ไปแวะชม ตลาดนัดวันหยุด..Farmers market..ที่ Waimea ฮาวาย


ตลาดนัดเล็กๆ สำหรับชุมชน ก็เป็นการกระจายรายได้อีกรูปแบบหนึ่ง ที่ทำให้ชุมชนได้มีรายได้เล็กๆน้อยๆ ในวันหยุด..

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตั้งใจจะไปซื้อของใช้เข้าบ้านที่ Costco ได้มีโอกาสแวะตลาดนัดวันหยุด ที่ Waimea ที่นี่อากาศเย็นสบาย ปลูกพืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ที่ชอบอากาศเย็นได้ีดี คนที่นี่ทำฟาร์มกันเยอะ มีทั้งวัวและม้า ทั้งยังเป็นแหล่งปลูกผักสด ผลไม้ที่มีชื่อเสียงอีกด้วยเช่นมะเขือเทศ ผักสลัดต่างๆ

 

ส่วนตลาดนัด Farmers market ที่นี่ก็ไม่ได้ใหญ่โตหนาแน่น เปิด 7:00-12:00 มีเกษตรกร และชาวบ้านแถวนั้น มาขายผัก ผลไม้ ดอกไม้ ต้นไม้กันหลายซุ้มเหมือนกัน การจัดให้มีตลาดนัดวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็ดีอย่าง เป็นการกระจายรายได้ในชุมชนได้มีโอกาสสนับสนุนกันเองตามกำลัง เป็นแหล่งให้คนมาหาซื้อผักสด ผลไม้ ต้นไม้ประดับในราคาไม่แพง อย่างไม้ดอกนั้น ราคาตั้งแต่ $2 - $10.-แล้วแต่ขนาดของต้น มีกล้วยไม้และดอกไม้ที่สีสันสวยงามแปลกตามากมาย

ส่วนบางซุ้มก็ขายอาหาร ขนมเครปสไตล์ฝรั่งเศส ดูจากชายหนุ่มกำยำ มาทำเครปก็สะดุดตา แถมมีไส้แบบแปลกๆ แนวพิซซ่า อีกแบบเป็นไส้กล้วยกับสตอเบอรี่ ดูๆไปก็อยากลองเหมือนกัน แต่ดูจากวิธีห่อ ไม่สวยงามทำให้อยากซื้อสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะเป็นชายหนุ่มทำก็เลยไม่พิถีพิถันนักก็เป็นได้ และยังมีอาหารชาติต่างๆ ไว้บริการรวมไปถึงที่นั่งรับประทาน                      

                                     

อีกซุ้มที่น่าสนใจคือ บริการนวด ซึ่งที่สะดุดตาก็คือการใช้ไม้คล้ายไม้ไผ่ มีกลวงตรงกลาง ผ่าเป็นซี่เล็กๆ ตรงช่วงกลาง กว้างพอควร เมื่อนำมาตีเบาๆ ที่ตัวผู้ที่นอนรับบริการก็จะเป็นเป็นเสียง เหมือนการเคาะตามจังหวะ ซึ่งวิธีนวดแบบนี้ เค๊าเรียก Lomi Lomi massage Spiritual style ซึ่งเป็นการนวดแบบชาวฮาวาย การตีเบาๆ ไล่ไปตามลำตัวนั้นเปรียบเสมือนการขับไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัวด้วยประมาณนั้น เค๊าตั้งราคาไว้ 1 เหรียญต่อ 1 นาที ราคาก็ไม่ใช่ถูก เห็นมีคนนั่งรอหลายคนเหมือนกัน

                     

ส่วนซุ้มอื่นๆ ก็ขายของกระจุกกระจิก สำหรับแต่งตัว เครื่องประดับ ดูไปถ่ายรูปไปอย่างเพลิดเพลิน เห็นมีคนมาเดินเล่นกันเป็นครอบครัว บางคนก็พาสุนัขมาเดินเล่นไปด้วยในตัว เป็นบรรยากาศวันหยุดที่สดชื่นและผ่อนคลายไปอีกแบบ

                                   King ProteaWhite Protea

ราก็เดินทางกันต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ไปซื้อของใช้เข้าบ้าน ส่วนเจ้ากล้วยไข่ก็ได้ของฝากด้วยเช่นกัน เป็นของเล่นสุนัขซึ่งเค๊าเข้าใจทำมากๆ มี 4 ตัว 4 แบบเป็นลิง สิงห์โต หมีและแกะ ซึ่งแต่ละตัวก็จะเขียนว่า Think Natural, 100% Natural stuffing ตรงตาก็ใช้ด้ายปักแทนลูกปัด..ส่วนตรงปาก..ด้านในก็ใส่ที่บีบมีเสียงปี๊ด ๆน่ารักดีเหมือนกัน..ส่วนที่ทำให้เจ้าน้องหมาสนใจ เพราะ เค๊าเขียนด้วยว่า "with rawhide rattle inside" จับดูเหมือนเป็นกล่องคงใส่ rawhide (ทำจากหนังสัตว์พวกหนังวัว ควาย)เป็นกลิ่นทีสุนัขโปรดปราน

ม่วนชื่นกันทุกฝ่าย..

หมายเลขบันทึก: 210878เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 06:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

แวะชมตลาด ยามเช้าที่เมืองไทย แม้จะเป็นการท่องตลาดในโลกออนไลน์ ก็อิ่มเอม

ที่ฮาวายดูคัลเลอร์ฟูล มากนะครับ สีสันสดใสจริงๆครับ

สวัสดีเช้าวันใหม่ที่เมืองไทยครับ

  • กู่ดม๊อนิ่งค่า...
  • คึดฮอดนัก ๆ เน่อ

 

  • ดีใจได้ของฝากเป็น ลิง สิงห์โต หมีและแกะ ฮิฮิ
  • เจ้ากล้วยไข่นะนะ
  • ส่วนผมก็ดีใจได้มาเดินตลาดตามหลังพี่อุ๊...
  • ขอบคุณที่นำมาแบ่งบันครับ

Pสวัสดีค่ะพ่อหนุ่มเอก ตื่นเช้าจังเลยนะคะ ดอกไม้ที่ตลาดเค๊าสีสันสดใสอย่างคุณเอกว่าจริงๆค่ะ ดอกไม้เค๊าสวยๆแปลกตาด้วยค่ะ อย่างกล้วยไม้ก็เป็นสีและลายที่เราไม่ได้เห็นมาก่อนค่ะ

Pสวัสดีค่ะคุณครูปู

คึดฮอดครูปูอยู่เสมอๆค่ะ ขอบคุณที่ส่งรูปมาให้ดูให้หายคิดถึง หนุ่มๆสาวๆที่นั่งล้อมเป็นลูกศิษย์หรือคะ ดูกลมกลืนดีจังนะคะ ^^

Pสวัสดีค่ะน้องเกษตรฯ

ขอบคุณค่ะ พี่ก็ดีใจค่ะที่น้องเกษตรฯตามพี่ไปเที่ยวตลาดด้วยกัน..ไม่เบื่อนะคะ คนชอบถ่ายรูป..

พี่ได้ต้นไม้มา 2 ต้นเองค่ะ เพราะจะต้องไปซื้อของต่อ เลยกลัวอยู่ในรถนานๆแล้วไม่รอด ราคาก็แสนถูก ต้นละ 2 เหรียญ ดอกจะเป็นแบบคล้ายกระดิ่งสีชมพู ลายจุดด่างน้ำตาลตรงมุมขวาล่างค่ะ เดี๋ยวจะต้องไปหาชื่อมาแปะไว้ด้วยค่ะ เพราะถามคนขายให้ช่วยสะกดชื่อให้ด้วย เค๊าเลยทำป้ายติดมาให้ด้วย ไม่รู้ไปไว้ตรงไหน ต้องไปหาก่อนค่ะ

ส่วนเจ้ากล้วยไข่ได้ของเล่น เห่อของใหม่ค่ะดมๆ เอาหน้าไปซุกๆไม่หยุด เธอใจดีได้แบ่งเจ้าแกะน้อยไปให้เพื่อนชื่อจิงเกล เป็นตัวเมียค่ะชิวาวา เป็นของเพื่อนเจ้านายค่ะ

ดูรูปแล้วยังม่วนซื่นตามด้วยเลยค่ะ

ภาพดอกไม้สวยมากค่ะพี่ สุดยอดเลย ^ ^

ต่างจากชอปในคอสโก้จริงๆ เลยนะ นึกออกเลย

Pสวัสดีค่ะน้องตุ๋ย

น้องตุ๋ยชอบดอกไม้อยู่แล้ว ดีใจจังค่ะที่น้องตุ๋ยรู้สึกม่วนอ๊กม่วนใจ๋ไปด้วยกัน (ไม่รู้ว่าความหมายเดียวกับ ม่วนซื่นหรือเปล่า) .. :)

ที่คอสโก้จะแนวๆเดียวกับแมคโครเนอะ ไม่ได้สวยงามให้ถ่ายรูปซักเท่าไหร่ แต่คนก็ชอบกันจังนะคะ ของดีราคาถูกแต่ออกแนวจำนวนเยอะด้วย ซื้อทีใช้ไปอีกนานจนลืมประมาณนั้น เคยซื้อแป้งทำแพนเค๊กมาถุงยักษ์ ลืมคิดไปว่าอยู่กันแค่ 2 คน ใช้ไปนานมากจนมอดขึ้น ต้องทิ้งทั้งถุง เฮ้อ..จะทำอะไรก็ต้องคิดกันไกลๆให้รอบคอบ..บ่นๆให้ฟังค่ะ

 

+ สวัสดีค่ะพี่อุ๊....

+ ว้าว...ครั้งแรกค่ะที่ได้ไปเที่ยวไกลถึงตลาดฮาวาย...farmers market...

+ หลายหลากสีสรรค่ะ..สวยงามค่ะ..

+ ชอบทุกภาพเลยค่ะ..ดูแล้วดูอีก...ชวนพ่อสัมมาดูด้วยค่ะ...

+ ไม่ได้แล้วค่ะ...จะต้องตามเข้ามาบ่อย ๆ ค่ะ...

+ ขอบคุณมากค่ะ...

สวัสดีครับ

น่าสนใจมากเลยครับ เมื่อวันก่อนไปสุพรรณก็ลุกไปดูตลาดเช้าสุพรรณ ถ่ายรูปมาดูเล่นเหมือนกัน แต่ยังไม่มีเวลาเขียน กำลังปั่นเรื่องโรงงานแตงโมจนจบ แถมยังมีเรื่องที่เราจับกลุ่มคุยกันแล้วนำเสนอ ระหว่างกลุ่มต่างๆ เช่น พันธมิตรกับไม่เอาพันธมิตร กลุ่มรัฐบาลกับฝ่ายค้าน กลฃุ่มนิติบัญญัติ กลุ่มองค์กรอื่นๆและองค์กรอิสระ ต่างนำเสนอได้มันมาก จะทะยอยนำลงครับ นี่ถ้าไม่ปวดหลังก็คงเสร็จเร็วกว่านี้ครับ

Pสวัสดีค่ะคุณครูอ๋อย..คุณแม่น้องแอมแปร์ที่น่ารัก

ยินดีต้อนรับมาเที่ยวตลาดฮาวายค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะพร้อมชื่นชมกับตลาดนัดที่ฮาวาย แถมยังชวนคุณพ่อมาดูด้วยกัน น่ารักจริงๆค่ะครอบครัวนี้ ทำอะไรก็ทำด้วยกัน...

จริงๆแล้วพี่อุ๊ีจะชอบไปตลาดสดเมืองไทยตอนเช้าๆที่ต่างจังหวัดมากกว่า ...เพราะไปหาของอร่อยๆ กิน...5555 เน้นเรื่องกิน... ตลาดที่นี่สีสันสดใส แต่กินไม่ได้ค่ะ เป็นอาหารตาอย่างเดียว ยินดีมากค่ะที่คุณครูน้องอ๋อยจะเข้ามาชมบ่อยๆ เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ แต่ต้องขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อยนะคะ เพราะเวลาจะต่างกันค่ะ

Pสวัสดีค่ะคุณอัยการชาวเกาะ

ขอโทษด้วยนะคะที่เข้ามาตอบช้าไปหน่อย เิพิ่งมาเปิดเครื่องตอนค่ำๆ ค่ะ ..ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมตลาดนัด อย่างที่บอกคุณครูอ๋อยค่ะว่าชอบตลาดที่ต่างจังหวัดมากกว่า เพราะมีของอร่อยๆพื้นเมืองให้เลือกซื้อ

อยากให้คุณอัยการฯ นำเรื่องไปเที่ยวตลาดสดที่สุพรรณฯมาเล่าให้ฟังค่ะ ท่าทางน่าจะสนุก..น่าสนใจ เพราะคุณอัยการฯ เป็นคนที่เล่าเรื่องได้น่าติดตาม และมันส์จริงๆค่ะ นี่ขนาดเรียนไปด้วยนะคะ ท่าทางจะงานเยอะน่าดู ยังไงก็ถนอมสุขภาพด้วยนะคะ เห็นว่าปวดหลัง ไม่ทราบไปหาหมอหรือยังคะ นั่งโต๊ะหน้าคอมฯนานไปหรือเปล่าคะ เลยปวดหลัง.. :)

สวัสดีคะ

ขอบคุณสำหรับสาระดีๆๆ

บรรยากาศดีๆ

ที่ไม่รู้ชีวิตนี้จะได้ไปเหยียบรึเปล่า

แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆ จากการอ่าน.....

น่าไปจัง

บรรยากาศดี

ไปวันไหนอีกชวนด้วยนะครับ

อิอิ

+ พี่อุ๊ค่ะ...

+ ขำ ๆ ค่ะ...สวยแต่กินไม่ได้...

+ เลยกลับขึ้นไปดูรูปใหม่ค่ะ..จริง ๆ ด้วย..

+ ใช่แล้วค่ะ...ตลาดนัดบ้านเราของกินเพียบค่ะ...

+ พี่อุ๊สบายดีไหมค่ะ...อากาศที่นั่นเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

+ ที่ตานี...ร้อนตับแล๊บค่ะ.....

+ คิดถึงค่ะ.....

Pสวัสดีค่ะคุณป.ปัทม์

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเที่ยวชมตลาด เรื่องจะได้มาหรือเปล่านั้น ต้องได้มาแน่นอนค่ะ คิดให้เป็นบวกไว้ก่อน เดี๋ยวก็มาถึงเองค่ะ ชีวิตเรา เราลิขิต อยากทำอะไรที่ดีๆ ก็ทำเลยค่ะ สนับสนุนด้วยคน

ยินดีมากๆเลยค่ะที่ได้รับประสบการณ์ดีๆ ไปเที่ยวชมด้วยกันอีกนะคะ

Pสวัสดีค่ะคุณครูโย่ง

ต้องเรียกลูกกตัญญู มากกว่าหัวหน้าหน้าตาดีนะคะ ประทับใจคุณครูโย่งมากค่ะเรื่องดูแลคุณพ่อที่ไม่สบาย ทำหน้าที่พาไปหาหมอ นวดให้ เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกศิษย์จริงๆค่ะ

ได้เลยค่ะวันไหนจะไปอีก จะรีบไปชวนคุณครูโย่งคนแรกเลยค่ะ

Pสวัสดีอีกครั้งค่ะ คุณครูอ๋อย คุณแม่น้องแอมแปร์

ใช่เลยค่ะ ไม่มีที่ไหนจะอุดมสมบูรณ์ เรื่องอาหารการกินเท่ากับเมืองไทยแล้วค่ะ หิวเมื่อไหร่ ก็หาที่อุ่นท้องได้เมื่อนั้น นี่คือเสน่ห์ของเมืองไทยค่ะ ที่ตลาดนัดของฮาวาย ดูเค๊าทำเครปก็น่าสนใจอยากลอง แต่พอดูการห่อ ไม่พิถีพิถัน ก็เลยเปลี่ยนใจค่ะ

อากาศที่ฮาวายเริ่มเย็นสบายแล้วค่ะ กลางคืนต้องห่มผ้านวม ข้อดีของเกาะก็มีน้ำล้อมรอบ ลมโกรกตลอด ก็ได้เปรียบเรื่องความสบายตัวค่ะ ที่ตานีตับแล็บเลยเหรอคะ นึกภาพตาม..น่าจะร้อนมากๆ อาบน้ำบ่อยๆก็ดีนะคะ ชื่นใจดีค่ะ ถ้าพี่อุ๊ได้กลับบ้านก็อาบน้ำ 3 เวลาเหมือนกันค่ะ อาจเป็นสี่ก็ได้ถ้าออกไปข้างนอกอีก

คิดถึงคุณครูอ๋อยใจดีเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

จัดแบบนี้ดีจัง ผู้ผลิตได้พบกับผู้บริโภคโดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลาง งานนี้ดอกไม้สวยจังนะ ผักที่เห็นนั่นใช่ซูกินี่หรือเปล่า อยากกินจังเลย ไปนอนก่อนล่ะ ไม่ได้แวะอ่านบล็อกหลายวัน เห็นบันทึกนานแล้วแต่พึ่งมีเวลาอ่านละเอียด ช่วงเดือนพย.-ธค. คงจะดีกว่านี้หน่อย เดือนกย.กับตค.นี่มันสุดขีด งานทะลักทะล้น : )

ชอบมากค่ะพี่อุ๊ Farmer's market ตอนนี้เริ่มหนาวแล้ว เหลืออยู่ไม่กี่ตลาดเอง

ดอก protea สวยดีนะคะ มัทเพิ่งเคยได้เห็นของจริงก็เดือนที่แล้วนี้เอง จับดูเหมือนขนนกเลย

ชองภาพแรกที่เป็นภูเขาต้นไม้เขียวมากเลยค่ะ

ไป Southern Cal. แล้ว มัทว่าไม่่น่าอยู่เลย แห้งไปหมด สู้รัฐที่มันเขียวๆไม่ได้ ฮาวายดูน่าอยู่มาก

Pซูซาน..เค๊าก็ช่วยกันในชุมชน ดอกไม้ที่นี่ สีสันสวยจริงๆ วันนั้นเลยถ่ายแหลก เค๊าก็คงงงๆ ว่ายัยนี่ไม่ซื้อ เอาแต่ถ่ายรูปท่าเดียว ไม่รู้จะเอาไปลงที่ไหน...

ใช่แล้วนั่นคือซูกินี คล้ายบวบผสมกับแตงกวา เอามาผัดอร่อยดี เห็นซูซานยุ่งๆ ก็เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ พักผ่อนไม่พอ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ยุ่งใช่มะ เพราะเงินก็จะไหลเข้ามาด้วย

ยังไงก็ถนอมสุขภาพนะจ้ะ

Pสวัสดีค่ะน้องมัท คุณแม่พุงโต

น้องมัทกลับมาแล้ว ได้พักผ่อนซะทีนะคะ เห็นเหนื่อยไปช่วยคุณอาก็เป็นห่วงพุงโตอยู่น่ะค่ะ

พี่ก็ชอบไปดู Farmers market มากๆค่ะ ถ้าไปเมืองไหนมี.. ก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของแต่ละที่นะึคะ.. คงคล้ายๆตลาดสดที่ต่างจังหวัดบ้านเรา อากาศที่ Waimea นี่จะเย็นไปทางหนาวตลอดปีค่ะ สบายๆตลอด แต่ก็ชื้นสูง ลมแรงเหมือนกันค่ะ ที่นี่น่าอยู่มากค่ะ จะเห็นทุ่งหญ้าเขียวขจีไว้เลี้ยงม้า วัวด้วยค่ะ

ส่วนดอกโพรเีทีย พี่ก็ชอบมากๆเลยค่ะ รู้จักมาสิบกว่าปี เห็นทีไรก็ยังชื่นชอบเหมือนเดิม น้องมัทเข้าใจเปรียบเทียบ ใช่เลยค่ะ คล้ายๆขนนก เออ..ทำไมเรานึกไม่ออกนะ

พี่ก็ไม่ค่อยชอบแคลิฟอร์เนียเท่าไหร่ค่ะ เคยไปเยี่ยมน้องชายตอนหน้าหนาว โอ๊ย..แทบแย่ ปรับตัวไม่ทัน อาจเพราะเค๊าไม่ได้ใช้ิฮีตเตอร์ก็เป็นได้ แต่พอเปิดก็คงอึดอัดอีก...เวลาอาบน้ำก็ลำบาก..อะไรที่ร้อนไปหนาวไปก็คงไม่สบายตัวนะคะ ที่ฮาวายอากาศสบายๆตลอดปี มิน่าคนแก่ก็เลยชอบมากๆค่ะ เพราะไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

เข้ามาอ่าน 2 ครั้งแล้วค่ะ แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยเพราะมีเวลาน้อยและไม่มีข้อคอมเม้นท์อะไร ...นอกจากอ่านแล้วสนุก ดูแค่ภาพก็คุ้มค่าแล้ว ได้บรรยากาศค่ะ โดยเฉพาะภาพดอกไม้สีสวย ๆ ทั้งนั้นเลย

ตลาดประเภทนี้เรียกว่า ตลาดนัด ล่ะมังคะ....แต่เป็นตลาดนัดของฝรั่ง..

ได้ความรู้น่าสนใจเรื่อง "Lomi Lomi massage Spiritual style" เคยรู้จักแต่พวกนวดไทย นวดจีน นวดแบบสวีดิช นวดน้ำมัน ฯลฯ

ชอบบันทึกของคุณอุ๊ค่ะ แอบมาอ่านและดูภาพบ่อยเลย...^_^...

สวัสดีค่ะพี่อุ๊

สบายดีนะคะ ชมดอกไม้ ชมน้องฟ้า กะนายเมฆ ก็คิดถึงนะคะ

ยังระลึกเสมอค่ะ

ขอบคุณภาพงามๆ อิ่มเอมใจ มีความสุขนะคะ ปู

+ สวัสดีค่ะพี่อุ๊...

+ มาบอกว่าคิดถึงค่ะ...

+ ไม่มีอย่างอื่นปนค่ะ...คิดถึงพี่อุ๊เพียว ๆ ค่ะ...

+ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ....

Pสวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

ขอบคุณค่ะที่ติดตามอ่านและดูภาพอย่างมีความสุข ใช่เลยค่ะตลาดนัดฝรั่งนี่ คนที่นี่ก็นิยมค่ะ เพราะได้ของราคาถูก จะไม่มีการรับประกันคุณภาพเหมือนซื้อตามห้างฯ เพราะราคาถูกกว่า ต้องรู้จักเลือกเอาเอง ส่วนเรื่องการนวดแบบฮาวาย Lomi Lomi นั้น ถ้าเป็นspiritual style นั้นจะทำอย่างที่เห็น เพิ่งเคยเห็นครั้งนี้ครั้งแรกเหมือนกันค่ะ พ่อหนุ่มข้างๆบอก เป็นเรื่องของความเชื่อ (ไม่เชื่อเราก็ไม่อยากลบหลู่นะคะ) เห็นสาว 2 คน ตีเบาๆเป็นจังหวะมีเสียง ไปทั่วร่างกาย มาเมืองไทยอาจจะคิดว่าถูกหลอกก็เป็นได้ ถ้าไม่มีความเชื่อเป็นทุนเดิม

ส่วน Lomi Lomi massage ซึ่งเป็นการนวดน้ำมัน ตามสปาสุดหรูของที่นี่นั้น จะเป็นการนวดที่ดูขลัง และช่วยให้หายปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ดีเลยค่ะ แถมเพลินๆ ไปกับเสียงเพลง ดนตรีประกอบ เร้าใจดีค่ะ เคยลองแล้วตื่นเต้นดีค่ะ การนวดก็มีท่าเหมือนเต้นตามจังหวะ ไว้จะลองศึกษารายละเอียดแล้วจะมาเล่าให้ลงลึกไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะที่ชอบและติดตามบันทึกที่เขียน เพราะมีเพื่อนๆอย่างคนไม่มีราก แวะมาให้กำลังใจอย่างนี้ ทำให้ต้องหาสิ่งที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ เราแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันไงคะ

Pสวัสดีค่ะน้องปูดำที่คิดถึง

เหมือนกันเลยค่ะ ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมพี่ชิวดูเมฆ ก็จะคิดถึงน้องปูอยู่ตลอดเลยค่ะ คงจะงานยุ่งนะคะ ตอนนี้อยู่จังหวัดไหนแล้วล่ะคะ ไม่ค่อยเห็นแวะที่อนุทินเลย..เพื่อนๆคิดถึงนะคะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายและดีใจมากค่ะที่ทำให้น้องปูมีความสุข

Pสวัสดีค่ะคุณครูอ๋อยและน้องแอมแปร์

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย...คิดถึงคุณครูอ๋อยและน้องแอมแปร์ด้วยเหมือนกันค่ะ..ทุกครั้งเห็นรูปน้องแอมแปร์ทีไรก็จะพยายามนึกหน้าคุณแม่เสมอๆ ค่ะแถมยังชอบตอนที่น้องแอมแปร์บอกคุณแม่อ๋อยว่า "..รบกวนคุณป้าโอ๋ยังไง..จะชวนมาทานข้าว.."...น้องแอมแปร์ฉลาดตอบมากๆเลยค่ะ โตขึ้นท่าทางจะเก่งเหมือนคุณแม่นะคะ เป็นคุณครูได้สบายเลย...

ขอบคุณที่คุณครูอ๋อยให้ความกระจ่างเรื่องขนมเดือนสิบด้วยค่ะ ทำให้อยากจะลองไปหมด..ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ เลยได้สมัครเป็นลูกศิษย์คุณครูอ๋อยด้วยคนนะคะ

จะมาเล่าว่าเจ้นกฝากซื้อน้ำหอมของ Lancome-Miracle Forever พอคุยกันจบ เราบอกว่าจะเอาสปริงซองรุ่นอะไรนะ 555 เจ้นกขำใหญ่ บอกว่าขอบใจที่ช่วยประหยัดตังค์นะ กวนๆ น่ะ คิดถึงกันเลยแหย่เล่น เราจะมีโอกาสซื้อหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ของตัวเองก็จะหมด Dior-Addict พึ่งนึกรุ่นออก บอกเจ้นกไปว่ารุ่นไรก็ไม่รู้ จำได้แต่ขวดน้ำเงินฝาทอง แค่นั้นแหล่ะ เจ้แกฟังแล้วเซ็งเรา ซี้ซั้วจริงเลย แม้แต่น้ำหอมตัวเองก็จำไม่ได้ : )

อ้อ...ร้านเขาเปิด 18 นี้ แต่ยังไม่สมบูรณ์ บอกว่าอยากให้เราไป เลยบอกไปว่าไว้ grand opening ก่อนเพราะพึ่งกลับมาไม่กี่วันคงวุ่นอยู่ 18 นี้เชิญพระไปก่อนแล้วกัน เราไว้เชิญทีหลัง เหอๆๆ กวนอีกแล้ว

Pซูซาน..ขำอ่ะ สปริงซอง...เจ้นกเธอจะให้ซูซานซื้อตอนไปจีนเหรอ ก็ซื้อที่ดิวตี้ฟรีที่แอร์พอร์ตน่าจะได้นะ พี่เองเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ใช้น้ำหอมเท่าไหร่ ก็ประหยัดดีไปอีกแบบ ดมกลิ่นตัวเองไปก่อน..เจ้ากล้วยไข่ก็ชอบมาดมๆ ตัวเรา ถ้ามีกลิ่นหอมหรือสารเคมี เจ้าหมาน้อยจะทำจมูกฟึดฟัด เหมือนจาม ตลกสุดๆ อลันชอบทำเลียนแบบ..เจ้านี้ช่วยให้ผ่อนคลายหัวเราะท้องแข็งประจำ สะกิดเก่งสุดๆ

ร้านที่ว่าจะเปิดของเจ้นกเป็นร้านอาหารเหรอ...หรือว่ามีที่พักด้วย...แหมอยากไปแสดงความยินดีด้วยจัง...ซูซานไม่ว่างก็บอกไปตรงๆ...กวนจริงๆเลยนะอาซานเรา..

สวัสดีค่ะ คุณอุ๊

สบายดีหรือเปล่าคะ

เอไม่ได้แวะเข้ามาใน blog สักพัก เพราะยุ่งๆกับเรื่องงานมากโข

ตอนนี้เริ่มเคลียร์ได้แล้ว เลยแวะมาทักทายคุณอุ๊ค่ะ :-)

ชอบภาพดอกไม้ของคุณอุ๊จังค่ะ สวยจริงๆ

อิจฉาคุณอุ๊จังที่ได้เจอของสวยๆงามๆ ;-)

ขอบคุณค่ะที่นำมาแบ่งปันให้พวกเราได้สดชื่นด้วย

Pสวัสดีค่ะคุณแม่น้องนีโอ

สบายดีค่ะ คุณแม่น้องนีโอสบายดีเหมือนกันนะคะ ขอบคุณค่ะที่นึกถึงแวะมาทักทายกัน ขอบคุณมากค่ะที่ชอบภาพที่ไปถ่ายมา ตอนที่ถ่ายดอกไม้สีสันต่างๆ ก็ตื่นตาตื่นใจไปด้วยเหมือนกันค่ะ เลยอยากให้เพื่อนๆุืุทุกคนได้เห็นด้วยเช่นกันค่ะ

เมื่อไหร่คุณแม่น้องนีโอจะเขียนบันทึกการเดินทางอีกค่ะ รอติดตามชมอยู่นะคะ

..ช่วงนี้ก็มีงานและเรื่องราวยุ่งๆ เหมือนกันค่ะ..เลยแวะอ่านบล็อคนิดๆหน่อยๆก็ต้องไปแล้วล่ะค่ะ  เลยไม่ค่อยได้เขียนบันทึกเท่าไหร่ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

  • ไม่ได้ท่องบล็อกแบบมีเวลามากๆ มาตั้งนาน
  • ตั้งแต่มีคนให้ดอกไม้มาชื่นชม เริ่มจะติดดอกไม้เข้าแล้วค่ะ เดี่ยวนี้เลยหาเวลาชม+ซื้อดอกไม้สารพัดชนิดที่ตลาดขายดอกไม้ แต่ยังไปไม่ถึงเรื่องราวที่ลงลึกรายละเอียดดอกไม้ กล้วยไม้ (กลัวจะติดหนึบหนับ)
  • ขอมาชื่นชมภาพตามบันทึกไปก่อนนะคะ

King Protea  สวยจังค่ะ

Pสวัสดีค่ะคุณดาวฯ

ภาพคุณแม่และลูกน้อยได้บรรยากาศความรัก ความอบอุ่นดีจังค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมดอกไม้ ได้แวะไปอ่านที่ไปดูงานห้องสมุดด้วยค่ะ ชอบคุณดาวมีมุกขำๆ มาให้ทาย

ใช่เลยค่ะ ถ้าคุณดาวฯใส่ใจเพิ่มไป ดอกไม้ ต้นไม้มีเสน่ห์ดึงดูดคุณดาวฯแน่นอนค่ะ เวลาจะมีไม่พอน่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็รักความงดงามของดอกไม้ ต้นไม้นะคะ

สวัสดีครับ

  • มาแวะชมตลาดนัดด้วยคนครับ
  • ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
  • ขอบคุณที่แวะไปเดินตลาดดอกไม้ ที่ AIx en Provence นะครับ
  • ได้ออกไปเดินตลาดดอกไม้ยามเช้าก็ชื่นตา และชื่นใจครับ ข้างๆกันก็มีตลาดผัก ผลไม้ ด้วยครับ
  • ร้านรวงเค้าจะสลับสับเปลี่ยนกันมาครับ ไม่ค่อยซ้ำกันเท่าไหร่ ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้ามีการจัดการกันยังไง แต่ดีครับ เราจะได้เห็นสิ่งที่ดี และแตกต่างอยู่เสมอๆครับ
  • ขอบคุณที่มาเที่ยวตลาดด้วยกันนะครับผม

แวะมาดูดอกไม้ที่ตลาดค่ะ

สวยจังค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

สวัสดีครับ อุ๊

        ไม่ได้แวะมาเยี่ยมตั้งนาน คิดถึงๆๆ ^__^

        เห็น Farmer Market แล้ว นึกถึงที่เคยไปที่ Atlanta ครับ แต่บรรยากาศที่นั่นเหมือนตลาดสดบ้านเราซะมากกว่า (คล้ายๆ ตลาดไท)

        นำเพลง + ประวัติเพลง Jingle Bells มาฝาก รับบรรยากาศ Christmas ครับ                 

                                เพลง Jingle Bells

คุณPompier : สวัสดีค่ะ ต้องขอโทษด้วยอย่างยิ่งที่เข้ามาคุยด้วยช้าไปเยอะเลยค่ะ มัวแต่วุ่นๆกับการเดินทางกลับมาบ้าน แถมวุ่นเล็กๆช่วงปิดสนามบินค่ะเลยไม่ได้มีโอกาสแวะมาที่คอมพิวเตอร์เลย

ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมตลาดนัดวันหยุดที่ฮาวาย เวลาได้เข้าไปดูบันทึกคุณPompier จะรู้สึกตาร้อนอยากไปอยู่ตรงนั้นด้วยจังค่ะ จะแวะไปติดตามเสมอๆนะคะ

คุณ@..สายธาร..@ : สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยคุณสายธารด้วยเช่นกันค่ะที่แวะมาช้าไปหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเที่ยวตลาดเล็กๆ ที่ฮาวายค่ะ ขอให้มีความสุขทุกวันเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ชิว: คิดถึงอาจารย์เมฆเช่นกันค่ะ ขนาดตอนนี้อยู่เมืองไทยก็ยังแหงนหน้ามองท้องฟ้าบ่อยๆเลยค่ะ วันก่อนไปวังน้ำเขียว ท้องฟ้าสวยสุดๆ เลยค่ะยังนึกถึงพี่ชิวอยู่เลยค่ะ

farmer market แต่ละที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองนะคะ แสดงว่าที่แอตแลนต้าใหญ่มากๆ ถ้าเหมือนตลาดไท ที่เอามาให้ดูเล็กติ๊ดเดียวค่ะ แต่ดอกไม้เค๊าสีสันสดใสมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณพี่ชิวมากๆสำหรับเพลงและประวัติมาฝากค่ะ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าเลยนะคะ ถ้าไม่ลืมจะแวะไปสวัสดีปีใหม่อีกครั้งที่บันทึกพี่ชิวนะคะ

มาอ่านอีก ชอบดูตลาดค่ะ ขนาดตลาดบ้านนอกที่อำเภอท่าเรือ ไม่ไกลจากบ้านพี่นัก ไปทีไรสนุกสนานทุกที ยิ่งพาคนกรุงเทพไปตื่นเต้นซื้อกันใหญ่ค่ะ สักวันจะพาไปเที่ยวทางบล็อกนะคะ^____^ 

Pสวัสดีค่ะพี่นุช

อยากไปชมตลาดแถวบ้านพี่นุชเหมือนกันค่ะ เขียนเมื่อไหร่บอกด้วยนะคะ อยากไปดูจังค่ะ

อุ๊ชอบไปดูตลาดที่ต่างจังหวัดตอนเช้าๆ มีของที่หาดูไม่ได้ในตลาดกทม. แถมมีขนมอร่อยๆด้วยค่ะ เวลาไปพิษณุโลกไปเยี่ยมน้า ก็จะขอตามไปตลาดทุกเช้าค่ะ เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคนเมืองที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสเท่าไหร่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

ลองไปเที่ยวกันดูร้านตั้งฮะเส็ง (http://www.edtguide.com/Tanghaseng_522) เป็นร้านขายข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู ฯลฯ แต่ทีเด็ดอยู่ที่ข้าวหมูแดง ใช้หมูแดงชิ้นใหญ่ บวกกับหมูกรอบ ราดด้วยน้ำซอสข้าวหมูแดงที่รสชาติเข้มข้น จานนี้แค่ 30 บาทเท่านั้น

อิ่มอร่อยกันแล้วก็ไปเดินเล่นย่อยอาหารกันสักหน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท