เรียนป.โททำไม


ต่อจากบันทึกเดิม...หลายคนคงเคยตั้งคำถามกับตัวเอง..มาเรียนแล้วได้อะไร..คำตอบแรกที่ให้กับตัวเองโดยไม่ต้องคิดมาก..ฉันโง่ขนาดนี้เชียวหรือ..ก็อะไรหลายอย่างที่คิดว่ารู้บ้างก่อนมาเรียน..มันช่างน้อยนิดเดียวจริงๆ..เมื่อเทียบกับใครหลายคนที่มาเรียน..นี่แค่เทียบกับเพื่อนนะ..หลายคนเก่งจริง เก่งมาก..มาก..ถามเขาว่ามาเรียนทำไมเก่งซะขนาดนี้..เขาบอกว่า..มาหาประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต..o.k.พี่..ตกลงเขาได้ประสบการณ์ที่ค้นหาหรือยัง..ไม่รู้..หลายคนบอกมาเปลี่ยนบรรยากาศ..บางคนบอก..เบื่อคนแถวบ้านอารมณ์หนีเมียมา..แต่ทุกคนที่มาคงปฏิเสธไม่ได้ว่า..มาแล้วประสบการณ์ที่ได้มันคุ้มนะ..เพื่อนที่ดี อาจารย์ที่น่ารัก....ประสบการณ์ที่ได้สามารถนำไปใช้ได้จริงกับชีวิตการเรียนรู้..การเรียนที่น่าสนใจใช่จะจบตรงการได้มาซึ่งคำตอบว่าใช่หรือไม่..ใช่ไหม..มันมีอะไรแอบแฝงอยู่เบื้องหลังคำตอบตั้งหลายอย่าง..ปรัชญาน่าดู..ไม่รู้เขียนไปคนจะเข้าใจไหม.หาว่าเขาโง่อีก..สรุปลงตัวที่คำว่าคุ้มค่ากับการเลือกเรียนเทคโนก็แล้วกัน...
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20404เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2006 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยอย่างยิ่ง......เจ้าค่ะ

   สำหรับตัวเองแล้ว..การมาเรียน ป.โท  ได้ประสบการณ์หลายอย่าง  ทั้งความรู้..ที่สามารถนำไปใช้ในวิชาชีพ เพื่อน..ที่น่ารักทุกคน  จากทั่วทุกทิศ  ได้ออกมานอกกะลา..รู้..เห็น..เปิดโลกทัศน์..มุมมองในการทำงานและการดำเนินชีวิต...รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆกับเพื่อนๆ  ได้สิ่งต่าง ๆ ที่มีมากมายซึ่งมากกว่า..ใบปริญญาบัตร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท