใจสูง  ดั่งหนึ่งยูงมีดีที่แววขน
  • ....แล้ววิชาอะไรล่ะครับที่จะทำให้เรามีใจสูง นอกจากวิชาธรรมะ
  • ( ป้าดดดดด ) อิอิ  ธรรมะวันละนิด จิตแจ่มใส

ขอลาออกด้วยคนได้ไหมอ่ะ

ลาออกจากทุกอย่างเลยอ่า

ฮื้อออออออ

อ้าย..เบื่อโลกหรือจ๊ะ..กุหลาบดำมีวิธีเด้ออ้าย...อยากฮู่อยู่บ่จ๊ะ...

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

  • เข้ามาให้กำลังใจ 
  • สู้ สู้ ในทางที่ถูกต้องตามอุดมคติของตนเอง
  • สู้ สู้  (เครียด)
  • ขอโทษ พอดีขี้เกียจล็อคอิน

คนดีย่อมรู้ว่า อะไรผิดอะไรถูก

คนจะดีได้ต้องตั้งอยู่บนรากฐานของความถูกต้องเสมอ

รากฐานที่ว่า คือ ..คุณธรรม จริยธรรม ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท