ชวนชิมอาหารอร่อยด้วยตา (เป็นของฝากจากความคิดถึง)


การหยุดทำอะไร ที่เคยทำไปนานๆ ครั้นจะมาเริ่มใหม่ก็ไม่คล่องแคล่วเหมือนอย่างเคย นี่คือเหตุผลว่างานบางอย่างต้องอาศัย ต้องใช้ทักษะ การฝึกฝนเรียนรู้จึงมีความจำเป็น เช่นเดียวกันกับการเขียนบันทึกเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความรู้ ประสบการณ์ ก็ต้องอาศัยทักษะเช่นกัน ...

กว่าจะกลับมาเขียนได้ทั้งๆ ที่ในช่วงที่หยุดเขียนไปเกือบเดือนนี้ มีเหตุการณ์ที่ได้ทำให้เกิดการเรียนรู้และประสบการณ์มากมาย มีหลายอย่างที่อยากนำมาถ่ายทอด แต่ก็ผลัดวันประกันพรุ่งเรื่อยมา...

เอานะ...เมื่อคิดได้ว่า ควรเขียนบ้าง ไม่เช่นนั้นเรื่องที่อยากเขียนที่ดองไว้ อาจบูดเน่าใช้ไม่ได้...เขียนเรื่องเบาๆ ยั่วน้ำลายตัวเอง และเพื่อนมวลมิตรที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนกันก่อน เป็นน้ำจิ้ม

ช่วงที่ผ่านมาดิฉันมีกิจกรรม งาน ที่ทำให้ได้เดินทาง จนหลายๆท่านแซวว่าเดินสายน้องๆ พ่อครูบา ซึ่งงานนี้นอกจากจะได้เรียนรู้และยังได้อิ่มอร่อยกับอาหารที่หลากหลาย แถมมีเจ้ามือเป็นผู้เลือกสรรอาหารแสนอร่อยให้อีก... เชิญชิมได้ จากภาพต่อไปนี้นะคะ...

พี่อ้อน แห่งสำนักทะเบียนและประมวลผล ม.ธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพพาไปทานที่ร้านอาหารชาววังแถวๆปทุมธานี ใกล้ๆกับ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต มีก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมจีนซาวน้ำอร่อยมาก แต่ไม่ได้ถ่ายภาพเพราะวางปุ๊บจัดการปั๊บเลยค่ะ...ชิมของหวานก็แล้วกันนะคะ เป็นลอดช่องน้ำกระทิ บัวลอย และข้าวเหนียวถั่วดำ...อร่อยมากค่ะ

ข้างล่างเป็นขนมที่เกาะเกร็ด ถุงทอง เจ้าเงาะ ไก่นุ่งสะโหรงและดอกไม้นานาชนิดทอด

 

ข้างล่างผอ.สำนักทะเบียนและประมวลผล ม.ธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพพาไปทานข้าวที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถวๆประทุมธานี อร่อยมากๆ แถมบรรยากาศดีลมพัดเย็นสบาย

 

 

ผอ.กองบริการการศึกษา ม.บูรพา พาไปทานข้าวที่ร้านอาหารดีพร้อม บางแสน รสชาดจัดจ้าน อร่อยถึงใจ ชอบปลาทูต้มอ้อย ยำผักกูดดอกแค และผัดเห็ดโคน

 

 

เพื่อนสมัยเรียน ตอนนี้เป็นเจ้าของโรงงาน พาไปทานข้าวที่ร้านครัวสา รสจัด แถวๆ ม.เกษตร เข้าไปในซอยของ ถนนวิภาวดีรังสิต อร่อยมากๆ เป็นรสชาดที่ไม่เหมือนร้านอาหาร เหมือนรสชาดที่บ้านมากกว่า อร่อยมากๆ ชอบปลาซ่อนนึ่งทานกับน้ำพริกมะเขือเทศที่มีเนื้อกุ้งด้วย.....พล่ากุ้งก็อร่อย อุ้ย...น้ำลายสออีกแล้ว...

 

คำสำคัญ (Tags): #ฝาก#อร่อย#อาหาร
หมายเลขบันทึก: 200521เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2008 00:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

สวัสดีคะอ.แป๋ว

  • "ของฝากจากความคิดถึง" .. จากอ.แป๋ว
  • ภาพแต่ละภาพเห็นแล้วท้องร้อง หิว หิว มองนาน ๆ ยิ่งหิว หิว
  • หาอะไรไม่ได้เลยต้องต้มข้าวต้มรับประทานไปก่อน
  • อ.แป๋วค่ะ หิวมั๊ยค่ะ

สวัสดีค่ะอ.แป๋ว

มากอดถึงบันทึกเลย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ คิดถึงเสมอคะ

น่ากินจริงๆค่ะ

ผักทอดที่เกาะเกร็ด เคยชิมแล้ว  อร่อยมากๆค่ะ

  • ธุ อาจารย์แป๋วค่ะ..

เช้านี้มีความรู้สึกว่าอาจารย์แป๋วใจร้ายจัง  T_T เพราะต้อม หิ-ว-ม-า-ก

  • โอโห แต่ละภาพ
  • ทำให้หิว
  • มากกว่าเดิม
  • แบบนี้คงต้องทานข้าวกลางวันไวกว่าเดิมแน่ๆๆ
  • จะลองเอาดอกไม้ไปชุบแป้งทอดบ้าง
  • วันก่อนใช้เฟื่องฟ้าทอด
  • แม่ผมบอกว่า
  • จะกินได้หรือเนี่ย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • ขอบคุณพี่ paew มากครับ

สวัสดีครับ มาชวน พิจารณา อาหาเรปฏิกูลสัญญา นะครับอาจทำให้ความรื่นรมย์ในการกินลดลงไปบ้างแต่จะดีกับสุขภาพใจ-กาย ในระยะยาวนะครับ :)

อ.จ.คะ คิดถึงจังเลยค่ะ ไม่ได้คุยกันเลย ลองแวะมาที่นี่  และที่นี่ หน่อยนะคะ
มีรูปอาหารมาฝาก  ทำที่บ้านเองค่ะ ซุปทะเล สไตล์อิตาเลียน ปรับรสชาดแบบไทยๆ อร่อยจังค่ะ

  • โอ้โห เห็นอาหารแสนอร่อยแล้วหายคิดถึงทีเดียว
  • อาจารย์สบายดีนะคะ
  • สวัสดีครับ อ.แป๋ว
  • เห็นแล้วเห็วครับ
  • อิอิ...แค่เห็นก็รู้แล้วนะครับว่าต้องอร่อย

 

พี่หมูคะ สวัสดีค่ะ

ดึกๆ ตีหนึ่ง ตีสองนี่ต้องหิวแน่ๆ เลยค่ะ ถ้าวันไหนอยู่ดึกๆ หิวค่ะ และหากยิ่งเห็นภาพอาหารก็ยิ่งหิวค่ะ ... ฉะนั้นแก้ปัญหาด้วยการไปหานมอุ่นๆมาดื่มค่ะ ก่อนโรคกระเพาะจะถามหา ไม่ควรทานอาหารหนักนะคะ เพราะจะทำให้กระเพาะ ตับไม่ได้พักผ่อน แถมอาจติดนิสัยว่าดึกๆ ต้องหาอะไรทานละก็แย่เลย คุณอ้วนถามหาพร้อมกับแถมโรคอีกก็ได้นะคะ...ทางที่ดีไม่ควรอยู่ดึกมาก คุณหมอชอบวิ่งบอกว่า นอนดึกเกินหลังเที่ยงคืนจะไม่หล่อไม่สวย...อิอิ 

น้องราณีคนสวยขา สวัสดีค่ะ

คิดถึง คิดถึง .... ทำไมนอนดึกจัง อาหารที่เอามาฝาก น้องราณีชิมได้ 2 อย่าง คือ ดอกไม้ทอด กะผัดเห็ดโคนญี่ปุ่น อร่อยมากๆค่ะ ... ดอกไม้ทอดที่เกาะเกร็ดอร่อยมากค่ะ บรรยากาศที่เกาะเกร็ดก็ดีค่ะ น่าไปเที่ยว เดินเที่ยวเดินชมแบบสบายๆ สดชื่นกว่าเดินในห้างสรรพสินค้า เดินไป ทานขนมไป ... 

นี่ขนาดอิ่มแล้วถึงมาเห็นภาพนะคะเนี่ย ยังนั่งกลืนน้ำลาย ใครได้ยินเสียงเอื๊อกๆบ้าง

สวัสดีครับอาจารย์แป๋ว

  • อาจารย์ของเราหายไปนานเชียวครับ
  • แต่คัมแบ็คมาพร้อมกับเมนูน่าทานมากครับ
  • เห็นแล้วอยากไปกิน
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • น้ำลายไหลค่ะ
  • ภาพใสสวยดีจังค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

ใช่เลยค่ะ ดอกไม้ทอดที่เกาะเกร็ด อร่อยมากกร้อบกรอบ น้ำจิ้มก็อร่อย ทานกันไปก็ถามกันไปว่านี่ดอกอะไร ทานได้จริงหรอ ดอกเข็มแบบไหนที่เอามาทำ ... อะไรประมาณนี้ค่ะ สนุกดี
อ้อ...มีกะลาทอดมันด้วยค่ะ คือ แทนที่จะใส่ถั่วฝักยาว ก็ใส่หน่อกะลาแทน แต่ก็ไม่เห็นค่อว่าหน่อกะลาหน้าตายังไง...อันนี้ก็อร่อยค่ะ ดูหน้าตาแล้วก็เหมือนทอดมันทั่วๆไปค่ะ...

เห็นหน้าตาหน่อกะลาแล้วค่ะ ดูได้ที่นี่ ที่นี่ และที่นี่ นะค่ะ
วันที่ไปเดินท่อมๆที่เกาะเกร็ด เห็นมีป้ายชี้ๆไปบอกว่าแปลง หน่อกะลา เดินไปก็เห็นทุ่งต้นข่าเต็มไปหมด ยัง งง ๆๆ ว่าไม่เห็นมีหน่อกะลาเลย เพราะคิดว่าจะเป็นต้นแล้วมีหน่อๆ คล้ายต้นไผ่....มิน่าละ

สวัสดีค่ะสาวน้อย(น้องต้อม)

โอ๊ะ โอ๋ ไม่ได้เจตนาใจร้ายเลยนะคะ...ก็เอามาฝากให้ชิค่ะ ขอรับรองว่า ทุกเมนูที่นำมาฝากอร่อยมากๆค่ะ... เช้าๆมา ต้องทานข้าวนะคะ ...มีรูปมาเรียกน้ำย่อยอย่างนี้ก็น่าจะทำให้น้องต้อมรีบหาอะไรทาน...อิอิ

สวัสดีครับน้องชาย (อ.ขจิต)

ตกลงทานอะไรเป็นมื้อเที่ยงค่ะ...เมนูดอกไม้ทอดที่เกาะเกร็ดดูเหมือนจะไม่มีดอกเฟื่องฟ้านะ ... ดูเหมือนมีดอกเข็ม ดอกอัญชัน ดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบด้วยรึปล่าวไม่แน่ใจ...ถ้าอ.ขจิต จะลองทอดทาน ลองทอดดอกรัก ก็น่าจะดีนะแต่ต้องไปทอดบนสะพานมั้ย หรือจะทอดสะพานไปพร้อมๆกะทอดดอกรัก...อิอิ

สวัสดีค่ะคุณกวิน

ถ้าทำใจให้พิจารณาอาหารให้เป็น อาหาเรปฏิกูลสัญญา ได้ก็คงจะทำให้ตัดปัญหาเรื่องของความอ้วน เรื่องของการกินง่ายอยู่ง่าย มีอะไรก็กินๆไป ไม่ต้องห่วงว่าจะอร่อยหรือไม่อร่อย ก็ดีค่ะ ... แต่อย่างว่าค่ะ ยังติดรสชาดของอาหารที่อร่อยอยู่ ก้ต้องพยายามควบคุมตัวเองไม่ให้ทานมากเกินไป... ซึ่งทุกครั้งที่ได้ทานอาหารถูกปากก็จะบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรนะ คราวหน้าค่อยทานน้อยๆ...แหะๆ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ เห็นภาพที่อาจารย์ นำมาให้ชมแล้ว หิวข้าวค่ะ     น่าทานทุกอย่างเลยค่ะ

  • โอ....โฮ  ดูซ้ำ3-4 รอบ
  • ทำไม  เป็นของที่ชอบ
  • ทุกถ้วยชาม...ทุกคนที่เข้ามาชม
  • ต้องถูกกระตุ้นต่อมน้ำย่อยแน่ๆๆ
  • ขอบคุณมากครับท่านอาจารย์
  • ที่นำของดีดี...มาเรียกน้ำย่อย

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์ที่คิดถึง

หายไปพักใหญ่เลยค่ะ เพราะไปเดินสายกับเทอมนี้สอนเยอะ และได้รับมอบหมายสอนวิชาเพิ่มเลยต้องเตรียมสอนเพิ่มค่ะ
แวะไปชม ลานปกิณกะ ลานอิ่มอร่อย ลานความสุข และ อนุทิน แล้ว หิวๆๆๆ สวยๆๆๆ สุขๆๆ เพิ่มขึ้น แถมยังทึ่งที่พี่ศศินันท์ขยันเขียนถ่ายทอดสิ่งดีๆทั้งนั้นเลยค่ะ...เป็นแรงกระตุ้นให้อยากเปิดบล็อกเพิ่มบ้างแล้ว... 

สวัสดีค่ะ อ.นารี

อาจารย์สบายดีนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
ภาพอาหารเหล่านี้นะคะ กว่าจะได้มาคนที่ทานร่วมโต๊ะต้องอดกลั้นความหิวมากเลยค่ะ เพราะว่าพออาหารวางปุ๊บ ต้องขอว่า ขออนุญาตถ่ายภาพก่อนนะคะ ... หากตากล้อง เองทนไม่ไหวพออาหารลงโต๊ะปุ๊บ ทานไปเหลือครึ่งจานถึงนึกออกว่าลืมถ่ายภาพ...เลยขาดไปหลายเมนูอร่อยเลยค่ะ...นี่คือเรื่องราวที่มาของอาหารที่นำมาฝากให้หายคิดถึงแบบเรียกน้ำย่อยค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีค่ะคุณสิงห์ป่าสัก

สบายดีนะคะ น้องไผ่ น้องฝ้าย และคุณแม่ของน้องทั้งสองคนเป็นอย่างไรบ้าง... เมื่อไหร่จะมีเฮฮาศาสตร์อีกน้อออ..... ปิดเทอมนี้เราชวนๆ ไปถล่มสวนป่ากันอีกมั้ยค่ะ...เพราะที่นั่นจะมีอาหารอร่อยเพื่อสุขภาพไม่แพ้เมนูที่นำมาฝาก เนอะๆ

เรียน อ.JJ ที่เคารพ

อาจารย์คะ เต็มๆเลยค่ะ เมนูอาจารย์น่าทานอีกแล้ว...งานนี้ UKM13 ที่กระบี่รึปล่าวค่ะ...?

สวัสดีค่ะคุณใบบุญ

ดีใจจังทำให้คุณคุณใบบุญน้ำลายสอ จนมีเสียงดังเอื๊อกเลย...

สวัสดีค่ะคุณครูสุ

หายไปเกือบเดือนเลยค่ะ คิดถึงๆค่ะ เลยต้องมาเอาใจกันด้วยเมนูยั่วน้ำลาย ... เสียดายไม่มีอาหารเมืองเหนือในรอบนี้ อาหารเมืองหนือก็อร่อยค่ะชอบๆๆ ... นี่เลยค่ะ ไส้อั่ว แคบหมู แกงฮังเล ข้าวซอย... 

สวัสดีค่ะป้าแดง(น้องแดง)
น่าอร่อยค่ะ พี่เองดูกีทีก็หิวทุกทีเลยค่ะ เพราะยิ่งได้ทานยิ่งรู้เป็นเคยทานมาแล้ว เหมือนเป็นสัญญาใช่มั้ยค่ะ แม้จะพยายามคิดพิจารณาตามที่คุณกวินแนะนำ ก็ยังอยากทานอีกอยู่ดี...

สวัสดีค่ะครูโย่ง
โอ้ยยย....แกล้งกันนะค่ะเนี่ย ของชอบทั้งนั้นเลยค่ะ น้ำพริกปลาทูกะพะโล้ ตามด้วยผลไม้...นอกจากน้ำลายจะสอแล้ว ชักจะแสบๆท้อง หิวๆๆ เดี๋ยวไปหาอะไรลูบท้องก่อนนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณอภิญญา

ดีใจจังเลยค่ะ ขอแอดบล็อกคุณอภิญญาไว้ที่แพลนเนต ชุมชน ลปรร มข นะคะ
หิวๆเหมือนกันเลยค่ะ แต่ดึกแล้วทานข้าวอีกไม่ดีต่อสุขภาพใช่มั้ยค่ะ แต่พี่กำลังคิดว่าจะไปหานมอุ่นๆดื่มก่อนนอน ชักไม่ไหวเหมือนกันค่ะ หิวๆๆๆ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.ประจักษ์

เป็นเมนูที่ท่าน ผอ.ชอบทั้งหมดเลยหรอค่ะ ดีจัง สงสัยต้องให้ดูทุกครั้งก่อนทานข้าวนะคะ จะได้เจริญอาหาร...มากๆๆ แต่ต้องระวังน้ำหนักตัวด้วยนะคะ...

ขอบคุณค่ะอ.แป๋ว กลับไปทำงานแถวรังสิต ต้องไปตามหาร้านในรูปซะหน่อย : )

สวัสดีค่ะอาจารย์หมอมัท

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าไปใน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตค่ะ บรรยากาศภายในสวยงามดีค่ะ พี่ชอบตรงสระบัว ที่ตอนนี้ดูเหมือน SME's ไปใช้พื้นที่ค่ะ บรรยากาศน่าเดินที่ชอบคือ มีศาลา สะพานข้า หรือเดินรอบๆ สระ และมีบัวดอกเล็กๆ โทนสีม่วง สีชมพู หลายระดับสี บานแข่งกัน สวยมากๆ เสียดายไม่ได้จอดรถลงไปถ่ายภาพค่ะ

อาจารย์ไปถามที่สำนักทะเบียนนะค่ะ ถามพี่อ้อน เลยค่ะ น่าไปทานมากๆ อร่อยจริงๆ โดยเฉพาะร้านชาววัง พี่ชอบก๋วยเตี๋ยวเรือ และขนมจีนซาวน้ำเขาค่ะ ของหวานก็อร่อย....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท