ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>วิทยุชุมชน


การสื่อสาร

รายการวิทยุชุมชน  เป็นสถานีวิทยุที่เข้าถึงกลุ้มเป้าหมายในชนบทได้มากที่สุดและก็ชอบฟังมากสะดวกในการพกพาวิทยุเครื่องเล็กสะพายติดตัวไปเลี้ยงวัว  ดำนา อื่นๆ  เป็นช่องทางที่ได้รัข่าวสาร ความบันเทิง



วันนี้รายการ " กศน.พบประชาชน" ได้รับเกียรติจากโรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง อำเภอมัญจาคีรี นำโดยอาจารย์พานักเรียนมาร่วมรายการอ่านคำกลอนวันแม่  และเยี่ยมชมสถานี 89.75 MHz 

ซึ่งรายการเน้นข่าวเกี่ยวกับการศึกษา  โดยเฉพาะงานของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพระยืน  การจัดกระบวนการเรียนการสอน  การจัดกิจกรรมต่างๆ  ของครูศูนย์การเรียนชุมชน 15  ศูนย์  วันเวลาพบกลุ่ม  แจ้งการสอบ  การเปิดรับนักศึกษาในแต่ละภาคเรียน  และหมวดวิชา  ที่ลงทะเบียนในภาคเรียนนั้นๆ ไม่มาพบกลุ่มแต่ถ้าฟังรายการ " กศน.พบประชาชน" ก็เหมือนได้เรียนไปด้วย ตรงกับสโลแกน "อยู่ที่ไหน ใกล้ไกล ก็เรียนได้กับ กศน."  ประชาสัมพันธ์การทำงานร่วมกับเครือข่าย ภาคี

ทุกครั้งที่เข้ารายการจะเน้นแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง  รู้  รัก  สามัคคี  การทำความดี  การปลูกต้นไม้เพื่อแม่ของแผ่นดิน  รักษาแหล่งน้ำเพื่อพ่อของแผ่นดิน  ช่วยกันคนละไม้คนละมือ  ด้วยสองมือของเรานี้แหละ และไม่ต้องไปเกี่ยงว่าทำไมไม่เห็นมีใครทำ และทำไมเราต้องทำ  การทำดีไม่ต้องอายใคร  และไม่ไปแคร์คำพูดคนมากจะเป็นทุกข์  วันนี้ก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังแค่นี้ก่อน...สวัสดีค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #ช่องทางของสาร
หมายเลขบันทึก: 201135เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับคุณครูนอกระบบ

                ดีจังเลยครับเป็นช่องทางหนึ่งที่กศน.สามารถส่งข่าวสารถึงประชาชน ช่วยเหลือประชาชน

                ขอขอบคุณแทนประเทศไทยครับ

                                          โชคดีครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท