:) ใช้ไฟฟรี..6 เดือน :)


ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 80 หน่วยต่อเดือน รัฐบาลจะรับภาระค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าให้ทั้งหมด ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า จะระบุคำว่า “ รัฐบาลรับภาระ”

วันนี้  พี่ๆ เค้าคุยกันว่าไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้า เค้าได้ใช้ไฟฟรี  ก็เลยมาลองค้นอ่านดูอีกที เลยเอามาฝากค่ะ  ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 80 หน่วยต่อเดือน รัฐบาลจะรับภาระค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าให้ทั้งหมด ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า จะระบุคำว่า  “ รัฐบาลรับภาระ

นายพรเทพ  ธัญญพงศ์ชัย ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า  ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมาตรการลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟฟ้าครัวเรือน รวมถึง สถานประกอบกิจการที่พักอาศัยให้เช่าเป็นระยะเวลา  6 เดือน นั้น  เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จึงขอประกาศหลักเกณฑ์และสาระสำคัญดังนี้

     

            บ้านอยู่อาศัยและอาคารชุดที่มีการใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 80 หน่วยต่อเดือน รัฐบาลจะรับภาระค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าให้ทั้งหมด ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า จะระบุคำว่า  “ รัฐบาลรับภาระทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแต่อย่างใด บ้านอยู่อาศัยและอาคารชุด ที่มีการใช้ไฟฟ้าเกินกว่า 80 หน่วยต่อเดือน แต่ไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน รัฐบาลจะรับภาระค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่งของค่าไฟฟ้าทั้งหมด ใบแจ้งค่าไฟฟ้า จะระบุคำว่า  “ รัฐบาลรับภาระครึ่งหนึ่ง”  ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าจะต้องชำระค่าไฟฟ้าในส่วนที่ปรากฏในใบแจ้งค่าไฟฟ้า โดยระยะเวลาลดค่าไฟฟ้าจะมีระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551 ถึง มกราคม 2552  

             ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของผู้อยู่อาศัยในห้องเช่า แฟลต อพารท์เม็นต์  หอพัก ที่เข้าข่ายมีสิทธิได้รับการลดค่าไฟฟ้า   ซึ่งใช้เครื่องวัดมิเตอร์ไฟฟ้ารวม และเป็นห้องเช่าที่มีระดับราคาค่าเช่าไม่เกิน 3,000 บาท ต่อเดือน หากมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยไม่เกิน 80 หน่วย/ เดือน/ ห้อง   รัฐบาลรับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด  หากมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าเกินกว่า 80 หน่วย/ เดือน/ ห้อง แต่ไม่เกิน   150  หน่วย/ เดือน/ ห้อง  รัฐบาลจะรับภาระครึ่งหนึ่ง โดยระยะเวลาลดค่าไฟฟ้าจะมีระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน กันยายน 2551 ถึง กุมภาพันธ์  2552  ทั้งนี้ผู้ประกอบกิจการที่พักอาศัยให้เช่า จะต้องมาลงทะเบียนเพื่อขอลดค่าไฟฟ้า ตามมาตรการดังกล่าวได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขตทุกเขต  ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2551 โดยนำหลักฐานประกอบด้วย สำเนาหนังสือราชการประกอบกิจการให้เช่าตามกฎหมาย หรือแบบแสดงการเสียภาษีโรงเรือนและที่ดิน (ภรด.2) สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของเครื่องวัด ,สำเนาสัญญาเช่าห้องพักที่มีผู้อาศัยจริง และใบแจ้งค่าไฟฟ้าหรือใบเสร็จรับเงินเดือนล่าสุด  โดยการไฟฟ้านครหลวงจะตรวจสอบคุณสมบัติ และแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้ประกอบกิจการที่พักอาศัยให้เช่าทราบต่อไปส่วนผู้ประกอบการห้องเช่าที่ได้รับส่วนลดค่าไฟจะต้องแจ้งให้ผู้เช่าทราบและลดค่าไฟฟ้าให้ผู้เช่าในกรณีที่ได้รับการลดค่าไฟฟ้า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาล ในส่วนของผู้เช่าสามารถตรวจสอบว่าสถานประกอบการได้รับส่วนลดค่าไฟหรือไม่โดยติดต่อได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขต ตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นต้นไป   ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า Call Center  1130  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ   www.mea.or.th 

          

                แต่อย่างไรก็ตาม....ต้องร่วมมือร่วมใจ  ประหยัดพลังงาน  ทุกๆอย่างกันดีกว่าค่ะ

ขอบคุณ

http://www.mea.or.th/news/th/index.php?option=com_content&task=view&id=76&Itemid=1

คำสำคัญ (Tags): #ไฟฟ้าฟรี 6 เดือน
หมายเลขบันทึก: 201716เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2008 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีคะ คุณสายธาร

มาตรการจูงใจให้คนประหยัดไฟฟ้า ก็หวังว่าจะทำให้เกิดผลดีมากกว่ารายได้ที่รัฐต้องสูญเสียไปจากการนี้นะคะ:)

มาช่วยกันประหยัดให้เป็นนิสัยกันดีกว่านะคะ

ขอบคุณมากคะ

---^.^---

  • ธุค่ะ..

หลายวันก่อน..ต้อมไปจ่ายค่าไฟฟ้าก็ถามพนักงานในนั้นนะคะ   แต่เขาเองก็อธิบายพอสังเขปพร้อมทั้งบอกว่า "ก็..ไม่แน่ใจ"

ต้อมว่าที่บ้าน..ในเดือนหน้าจะเสียค่าไฟฟ้าน้อยลง  และอยู่ในกลุ่มที่จ่ายครึ่งเดียวค่ะ   มั่นใจมากๆๆๆๆๆๆ  ^^

  • ครอบคลุม ตจว. บ้างหรือเปล่าคะ

ที่บ้านได้เฉพาะค่าน้ำประปา เพราะเห็นใบแจ้ง ส่วนค่าไฟฟ้าไม่แน่ใจ น่าจะใช้เกิน ไม่เข้ากลุ่มใด ๆ

แต่ทั้งนี้เราก็ต้องช่วยกันประหยัดให้มากขึ้น เพราะเงินที่รัฐบาลนำไปช่วยค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา และอื่น ๆ แทนชาวบ้านก็คือเงินภาษีของเรานั่นเอง

P ขอบคุณค่ะคุณพิมพ์ดีด

ที่แวะมาทักทาย

มาช่วยกันประหยัดให้เป็นนิสัยกันดีกว่านะคะ   เห็นด้วยค่ะกับประโยคนี้

มาช่วยกันประหยัดพลังงานค่ะ

                              

P

ขอบคุณค่ะเนปาลี

            ที่แวะมาทักทาย

                เห็นพี่ๆครู   เค้าคุยกันวันนี้

                       มาอ่านข่าวในเน็ตดูก็ใช่จริงด้วย

                                                      

ใช้เท่าที่จำเป็น  ก็เป็นการประหยัดช่วยชาติอีกทางค่ะ

พี่ไก่P

สำหรับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าต่ำกว่าเดือนละ 80 หน่วย แบ่งเป็น ผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)  1.7 แสนครัวเรือน และผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) 6.30 ล้านครัวเรือน ส่วนผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน จะมีประมาณ 9.86 ล้านครัวเรือน แบ่งเป็น ผู้ใช้ไฟฟ้าในเขต กฟน. 4.1 แสนครัวเรือน และผู้ใช้ไฟฟ้าในเขต กฟภ. 9.45 ล้านครัวเรือน รวมเป็นเงินช่วยเหลือทั้งสิ้น 11,832 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติมที่http://industrial.se-ed.com/home/news_preview.php?id=4066&section=3&rcount=Y

                   

P

ขอบคุณค่ะคุณวัชรา ทองหยอด

ที่แวะมาทักทาย

ใช่ค่ะ   เราก็ต้องช่วยกันประหยัดให้มากขึ้น  เพราะเงินที่รัฐบาลนำไปช่วยค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา และอื่น ๆ ก็คือเงินภาษีของเรานั่นเอง

มีแต่สิ่งดีๆ  นะคะ  ขอบคุณค่ะ

  • ถ้าน้ำท่วมอีกแรงแบบแถวบ้าน
  • จะได้ช่วยลดค่าไฟค่าน้ำเพิ่มอีกไหมครับ

สวัสดีครับ

แอบมาทักทายตอนที่กำลังเครียด ๆ(ไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่ของนายกระท้อน)

มาแวะชมดอกสวย ๆ เอาไว้ สู้ สู้

ขอบคุณครับ

P

ขอบคุณค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด

น้ำท่วมเหรอคะ...ขอให้ปลอดภัยละกันนะคะ 

น้ำประปา  เค้าลด  6 เดือนเหมือนกันนะคะ

แวะมาของสิ่งสวย ๆ งาม ๆ ครับ

P

ขอบคุณMr. Kraton Pai

            ที่แวะมาทักทายนะคะ

                 สู้ๆนะคะ

                      เครียดมากเดี๋ยวเป็นโรคกระเพาะ

                             มีกำลังใจดีๆ...ในการทำงานนะคะ

                                 สู้ๆค่ะ..:) 

                    

P

ขอบคุณค่ะครูโย่ง

            ที่แวะมาสร้างสีสัน

                     สุขมากมายค่ะ

แล้วถ้าเจ้าของหอพักไปแจ้งเพื่อใช้มาตรการนี้ แต่ผู้อยู่อาศัยยังคงต้องจ่ายค่าไฟฟ้าน้ำอีก อย่างนี้อยู่อาศัยจะทราบได้อย่างไรว่า เจ้าของหอพักแจ้งหรือยัง

อีกกรณีถ้าเจ้าของหอพักไม่แจ้งเพราะได้กำไรจากการเก็บเงินค่าน้ำค่าไฟ จากผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไร หอพักดิฉัน ค่าไฟหน่วยละ 6 บาท ค่าน้ำหน่วย 16 บาท ค่าเช่าห้องเดือนละ 2500 บาท

ไม่มีรูป

คุณออยคะ
ส่วนลดค่าไฟจะต้องแจ้งให้ผู้เช่าทราบและลดค่าไฟฟ้าให้ผู้เช่าในกรณีที่ได้รับการลดค่าไฟฟ้า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาล ในส่วนของผู้เช่าสามารถตรวจสอบว่าสถานประกอบการได้รับส่วนลดค่าไฟหรือไม่โดยติดต่อได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขต

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า Call Center  1130  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ   www.mea.or.th 

                           

เหอๆๆทำไปเพื่อใคร

ถามหน่อยคับใครได้ผลประโยชน์

เจ้าของหอพักแจ้งขอลดแต่ไม่ลดให้ผู้พักใครจะรู้

แล้วผู้พักจะรู้ได้ว่าเจ้าของแจ้งเรื่องแล้ว

ถ้าให้ได้ผลไม่บังคับใช้ไปเลยหล่ะ

งานนี้ใครกินผลประโยชน์ ไม่ต้องพูดให้ยาวกะพอจะนึกออกนะคับ

เตรียมซื้อการไฟฟ้านิ

ขอบคุณไม่มีรูป

คุณเหอๆๆทำไปเพื่อใคร

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า Call Center  1130  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ   www.mea.or.th 

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย

มีความสุขมากมาย  สุขภาพแข็งแรง

`สวัสดีค่ะคุณ สายธาร

อยากจะถามเกี่ยวกับการใช้ไฟฟรี แต่ใครที่รู้ ช่วยตอบก็ได้

ตามที่รัฐบาลกำหนดให้ใช้ไฟฟรี ถ้าใช้ไม่เกิน 80 หน่วย ( ที่ถามนี้คือครัวเรือน บ้านนอก) พอดีที่บ้านใช้เกิน 80 หน่วย เลยไม่ได้ใช้ฟรี แต่เห็นทางอื่น (ถามเพื่อน ) เค๊าบอกว่า ถ้าเกิน 80 หน่วย ก็ต้องจ่ายเอง จ่ายในส่วนเกิน คือหน่วยที่ 81 ไป แต่ที่บ้านเกิน 80 ก็จ่ายหมดเลย ตกลงยังงัย

ช่วยตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท