บันทึกเก่าๆ


ภาพแห่งความหลัง ยังคงกระจ่างชัดในใจฉันเสมอ

  • สวัสดีตอนบ่ายค่ะ
  • วันนี้มีเวลาหน่อย สำหรับการอยู่บ้าน อ่านหนังสือ รื้อบันทึก dialy ของตัวเองค่ะ
  • เจอะเจอหลายบันทึกที่ต้องอ่านซ้ำค่ะ
  • แต่บันทึกนี้สะดุดใจดิฉันพอควร   ลองอ่านดูไหมค่ะ

พฤษภาคม 2550                                                                   

 

©      ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

©        เส้นของคุณเปราะจังเลยค่ะ  ขอโทษนะคะ ขอตรงนี้นะคะ   พยาบาลสาวหน้าละอ่อนพูดเสียงอ่อนเสียงหวาน

©       ได้จ๊ะ ตามสบาย  พี่ไม่กลัวเข็มค่ะ

 

©       ไม่ได้ค่ะ เส้นจมอีกแล้วค่ะพี่  ขอเป็นมือขวานะคะ    ที่สุดแล้วความพยายามของเธอก็สำเร็จ

©       ขอเจาะเลือดหน่อยนะคะพี่    เธอลงมือเจาะอีกครั้งที่ข้อพับ  คราวนี้ง่ายขึ้น

©      ฉันนอนนิ่งๆ   เนิ่นนานบนเตียงคนไข้ในห้องพิเศษเพียงลำพัง  3 วัน  ..... พยาบาล ..... หมอ .... ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี .... เช็คอาการของฉัน .... ตรวจทุกอย่างละเอียดยิบ ....  แต่ไม่มีอะไร ... เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ ..... ธรรมดา....

©      ฉันรู้ดีว่าฉันไม่ได้เป็นอะไรมาก .... และไม่เคยจะบอกใครว่าฉันป่วย .... ฉันขับรถไปโรงพยาบาลเอง .... และขับรถกลับบ้านเอง .... เมื่อฉันหายดีแล้ว

©    แต่ระหว่างที่ฉันนอนอยู่โรงพยาบาล มองดูหยดน้ำเกลือหยดติ๋งๆ  ขวดแล้ว ขวดเล่า นั้น   .....มันเหงาๆ  .... ฉันคิดถึงดวงหน้าของผู้หญิงคนหนึ่งที่ฉันรักสุดชีวิตอยู่เสมอ .....เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่และเมื่อฉันป่วย .... ฉันจะหาย อย่างรวดเร็ว .... ด้วยข้าวต้มกุ้งร้อนๆ   .... ด้วยยำเปรี้ยวๆ ที่ฉันชอบทาน ...... ด้วยความรักความอบอุ่นที่ฉันได้รับ ...

©   ท่านจากฉันไปนานแล้ว ตั้งแต่ปี 2535   .... กว่า 15  ปีแล้ว  แต่ภาพแห่งความหลัง ยังคงกระจ่างชัดในใจฉันเสมอ

©   ทุกครั้งที่คิดถึง  ดิฉันคิดว่าหลายๆ อย่างของตัวท่าน ยังอยู่ในจิตวิญญาณของดิฉัน  ดิฉันพยายามสืบสานคุณงามความดีที่ท่านเป็นแบบอย่างให้กับดิฉันอย่างดีที่สุดต่อไป  นอกเหนือจากการไปวัดทำบุญอย่างที่ทำอยู่เป็นประจำค่ะ

                                                              

  •      จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ     

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 200209เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2008 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • มาทักทายพี่
  • สบายดีไหมครับ
  • คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พระคุณของแม่ยิ่งใหญ่จริงๆครับ

พรุ่งนี้วันแม่กลับมาอยู่บ้านกับแม่ค่ะ

และเราตั้งโปรแกรม..พิเศษ"ในใจ" เราสำหรับแม่ค่ะ

(^___^)

1. ขจิต ฝอยทอง เมื่อ จ. 11 ส.ค. 2551 @ 15:01 782180 [ลบ]

 

  • สวัสดีค่ะ น้องขจิต
  • สบายดีนะคะ
  • คิดถึงเช่นกัน ได้ข่าวว่าขึ้นเหนือล่องใต้อยู่ตลอดเลยนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  • ว่าแต่ว่า วันแม่นี้มีกิจกรรมอะไรเอ่ย กลับไปกราบแม่งามๆ หรือเปล่าค่ะ

2. ธัญศักดิ์ ณ นคร เมื่อ จ. 11 ส.ค. 2551 @ 15:17 782196 [ลบ]

 

  •  สวัสดีค่ะ พี่แวะไปอ่านบันทึกของน้องแล้ว ดูเหมือนบางอย่างเราจะเป็นคนคอเดียวกันนะคะ  นี่หากน้องได้คุยกับแฟนพี่แล้ว 2 ชั่วโมงก็คุยกันไม่จบนะคะ กับเรื่องของฝรั่ง
  •  นอนหลับฝันดีนะคะ

3. Ka-Poom เมื่อ จ. 11 ส.ค. 2551 @ 15:21 782200 [ลบ]

 

  •  สวัสดีค่ะ น้องกะปุ๋ม
  •  ตอนนี้คงได้กอดคุณแม่แล้ว  โปรแกรมพิเศษก็คงเปิดเผยแล้ว
  •  ดีใจด้วยค่ะ
  •  ส่วนพี่คุณแม่จากไป 16 ปีแล้ว  เหลือแต่คุณพ่อ ที่ทำหน้าที่ทั้ง 2 อย่าง ให้ความรัก ความอบอุ่น ให้คำปรึกษาทุกอย่าง ทดแทนคุณแม่
  • เพิ่งกลับมาจากซื้อของขวัญให้คุณพ่อค่ะ เป็นนาฬิกา กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล และแผ่นซีดีที่ท่านสนใจค่ะ
  • ท่านไม่ได้จากเราไปไหน แต่อยู่ในตัวเราตลอดไป นะครับ ฉลองวันแม่พรุ่งนี้ วันมะรืนอย่าลืมฉลองวันมือซ้ายสากล ด้วยนะครับ

ผมก็จะพยายามให้เวลากับแม่ให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ

              ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาให้ครับ

                             รพี

7. นาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี เมื่อ จ. 11 ส.ค. 2551 @ 23:10 782895 [ลบ]

  •  ขอบคุณค่ะ คุณหมอเต็มศักดิ์
  •  วันนี้ตั้งใจไปวัดทำบุญค่ะ และก็ซื้อของฝากให้คุณพ่อเรียบร้อยแล้ว
  •  ขอบคุณคุณพ่อและคุณแม่นะคะ ที่ปั้นให้ลูกคนนี้และเพื่อนๆ ของเราทุกคน  ให้มีมือซ้ายที่แข็งแกร่งไว้ฟาดฟันกับปัญหาและสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามค่ะ

8. รพี กวีข้างถนน เมื่อ อ. 12 ส.ค. 2551 @ 05:42 783042 [ลบ]

 

  •  ดีค่ะ ดีใจด้วยค่ะ สำหรับทุกๆ คนที่ยังมีคุณพ่อ คุณแม่ในอ้อมกอดค่ะ
  • มีความสุขมากๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท