เบื้องหลังสู่เบื้องหน้า Dialogue


Dialogue ที่มากกว่า Dialogue

 กิ๊กได้รับมอบหมายให้ทำงานด้านการจัดการในการอบรมสัมมนาเรื่อง Dialogue ซึ่งจัดในวันที่ 24-25 กันยายน 2551 ที่บางกอกกอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท   ในส่วนของการทำงานก็มีสามช่วงนะคะ

ก่อนวันอบรม : ต้อง PR ให้ข้อมูลเบื้องต้นแก่ผู้ที่สมัครเข้ามา รวบรวมข้อมูล จัดทำฐานข้อมูล ติดต่อโรงแรม ทั้งส่วนของห้องพักและสถานที่จัดอบรม ติดต่อวิทยากร รูปแบบการจัดห้องประชุม ฯลฯ รายละเอียดมันเยอะนะคะ แล้วยังมีงานของตัวเองอีก ทำให้เวลาของแต่ละวันผ่านไปเร็วมาก ยิ่งใกล้วันอบรม ยิ่งตื่นเต้น งานก็ยิ่งเยอะ แต่ใจมันร้องว่า สู้ๆ   

วันอบรม : เดินทางมาตั้งแต่เช้า ถึงโรงแรมตอน 6.30 น. ดูความเรียบร้อยของห้องสัมมนา (ตอนนี้ตื่นเต้นด้วยนะคะเพราะไม่รู้ว่า ใครเป็นใคร ) ในระหว่างวันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบห้องตลอด เพราะ อาจารย์มนชัย อยากมอบบรรยายที่เอื้อต่อการฝึก dialogue ให้ผู้เข้าร่วมให้มากที่สุดนะคะ  ผ่านไปครึ่งวัน เห็นการเปลี่ยนแปลง ทุกคนดูสนิทกันอย่างรวดเร็ว มีความสุข พูดคุยกันมากขึ้น ตอนฝึกก็ตั้งใจฝึก  ส่วนกิ๊กก็คอยสังเกตุการณ์ ตกตอนเย็น หลายท่านจากที่เป็นผู้เข้าร่วม ก็กลายเป็นนางแบบ ฮิอิ (ก็ถ่ายรูปกันซะขนาดนั้น มีการโพสท่าน่าดูเลยคะ)   ช่วงเวลา 2 วัน 1 คืน กิ๊กได้อะไรเยอะแยะเลยคะ ได้เรียนรู้ในเรื่องของการจัดการ ได้ศึกษาเรื่อง Dialogue ไปพร้อมๆผู้เข้าร่วม ได้เจอเพื่อนรุ่นพี่ อาจารย์ที่เคยสอน(ตอนเรียนอยู่ปี 1 นะคะ) ได้เห็นมิตรภาพ รอยยิ้ม น้ำใจ   คงจะเป็นอย่างที่เขาว่าละคะ  ความสุขหาได้ทุกที่  คิดว่าผู้เข้าร่วมคงคิดแบบกิ๊กเช่นกัน เราได้เรียนรู้ Dialogue แต่เราได้รับหลายๆอย่างที่มากกว่าแค่การสัมมนา

หลังอบรม : ส่ง powerpoint เพิ่มเติมให้ผู้เข้าร่วม กลับมาจัดการเอกสารทางการเงินคะ แล้วก็ใช้เวลา AAR ให้พี่ที่สคส.ฟัง และสุดท้ายคิดถึงผู้เข้าร่วมทุกคนนะคะ ไม่รู้ว่า ตอนนี้จะได้เอา Dialogue ไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานกันบ้างหรือยังนะ 

ถามไถ่ : ไม่ทราบว่าผู้เข้าร่วมทุกคนเป้นไงกันบ้างนะคะ กลับไปทำงานแล้วมีความสุขกันไหมเอ่ย ส่งข่าวคราวกันมาได้นะคะ   ส่วนกิ๊ก เม้ พี่โหน่ง พี่ปู  พวกเราสบายดีคะ ตอนนี้เตรียมพร้อมสำหรับการจัด Dialogue    รุ่นถัดไปคะ  ซึ่งจะจัดในวันที่ 15-16 ธันวาคม นี้คะ

 

 

  

      ภาพบรรยายในการฝึกปฏิบัติ Dialogue

 

ภาพผู้เข้าร่วมและอ.มนชัย พินิจจิตรสมุทร

 แจ้งเพิ่มเติมคะ ทุกท่านสามารถเข้าไปอ่านบล็อกของกิ๊กได้ที่

www.gotoknow.org/blog/walker

 

 

หมายเลขบันทึก: 213778เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2008 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ดีครับแวะมาทักทาย
  • การอบรมน่าสนดี..อิอิ

หวัดดีครับ น้องกิ๊ก เมื่อวานพี่เอกได้คุยกับอาจารย์สุพิศ ทราบว่า ท่านจะนำไปเล่าในที่ประชุมหัวหน้าฝ่ายของ การประชุมศูนย์บริการการศึกษาที่อาจาย์ดูแลอยู่ และจะขยายผลในโอกาสต่อไป ส่วนพี่เอกตอนนี้นำมาปรับพฤติกรรมการฟังของตนเอง ขอบคุณวิทยากร ทีมงาน และผู้เข้าอบรมทุกท่าน เป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดมิตรภาพและกำลังใจที่ดีในการใช้ชีวิตต่อไปครับ dialogue สุนทรียสนทนา

สวัสดีครับน้องกิ๊ก...รวมถึงเพื่อนร่วมรุ่นทุกคนครับ

หวังว่าทุกคนคงจะสบายดีกันน่ะครับ ต้องบอกว่าคุ้มครับ...คุ้มจริงๆ ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ นับว่าโชคดีครับที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เห็นถึงความสำคัญของหลักสุตรดังกล่าว จึงได้จัดส่งทีมงานเพื่อมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันอย่างเต็มพิกัด หลังจากที่ได้ AAR กันภายในกลุ่มช่วงวันสุดท้ายเสร็จสิ้น หัวใจยิ่งพองโตใหญ่เลยครับ แต่ละท่านมีแผนและแนวทางที่จะนำกระบวนการ dialogue ไปขับเคลื่อนอย่างหลากหลาย เอาเป็นว่าหากคืบหน้าประการใดจะแวะมาแจ้งข่าว บอกเล่า..เก้าสิบ กันให้ทราบโดยทั่วกันครับ

Bye-Bye ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน และแล้วผมก็ได้เห็นบล๊อกรวมรุ่น และรูปพวกเรา(ผมไม่ได้ติดกล้องไปด้วย และก็ไม่มีใครส่งให้ผมเลย)ยินดีที่มีบล๊อกของน้องกิ๊กเอาไว้เป็นช่องทางการสื่อสารกัน ผมได้บันทึกความเข้าใจของผมที่ได้จากการอบรม และคิดว่าขาดไปอีกหลายส่วน อยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ช่วยเติมเต็มครับ ที่ http://gotoknow.org/blog/suppe/213822

สวัสดีครับ

ได้เข้ามาดูแล้ว งานนี้ทำได้ดี งานหน้าก็จะทำได้ดีขึ้นกว่านี้อีก ถ้าอยากให้จัดรวมรุ่นก็เข้ามาฝากข้อความไว้เยอะๆนะครับ  ส่วนผมก็เห็นด้วยครับ อยากให้มีรวมรุ่นด้วย

โหน่ง (สคส)

สวัสดีค่ะ น้องกิ๊กและพี่ๆทุกคน

ประทับมากค่ะและได้นำมาเล่าเพื่อสานต่อให้ไดอะลอกได้เบ่งบานในโรงบาลมากๆๆ และตอนนี้กำลังเตรียมการค่ะเพื่อขยายผล ถ้าเป็นอย่างไรก้อจะมาเล่าต่อนะคะ รู้แต่ว่ากำลังเครียดกลัวสื่อสานให้คนอื่นเข้าใจไม่ได้ค่ะ ท่านมีวิธีใดแนะนำเจี๊ยบบ้างจะเป็นพระคุณมากๆเลยค่ะ แต่คิดว่าจะทำเป็นรูปแบบเรลลี่ค่ะและมีฐานไดอะลอกไปร่วมด้วยค่ะ และเน้นเรื่องความสมัคคี รู้จักกัน ช่วยเหลือกัน...เจี๊ยบกะบุ้งมีที่ว่างในใจรอรับฟังเสมอนะคะ...กลุ้มใจจังกลัวพูดแล้วเค้าไม่เข้าใจค่ะ

เรื่องรูปเจี๊ยบมีเยอะค่ะ แล้วเจี๊ยบจะส่งไปให้นะคะ ทุกท่านเลย แต่ตอนนี้คอมเจี๊ยบเล่นไม่ได้เพราะลืมไปเสียค่าโทรศัพท์ค่ะ อิอิ

เรียนอ.สุพิศ เจี๊ยบขอโทษที่ทำให้รอนะคะ เจี๊ยบจะรีบส่ง ไฟล์ไปให้ด่วนนะคะ ทราบว่าอาจารย์ต้องใช้ด่วนค่ะ จันทร์นี้ไม่แน่ใจว่าเปิดใช้ได้หรือยัง เจี๊ยบจะรีบไปเสียกะตังนะคะ และส่งไปด่วนค่ะ วันนี้เล่นคอมเพื่อนไม่มีข้อมูลมาค่ะ..อิอิ

คิดถึงนะค่ะ..ฟัง...คิด...วาง....ฟัง..คิด...วาง..ฟัง..คิด..วาง

บุญรักษานะคะ

เจี๊ยบ..พิ'โลก

สวัสดีค่ะทุกท่าน

เม้ สคส. นะคะ เห็นDialogue รุ่น 1 ประสบความสำเร็จด้วยดี ในฐานะทีมงาน รู้สึกประทับใจและขอบคุณทุกท่าน ที่สร้างบรรยากาศความเป็นกัลยาณมิตรมากกว่าบรรยากาศการมาสัมมนาหรือมาอบรมทั่วๆไป

และทาง สคส. ขอ (อนุญาติ :)) PR Dialogue รุ่น 2 ต่อนะคะ วันที่ 15-16 ธ.ค. 51 ถ้าหากมีคนรอบข้างสนใจแต่มาไม่ทันในรุ่น 1 ก็สามารถเข้าร่วมในรุ่น 2 ได้ค่ะ เรายังคงความสด ใหม่ มันส์ ในเนื้อหา และน้อมรับสิ่งดีๆที่ท่านทั้งหลายแนะนำนะคะ

ขอบคุณค๊า :)

สวัสดีครับทุกท่าน (สคส.)

ผมก็ติดตามข่าวสารต่างๆของ สคส. อยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้ติดต่อหา

ผมก็เป็นคนหนึ่ง ที่เคยได้เรียนรู้ Dialogue กับอาจารย์มนชัย และพี่ๆทีม สคส. และน้องกิ๊ก ครั้ง แรก ก็รู้สึกประทับใจมาก ทุกคนคงสบายดีนะครับ ก็ฝากน้องกิ๊ก สวัสดีท่านอาจารย์ทั้ง สองท่านด้วย พร้อมพี่ทุกคนนะ และพี่อ้อมด้วยนะครับ ยังจำได้นะครับ

ขอบคุณครับ

อภิเดช (เดช)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท