ลุงเอก...ป้าจุ๋ม..อ.ขจิต... แม่ยุพิน..น้องจิ...เป็นตัวแทนชาวGotoKnow ..ร่วมงานอำลาชีวิตราชการ ผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์


ลุงเอก...ป้าจุ๋ม..อ.ขจิต... แม่ยุพิน..น้องจิ...

เป็นตัวแทนชาวGotoKnow ..ร่วมงาน

อำลาชีวิตราชการ ผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์

และครูบางลี่วิทยา

๑๓ กันยายน ๒๕๕๑

              คืนวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๑ โรงเรียนบางลี่วิทยา ได้จัดงานเชิดชูเกียรติ ครูผู้อำลาชีวิตราชการรวม ๔ ท่าน ในจำนวนนี้ มีผอ.ประจักษ์ ที่เป็นผู้บริหารสูงสุดของโรงเรียน และเป็นผู้เขียนบันทึกในGotoKnow ของเรา

             งานเริ่มเวลา ๑๗.๓๐ น. มีแขกผู้มีเกียรติทยอยเดินทางมาไม่ขาดสาย ดนตรีวงพรพรหม  บรรเลงและขับร้องเพลงอย่างไพเราะ จนเวลา ๑๙.๓๐ น.โฆษกประจำวงดนตรี ได้เชิญพิธีกร ๒ คน ขึ้นสู่เวที คนหนึ่งเป็นผู้ชายใส่เสื้อผ้าไหมสีน้ำเงินเป็นเสื้อทีมครูบางลี่ โฆษกประกาศชื่อว่า ครูพิสูจน์ ใจเที่ยงกุล อีกคนเป็นสุภาพสตรีเป็นภรรยาท่านสัสดี อำเภออู่ทอง โฆษกประกาศชื่อว่า ครูสิริพร พลายงาม

            ครูสิริพรนำเข้าสู่บรรยาการการเชิดชูเกียรติคุณครู ครูพิสูจน์นำท่านผู้มีเกียรติชม VTR.เชิดชูครูทั้ง ๔ ท่าน

           ในขณะนี้ตัวแทนGotoKnow เริ่มแฝงตัวเข้าสู่บริเวณงานแล้ว อ.ขจิต  แม่ยุพิน น้องจิ ป้าจุ๋ม(สมพิศ ไม้เรียง)เป็นทัพหน้า ครูพิสูจน์ ไล่น้องจิไปแต่งชุดแม่เพลงอีแซว ทันใดนั้น โดยไม่มีใครคาดคิด ชายวัยหกสิบเศษที่ยังดูหนุ่มเกินวัย สวมแว่นตา แต่งชุดสูท สีเข้ม ท่าทางภูมิฐานเหมือนนายพลทหาร เดินเข้ามาพร้อมของที่ระลึก ผอ.ประจักษ์เดินไปต้อนรับพามาด้านหน้าเวที แล้วบันทึกภาพการมอบของที่ระลึกนอกรอบนอกพิธีการ ครูพิสูจน์ เสนอใบหน้าเข้าไปในกล้องด้วย บุรุษผู้สง่างามคนนั้นคือ ลุงเอก คนที่ชาวGotoKnow รักใคร่นับถือนั่นเอง

          เล่าถึงพิธีการบนเวทีต่อ เมื่อไฟดับภาพชีวิตอันงดงาม และมีคุณค่า ของแม่พิมพ์ทั้ง ๔ ก็ปรากฏบนจอภาพยนตร์ขนาดย่อม ๒ จอหน้าและหลังเวที ที่ทีมงาน อ.ขวัญ นาคมังสัง นำเสนอ ทุกคนนั่งเงียบ สายตาจับจ้องไปยังจอภาพทั้งสองประกอบเสียงเพลงปาเจรา จริยาโหนตุ โลดแล่นไปอย่างมีศิลปะ ตอนท้ายมีเสียง น้องเปิ้ลอ่านบทกลอนเชิดชูเกียรติคุณครูทั้ง ๔ ประกอบภาพที่เคลื่อนไหวสอดคล้องกับถ้อยคำ

         เมื่อการนำเสนอจบลงพิธีกรทั้ง ๒ ได้เรียนเชิญ ผอ.มานิตย์ รัตนปัญญา ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบางลี่วิทยา ขึ้นเวทีเพื่อกล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานและขอบคุณท่านผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน จากนั้นได้เรียนเชิญคุณครูทั้ง ๔ ท่านขึ้นเวที(ครูอุบลวรรณ ติดราชการสำคัญต่างจังหวัดจึงเหลือ ๓ ท่าน) จากนั้นได้เรียนเชิญท่านประธานในงานวันนี้คือ ท่านรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สุพรรณบุรีเขต ๒ ท่านรองฯสัญญา รอดทรัพย์(ท่านมาแทนผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญซึ่งอยู่ระหว่างการไปต่างประเทศ)ขึ้นสู่เวที กล่าวแสดงความรู้สึก เชิดชูเกียรติคุณครูทั้ง ๔ ท่าน จบแล้วได้มอบของที่ระลึกให้ครูผู้อำลาชีวิตราชการทุกท่าน

         รายการต่อมาคือการรำอวยพร ชุดรำอวยพรอ่อนหวาน ฝึกซ้อมโดยครูวรรณทนา เลาศรีรัตนชัย มีนักเรียนบางลี่วิทยารำ ๒ คน ชุดนี้รำสวยงามมาก

        ชุดที่ ๒ เป็นชุดแหล่เชิดชูเกียรติคุณครูทั้ง ๔ ท่าน โดยคณะเพลงอีแซวนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยา นำโดยน้องจิ ศิษย์เก่าบางลี่วิทยา จากมหาวิทยาลัยศิลปากร(คณะอักษรศาสตร์) น้องโจ้ น้องเปิ้ล น้องกุ้ง น้องอุ้ม(เด็กใหม่) น้องมดแดง น้องแม็ก น้องศิรัตน์ น้องแจ๊ก ศิษย์เก่ารุ่นเดียวกับน้องจิ ผู้ชมชื่นชมกับการแหล่มาก ผอ.สมชาย วงศ์สวัสดิสกุล ผอ.โรงเรียนสระกระโจมโสภณพิทยา ชมว่าเด็กแสดงดี ถึงแม้บางคนจะเพิ่งขึ้นเวทีเป็นครั้งแรก ส่วนน้องจิ น้องโจ้ ไม่ต้องพูดถึง...ความเก๋าและลีลา ลูกคอ ๗ ชั้น

 

        จบการแสดงเด็กๆต่างได้รับรางวัลจากผู้ใหญใจดี หลายท่านโดยเฉพาะภรรยาท่านผอ.ประจักษ์ แล้วก็มาถึงขั้นตอนการมอบของที่ระลึก ครูพิสูจน์ เชิญท่านผอ.ประจักษ์ ขึ้นเวทีเป็นคนแรก แล้วเรียนเชิญผู้มีเกียรติขึ้นมอบของที่ระลึก เริ่มจาก ตัวแทนผอ.อนุสรณ์ ซึ่งท่านรองฯสัญญา รับหน้าที่มอบเป็นท่านแรก จากนั้น ก็เป็นท่านผอ.โรงเรียนต่างๆ ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ ๑๗ ท่านนายอำเภอสองพี่น้อง ซึ่งท่านได้มอบตัวแทนมา ท่านรองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน ท่านเกรียงศักดิ์ หงษ์โต มาด้วยตนเอง นอกจากนั้นยังมีพ่อค้าประชาชน ศิษย์เก่ารุ่น ๒ นำโดยท่านพล.อากาศเอกไพโรจน์ รัตนพล มาเอง ปิดท้ายด้วยครูและบุคลากร ในโรงเรียนบางลี่วิทยาทุกงาน ทุกกลุ่มสาระ  และที่สร้างความประหลาดใจแก่ผอ.ประจักษ์และท่านผู้มาร่วมงาน คือ ของขวัญชิ้นใหญ่ซึ่งชาวบางลี่วิทยาทุกคนมอบให้ ได้แก่ชุดโซฟาประดิษฐ์ด้วยผักตบชวา ซึ่งครูศรีเวียงและนักเรียนบางลี่วิทยาร่วมกันจัดทำและใช้เป็นส่วนประดับเวทีวันนี้ด้วย ครูพิสูจน์เชิญผอ.ประจักษ์ ลงจากเวที มารับของที่ระลึกจากชาวบางลี่วิทยา พร้อมบันทึกภาพร่วมกัน

 

       ผมลืมบรรยายเวทีด้านล่างเวทีจัดด้วยโคมไฟที่ประดิษฐ์ด้วยผักตบชวาสินค้าโอทอป ระดับ ๓ ดาว ฝีมือนักเรียนบางลี่วิทยาและครูศรีเวียง ช้างป่าดีและมีชุดเฟอร์นีเจอร์เป็นเตียงบ้าง ชุดโซฟาบ้างรวม ๔ ชุดวางประดับอยู่ด้านหน้าเวทีด้านล่างอย่างกลมกลืน สวยงามสวยแค่ไหนถามป้าจุ๋ม ได้เพราะป้าจุ๋มสั่งซื้อจากครูศรีเวียงแล้ว

            เสร็จจากพิธีมอบของที่ระลึกแด่ผอ.ประจักษ์ ก็เป็นพิธีมอบของที่ระลึกแก่รองฯสมศักดิ์และครูสุนทร ก็ปรากฏว่า มีบรรยากาศที่อบอุ่นเช่นเดียวกับของผอ.ประจักษ์ เพราะครูพิสูจน์และครูสิริพร ก็จะดำเนินการคล้ายๆกัน ต่างกันตรงของขวัญชิ้นใหญ่ ของผอ.ประจักษ์เป็นชุดโซฟา แต่ของอีก ๓ ท่านเป็นลักษณะคล้ายเตียงกับเก้าอี้

           พิธีการเสร็จสิ้นพิธีกรรูปหล่อ(ที่มีคนแซวว่าเหมือนครูบา)และพิธีกรคุณนายสัสดีก็ลาผู้มีเกียรติลงเวที เปิดโอกาสให้นักร้องที่ชนะการประกวดมาหมาดๆได้โชว์เสียงโดยยังแต่งชุดแม่เพลงอีแซว คือน้องกุ้ง และน้องอุ้มนั่นเอง

          ครูพิสูจน์ ได้พบปะพูดคุยถามทุกข์สุข กับลุงเอก ป้าจุ๋ม อ.ขจิต พอสมควรแล้วต้องไปดูแลเด็กๆนักเพลงอีแซวและอุปกรณ์การแสดง เลยไม่ได้ส่งแขก แต่ผอ.ประจักษ์ ท่านดูแลตลอด ผมไม่มีเวลาได้คุยให้หายคิดถึงและไม่ได้ส่งตอนกลับ ต้องขออภัยด้วย

             ขอขอบคุณชาวGotoKnow ทุกท่านที่ส่งตัวแทนมาร่วมงานสำคัญกับชาวบางลี่วิทยาของเราครับ

คำสำคัญ (Tags): #งานอำลาราชการ
หมายเลขบันทึก: 208673เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2008 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

สวัสดีค่ะพี่ชาย

  • ครูอ้อยมาร่วมมุทิตาจิต แด่ ท่าน ผอ.ประจักษ์  ด้วยความรักและเคารพ
  • ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยฯ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก  จงดลบันดาลให้ ท่าน ผอ.ประจักษ์และครอบครัว จงประสบแต่ความสุขความเจริญ  สุขภาพแข็งแรง  พ้นจากภัยอันตรายทั้งปวงค่ะ
  • จากครอบครัว  กุ่ยกระโทก

บรรยากาศประทับใจมากค่ะอาจารย์ ลุงเอก ป้าจุ๋ม ท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดีมากๆ ต้องขอบคุณG2K ที่นำให้เราได้มาพบท่าน และ ผู้ใหญ่ใจดี กัลยาณมิตร อีกหลายๆคน..ว่าแต่ท่านอาจารย์พิสูจน์..ครูแอนเพ่งพิศดูนึกว่า...พ่อครูบาน่ะค่ะ..อิอิ

  • ขำครูแอน
  • เห็นครูพิสูจน์คิดว่าครูบา
  • แต่เอไปดู
  • ก็คล้ายจริงๆๆ
  • ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อพิสูจน์

วันนี้น้องจิพึ่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับการบรรณานุกรมแบบต่างๆ เสร็จค่ะ คิดถึงนะค่ะ สบายดีหรือเปล่าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ ลูกสาวเป็นห่วง

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

  • ครูบางลี่จัดงานนี้ได้อบอุ่น น่าประทับใจ
  • ปลื้ม ...แทน ผอ.ประจักษ์ค่ะ

นั้นสิค่ะ ท่านดร.ขจิต...ครูแอนยังงงๆ กับบันทึกทุกบันทึกงานนี้...ว่าทำไมไม่เอ่ยถึงพ่อครูบา..ทั้งๆที่ยืนถ่ายภาพด้วยกัน...ที่แท้ก็เป็น อ.พิสูจน์ นี่เอง...ฮ่าๆๆๆขำขำตัวเองเหมือนกัน..ฮ่าๆๆๆๆ

  • ที่จริงผู้อยู่เบื้องหลัง
  • คือบุคคลสำคัญที่ทำให้งานวันนี้
  • สำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ทุกคนชื่นชม
  • ขอขอบคุณรองฯ ครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียนตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกคน
  • ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุข ไม่เจ็บ ไม่จน

คุณครูพิสูจน์ไม่ลงรูปมาให้ดูบ้างเลยนี่คะ บรรยากาศอบอุ่นเช่นนี้ น่าประทับใจจัง ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังพร้อม..งานจึงดี

ผมก็มาร่วมมุทิตาจิต

แด่

ท่าน ผอ.ประจักษ์

ด้วยความรักและเคารพครับ

ขอร่วมมุทิตาจิตแด่ปูชนียบุคคลแห่งบางลี่วิทยาทั้งสี่ท่านด้วยความเคารพค่ะ

ดีใจที่ได้อ่าน

ประทับใจในสายสัมพันธ์ของชาวสุพรรณบุรี

คนเป็นครูไม่มีวันเกษียณ

ไปไหนๆอยู่ไหนๆ  เขาก็เรียกครู..

ขออนุญาตร่วมแสดงความยินดี

เพลงอีแซวฟังมาเยอะแล้ว  น่าจะพัฒนาเป็นเพลงอีซ่า หรือชื่ออื่นลีลาอื่นๆที่ไพเราะ  รักดอกจึงแซว อิอิอิ..

ขอขอบคุณ ทุกท่าน ผมเขียนสดๆเขียนไปบันทึกไป แล้วลงรูปเท่าที่ถ่ายได้ เพราะผมต้องเป็นพิธีกรด้วย ขณะบันทึกก็ปรากฏว่ามีญาติมิตร แวะมาเยี่ยมบันทึกนี้ มาอ่านบันทึกนี้กันมากมาย บันทึกเสร็จก็ตกใจเพราะจำนวนผู้อ่านถึง ๖๐ แล้วแสดงว่า ญาติมิตรGotoKnow รักใคร่ผอ.ประจักษ์ มาก ครับ

ขอบคุณ ครูอ้อย ท่านผอ.ประจักษ์ คงได้อ่านแล้วครับ พรอันประเสริฐของครูอ้อย

ขอบคุณ ครูแอน ครูบาอ่านแล้วคงดีใจว่าท่านหล่อขึ้น ครูพิสูจน์อ่านแล้วก็ดีใจ ว่าเราภูมิฐานเหมือนครูบาเชียวหรือนี่ เพราะครูบาเป็นที่เคารพของผมมากครับ

ขอบคุณ อ.ขจิต ที่ช่วยถ่ายรูปให้ ถ้าไม่มีรูปนี้ ครูพิสูจน์ก็ไม่ได้ปรากฏกายในบันทึกนี้แน่

จริงไหมคะครูแอน

ขอบใจน้องจิ..มาร่วมแสดงกตเวทิตา ครูทั้ง ๔ ท่าน และงานนี้ไม่รับค่าตัว มอบรางวัลให้น้องๆอีกด้วย...อนุโมทนาสาธุ

ขอบคุณ หัวหน้าลำดวน และคณะศึกษานิเทศก์ ที่เมตตามาร่วมงานของชาวบางลี่วิทยาและขึ้นมอบของที่ระลึกให้ท่านผอ.ประจักษ์ด้วย

ขอร่วมมุทิตาจิตแด่ปูชนียบุคคลแห่งบางลี่วิทยาทั้งสี่ท่านด้วยความเคารพด้วยคนค่ะ

พ่อพิสูจน์ ครูแอนมางานด้วยหรือค่ะ น้องจิไม่เห็นรู้เลย อยากเจอๆๆๆ อิอิ

ขอบคุณ ผอ.ประจักษ์ ครูบางลี่เรามีน้ำใจ และเต็มใจจัดงานให้ท่านผอ.และคุณครูผู้เสียสละที่อำลาชีวิตราชการ ทุกคนแบ่งงานแบ่งหน้าที่กันตามความถนัด ถึงงานจะไม่ใหญ่โตมากมายแต่ผมว่าก็...อบอุ่น..สามารถเชิดชูและแสดงถึงความดีงามของผอ.และครูทั้ง ๓ ท่านได้..ไม่น้อยนะครับ

มาแสดงมุทิตาจิตด้วยคนครับ ท่านพิสูจน์ครับ

ขอบคุณ ครูนงเยาว์ ผมลงรูปให้แล้วนะครับแต่ผมถ่ายได้ไม่มากเพราะต้องเป็นพิธีกร ครับ ข้อมูลต่างๆอยู่ในมือผมมากมาย กลัวพิธีการไม่เป็นไปตามขั้นตอน ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงเวที ได้ภาพแค่นี้อย่าว่ากันนะครับอาจไม่ครบ ทุกขั้นตอนและแง่มุมครับ

ขอบคุณ คนพลัดถิ่น ผอ.ประจักษ์ คงได้อ่านแล้ว ขอขอบคุณแทนท่านด้วยครับ

ขอบคุณ คุณครูวรางค์ภรณ์ ที่มีน้ำใจต่อชาวบางลี่วิทยาครับ

ขอบคุณ พ่อครูมากครับแวะมาเยี่ยม ชาวสุพรรณ ขนาดพ่อครูไม่มา ครูแอนยังคิดว่ามา คิดว่าครูพิสูจน์ เป็นครูบา นี่พ่อครูหนุ่มขึ้นหรือผมแก่ลงครับ ...แต่ยังไงๆใครจะเก่งเท่าพ่อครูของผมไม่มีแน่....โดยเฉพาะคุณความดีและผลงานที่พ่อครูสร้างยิ่งใหญ่มากหาใครทัดเทียมยาก

น้องจิ ..ครูแอนอาจเห็นทางภาพจากบันทึก..บอกว่าได้เห็นภาพครูพิสูจน์ก็เลยนึกเห็นภาพครูแอนไวๆในงาน..สงสัยจะจำผิด...เลยบันทึกไปคงจะมาร่วมชื่นชมนั่นเอง

ครูพิสูจน์.เปลี่ยนแปลงข้อความแล้ว..เพราะบันทึกสด.ๆและยังไม่แน่ใจว่าจะมีใครหลงไปอีกแล้วไม่ได้กล่าวถึง...ถ้าไม่แน่ใจถามครูแอนก็ได้..ว่าตัวจริงมาหรือมาทางบล็อก

ขอบคุณ ไก่ มากครับ ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับความสุขในวันอำลาราชการของแม่พิมพ์ทั้ง ๔ ท่านครับ

ขอบคุณ คุณบางทราย ไม่ได้คุยกันนาน วันนี้แวะมาร่วมแสดงมุทิตาจิต ครูบางลี่ที่อำลาราชการ ขอขอบคุณ มากครับ

  • คุณภาพคับแก้ว..ทั้งคนอยู่คนไป
  • งานเลยยิ่งใหญ่ระดับ G2K
  • ส่งใจไปร่วมครับ

ฮ่าๆๆๆๆอ.พิสูจน์ ค่ะ....ครูแอนส่งใจไปร่วมชื่นชมค่ะ...สงสัยคนหน้าตาคล้ายๆๆ..ฮ่าๆๆ...ว่าแต่คนนั้นสวยมั๊ยค่ะ..แบบว่าเห็นแว๊บๆๆ

ขอบคุณครูแอน..ผมเห็นคล้ายๆรูป..สงสัยจะเป็นลูกครูที่เกษียณ หรือศิษย์เก่าของผมก็ไม่รู้...เลยเข้าใจผิดไปหน่อย..และยิ่งมาแซวว่าเหมือนครูบา..นึกว่าเห็นตัวจริงที่แท้ก็ดูรูป..ซึ่งตัวจริงหล่อกว่ารูปมาก

สวัสดีครับ

  • เสียดายไม่ได้เข้าร่วมงาน
  • เพราะ งานเข้า
  • ยังไงก็มาร่วมมุทิตาจิตด้วยคนครับ
  • ครูพิสูจน์
  • คิดถึงๆๆ

ขอบคุณครูโย่ง คิดถึงและขอให้รักษาสุขภาพให้แข็งแรงไว้สู้งาน ของคนขยันต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท