ขับรถใน ม.อ. ระวังมดลูกหย่อน


ขับรถใน ม.อ. ระวังมดลูกหย่อน

 

            ใครอยู่ใน ม.อ. กรุณาอ่านตรงนี้ หรือใครที่ไม่ได้อยู่ใน ม.อ. แต่กำลังจะเข้า ม.อ.ก็กรุณาอ่านตรงนี้

 

            รู้สึกกันบ้างไหมว่าการขับรถในมหาวิทยาลัยอันเป็นที่รักของเรานั้น ช่างยากลำบากเสียเหลือเกิน ไหนจะรถเยอะ ไหนจะมีการจัดการกับระบบการจราจรที่ไม่ค่อยจะได้เรื่องได้ราวเท่าไหร่นัก ไหนจะเป็นการสร้างถนนรถวิ่งทางเดียวได้อย่างไม่มีทิศทางที่สมควร ไหนจะมีคนฝ่าฝืนกฎจราจรกันอย่างไม่มียางอายมากมาย และที่จะนำมากระตุกต่อมคนรักสุขภาพในวันนี้ก็คือ เนินตัวหนอน

 

            เนินตัวหนอนมีไว้ทำไม คำตอบก็คือ ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้มหาวิทยาลัยงั้นหรือ เนื่องจากเมื่อตัวหนอนมีอายุได้สักพัก มันก็จะกลายเป็นดักแด้ และผีเสื้อตามลำดับ ฮ่า ฮ่า หรือว่า เอาไว้ทำเป็นทางม้าลายให้คนเดินข้ามถนน ปูอิฐให้สวยงาม เดินข้ามแล้วจะได้รู้สึกเหมือนดูงานศิลปะ แต่มิใช่อย่างนั้นดอกเพื่อนเอ๋ย มันมีไว้สกัดความเร็วของรถราที่สัญจรไปมานั่นเอง

 

            ผมก็ถามตัวเองต่อว่า แล้วรถที่มันวิ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยนี้ มันขับกันเร็วมากอย่างนั้นหรือ มีครับมี มันคงมีจริงๆมั้ง เขาเลยต้องทำไอ้ตัวหนอนมาเพื่อชะลอความเร็วลง ผมก็จึงถามต่อไปอีกนิดว่า แล้วผลกระทบทางด้านอื่นมันมีอีกหรือไม่ เท่าที่ผมคิดได้นั้น มีครับมี ติดตามมาทางนี้ครับ

 

1.      เสียเงินมากขึ้นในการทำเนินตัวหนอน เงินไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ที่ลงทุนสร้างมันขึ้นมา แล้วสมัยก่อน จะมีไฟแว๊บๆเพื่อเป็นสัญญาณบอกรถว่า มีหนอนอยู่นะ ลดความเร็วเดี๋ยวนี้ แต่มันก็ตายไปเพียงไม่นานหลังสร้างเสร็จ มีใครเคยถามบ้างไหม ว่าเราเอาเงินหลวงมาทิ้งไว้กับไอ้หนอนและไฟแว๊บๆพวกนี้ไปเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่

 

2.      เสียเงินค่าบำรุงรักษารถมากขึ้น เพราะแต่ละทีที่เราโยกรถขึ้นหนอน โช๊คของรถผมก็ถูกกลึงออกไปบ้างทุกที (ขอเว่อร์หน่อยเถอะครับ) สังเกตดูสิครับ การสร้างหนอนในมหาวิทยาลัยเรานั้นมีมาตรฐานที่ต่างกัน บางอันสันนูนจนเมื่อรถขึ้นทีหนึ่ง ไส้ผมโยกตามไปด้วยเลย โช้คของรถญี่ปุ่นที่ผมขับอยู่นั้น ใครๆก็รู้ว่าคุณภาพมันแสนจะต่างกับรถจากเมืองยุโรปราคาเป็นล้านๆ ขนาดไหน แทนที่จะได้ขับรถแล้วรู้สึกนิ่มๆแบบรถยุโรปบ้างนั้น แต่นี่ขับได้ไม่นาน ช่วงล่างก็ก๊องแก๊งเสียแล้ว

 

3.      ไม่เป็นการประหยัดพลังงานอย่างแรง อย่าลืมนะครับว่า เราต้องเบรกก่อนขึ้นเนิน เร่งเครื่องเพื่อขึ้นเนิน (ซดน้ำมัน) จากนั้นเหยียบเบรกอีกครั้งเพื่อลงเนินหนอน แล้วเหยียบคันเร่งอีกครั้งเพื่อออกตัวรถ (ซดน้ำมันอีกรอบ) จะเห็นว่าต้องเร่งเครื่องถึง 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย แบบนี้ ไม่ต้องไปรณรงค์ประหยัดน้ำมันมันให้เมื่อยตุ้มหรอกครับ แต่ก็ไม่แน่นะ เพราะท้ายที่สุดมันก็ลดได้เอง เนืองจากเกิดอาการเบื่อการขับรถในมหาวิทยาลัยขึ้นมา เพราะเกลียดหนอน พาลให้ไม่อยากขับรถ น้ำมันเลยไม่เปลือง

4.      การสร้างเพื่อลดความเร็ว น่าจะเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนนคนอื่น แต่จำได้ไหม เมื่อราวปี 2535 ราวๆนั้น เราได้สูญเสียนักศึกษาคณะวจก.ท่านหนึ่งไป เพราะขับรถขึ้นเนินตัวหนอนที่หน้าคาเฟต รถเกิดเสียหลักล้มลง ฐานกะโหลกแตก เสียชีวิต เรื่องนี้ผมยังไม่ลืมนะครับท่าน

5.      ผลกระทบทางด้านสุขภาพที่น่าคิดน่าสนใจอีกอันหนึ่ง ก็คือผลกระทบต่อสุขภาพคุณผู้หญิงครับ สืบเนื่องจากการเป็นสูติแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านช่องคลอดนั้น ผมตระหนักว่า การมีแรงกระแทกผ่านอุ้งเชิงกรานบ่อยๆ อาจจะส่งผลให้เกิดการหย่อนคล้อยของมดลูกและอวัยวะอุ้งเชิงกรานได้ ไม่แน่นะครับ วันหนึ่ง หากมีคนขับรถกระแทกเนินตัวหนอนในมหาวิทยาลัย แล้วมดลูกโผล่แลบออกมา ผมจะยุให้เขาฟ้องร้องมหาวิทยาลัยสักร้อยล้าน เนื่องจากการสร้างตัวหนอนมากเกินไป ส่งผลเสียต่อช่วงล่างสตรีในระยะยาว อันนี้ใครจะเอาไปต่อยอดทำวิจัย ผมก็ไม่หวงนะครับ

 

เห็นไหมครับ ว่าสิ่งที่ท่านสร้างมันขึ้นมา ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบกับเรื่องอื่นๆทั้งนั้น เราสร้างอะไรง่ายเหลือเกิน โดยที่ไม่พยายามศึกษาให้ดี แค่มีเงินก็สร้างได้ เคยนับไหมครับว่าเรามีตัวหนอนกี่ตัวใน ม.อ.

เริ่มเข้า ม.อ. มาก็เจอแล้ว ทางเขามหาวิทยาลัยใต้หลังคาสีฟ้าหน้าที่ทำการท่านรปภ.ทั้งหลาย ท่านก็กรุณาเอายางสีดำๆมากั้นเอาไว้ ให้รถกระดอนเล่นๆซะอย่างนั้น บางอันก็วางสะเปะสะปะ ไร้ซึ่งความเป็นระเบียบเรียบร้อย บางวัน ไอ้แผ่นยางนั้นก็กระเด็นไปอยู่เสียไกลแสนไกล อย่างนี้ ทำไมไม่เห็นจะมีใครโวยบ้างเลย อันนี้กระผมของประณามด้วยความจริงใจครับ จุดที่น่าชมเชยก็คือ ทางเข้าประตูร้อยเก้า ไม่มีซึ่งยางหนอนพันธุ์พิเศษนี้ มันปราศจากทัศนะอุจาดครับ

จากนั้นเมื่อเราผ่านวงเวียนเข้ามา ถ้าขับมาทางหน้าธนาคารต้นโพธิ์ เราจะเจอหนอน 3 ตัว แต่ละตัวก็ใหญ่เบ้งๆ ถามว่า ระยะทางไม่ถึงร้อยเมตร ทำไมมันต้องมีตั้ง 3 ตัว ยากที่จะตอบเลยใช่ไหมครับ จากนั้นก็เลี้ยวขวาที่ทางแยกเข้าโรงยิม เราก็จะเจออีก 1 ตัว ขับเข้าไปในหมู่บ้านอาจารย์ก็จะเจออีก อันนี้ทั้งหมู่บ้านเก่าและใหม่ ก็ล้วนแต่มีหนอนไว้ให้เชยชมครับ

เมื่อก่อน ทางลงที่ข้างคณะทรัพย์ เราจะเจอหนอนพันธุ์ไม้ 2 ตัว ตัวหนึ่งอยู่ที่ฐานทางลาดเลยเชียว อีกตัวก็ห่างออกไปราว 6-10 เมตร มันเริ่มมีมาตั้งแต่ราวปี 2535 หรือไม่ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจ ตอนนั้นจำได้ว่า เวลาปั่นจักรยานจะทำความเร็วขึ้นเนินนั้น ต้องหยุด เพราะปั่นขึ้นไม่ไหว หนอนมันดักเอาไว้ครับ หงุดหงิดใจทุกครั้งที่เห็นมันนอนตำตาอยู่อย่างนั้น จากนั้นมันก็หายไป 1 ตัว และเพิ่งหายไปอย่างถาวรเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง เฮ้อ เพิ่งฉลาด

ยังครับยัง ยังมีอีก คราวนี้ต้องไปดูทางคณะแพทย์บ้าง หากเราขับรถเพื่อผ่านเข้าไปในเขตบ้านพักบุคลากร ก็ต้องเจอป้อมยามที่มีไม้ยกเปิดปิดกั้นรถเข้าออกได้ ตลกไหมครับที่ปัญญาชนคณะผม ยังอุตส่าห์เอาหนอนพันธุ์ยางมาวางดักไว้อีก อภิโธ่! กว่ารถโช๊คกระจอกของผมจะดันตัวเองให้ผ่านไปได้แต่ละที เหยียบคันเร่งไปหลายรอบ แล้วมันจะมีไว้ทำไมหนอ ทั้งหนอน ทั้งไม้กั้น หงุดหงิดใจจากไอ้หนอนยางแล้วขับเข้าต่อไป ก็ยังเจอหนอนปูนอีกรอบ ไอ้ตัวนี้ ขับรถกลางคืนต้องระวังครับ เพราะมันไม่สะท้อนแสงให้เราเห็นครับ งานนี้ขี้หักในไปหลายคัน ยังมีอีก ขับออกมาเรื่อยๆก็ถึงป้อมรปภ.ทางออกอีกด้าน มันก็ยังมีทั้งหนอนทั้งไม้ยก เป็นไงครับ ปัญญาชนคนกันเอง คิดได้อย่างไรกันนี่ (ปล. ตอนนี้ไอ้ไม้ยกนั่น ไม่ต้องใช้ครับ ตั้งยกชี้ฟ้าเอาไว้เฉยๆ สงสัยกลัวมันเหนื่อย ยกขึ้นยกลงบ่อยๆเดี๋ยวมันจะพัง สมราคาดีครับ น่าจะอันละเป็นแสนบาท! สมมตินะครับ สมมติ ฮ่า ฮ่า)

เป็นอย่างไรครับ เห็นความรู้สึกคับข้องหมองใจของผมบ้างไหม ทั้งนี้น่าจะสืบเนื่องมาจากการเป็นโรคกลัวหนอนของผมนั่นเอง

 

หมายเลขบันทึก: 196366เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2008 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

ขอเป็นโรคกลัวหนอนด้วยอีกคนครับ หน้าแฟลตผมซึ่งอุตส่าห์อยู่บนยอดเขาแล้ว ตัวหนอนยังอุตส่าห์ตามมาครับ

อันตรายอีกอย่างหนึ่งคือมอเตอร์ไซต์ที่ขับหลบตัวหนอนลงไปข้างทางแล้วขับตัดขึ้นมาใหม่ น่ากลัวชนกับรถยนต์ที่ตามหลังมา หรือไม่ก็ชนกับมอเตอร์ไซต์กันเองครับ

เรื่องการเสียชีวิตของนักศึกษา วจก. ใน ปี 2535 นั้นผมเองก็ยังจำได้ครับ ที่จริงแล้วหลายครั้งที่ขับรถผ่านตัวหนอนก็จะยังนึกถึงรุ่นพี่ที่เสียชีวิตคนนี้ครับ

มายกมือหนับหนุน พันธมิตรคนเกลียดหนอนอีกคนค่ะ

โดยเฉพาะหนอนยาง ที่เอามาขวางไว้ตรงป้อม ที่มีไม้ยกด้วยน่ะค่ะ

อยากบอกว่า ขับมอไซต์เกือบเสียหลักล้มไปหลายรอบ

ยิ่งเวลาฝนตก ขับมอไซต์ลำบากมาก มือหนึ่งต้องกางร่ม มือหนึ่งต้องระวังหนอน

แล้วเวลาเจอกับรถยนต์ สงสารคนในรถยนต์ค่ะ เขาคงกลัวเปียก เลยขอรีบไปก่อน

มอร์ไซต์ไม่เป็นไร ชะลอแล้วหยุดรอได้ คนในรถยนต์รีบกว่า

บางทีไม้กั้นเขาไม่ยอมยกให้รถมอไซต์วิ่งผ่าน

รปภ.บอกว่า ให้ขับอ้อมไปด้านข้าง ที่ปลายไม้มันกั้นไม่ถึงเอา

หนุกหนานสำราญหนอนมากๆค่ะ ^_^

สวัสดีครับพ่อลูกจัน

คนคิดสร้างนี่สงสัยสมองว่างมังนะครับ

เห็นด้วยกับตำแหน่งที่บอก เพราะผมถีบจักรยานพาลูกสาวไปเที่ยวบ่อย หงุดหงิดใจดีแท้ครับ

พี่จูน

ผมนี่รำคาญใจทุกครั้งที่ต้องไปแถวนั้นครับ

เบื่อไอ้ป้อมวิตถารนี่จริงๆเลยครับพี่ ไม่น่าเชื่อว่า คนคณะแพทย์คิดเป็นแค่นี้

เป็นรองคณบดีเมื่อไหร่ จะสั่งรื้อออกเสียให้หมด (อย่างนี้ไงเล่า เขาจึงไม่ให้เป็น รอชาติหน้าเถอะ 555)

ตามหามดลูกเจอจนได้ ได้แรงอกจริงๆเลย หมอเรา

จะมาทานโล้งโต้งที่สุราษฎร์ฯเมื่อไหร่บอได้นะคะ

ครับ คนข้างหลัง

แต่จะว่าไป น้าสะใภ้ผมทำโล่งโต้งอร่อยกว่าของยกเข่งมากเลยครับ เติมได้ไม่อั้น หลังๆนี้เลยไม่ได้ไปกินข้างนอก ยกเว้นว่าอยากจะกินข้าวเหนียวมะม่วง นั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง

สวัสดีค่ะคุณหมอ

ที่ มข ก็มีหนอนเหมือนกัน แต่ก็ไม่เยอะมากค่ะ (คิดว่า) เป็นหนอนลาดยาง แต่หนอนยางไม่เคยเห็นค่ะ (เรากำลังพูดถึงหนอนตัวเดียวกันรึปล่าวหนอ) แต่หนอนบางหนอนสูงมาก เขาเรียก speed bump จึงเกิดการ bump กับถนนหลังจากลงมา สังเกตุเห็นได้ร่องรอยของรถที่กระแทกบนถนนได้ชัดเลยค่ะ รอยขูดขาวๆ เต็มไปหมด
นอกจากนี้ ยังมีนักศึกษาที่ขับขี้มอเตอร์ไซด์ก็เกิดอุบัติเหตุไปหลายราย ยิ่ง นศ.ที่ขับขี่มอเตอร์ไซด์หลังจากการเลี้ยงฉลองก็มา bump จนเสียชีวิตไปก็มีค่ะ...

ลองอ่านที่นี่นะค่ะ มข. มีบาดเจ็บอีกแล้ว...ใครหนอ  แล้วสาเหตุของการบาดเจ็บก็ที่นี่ค่ะ ตามรอยนักศึกษาบาดเจ็บ ใครหนอ คนนั้น 

หวังว่า หากผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ขับขี่อย่างรักษากฎระเบียบ มีวินัย ก็คงไม่มีคนที่จะมาสร้างอุปสรรคกีดขวางการผิดกฎ ที่ก่อให้เกิดความรำคาญ และเป็นอันตรายกันนะคะ 

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับอาจารบ์ paew รู้สึกว่า เราไม่ได้เจอกันนานมากเลยนะครับ

อย่างนี้แล้วก็แสดงว่า มันน่าจะเป็นปัญหาจริงๆ

สิ่งก่อสร้างที่ทำให้เกิดอันตรายแต่มีคนมองข้าม เห็นอย่างนี้แล้ว คงต้องแจ้งไปยังผู้รับผิดชอบโดยด่วนเสียแล้วครับ

ขอบพระคุณนะครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ อาจารย์ธนพันธ์ ชูบุญ

  • แวะมาอ่านตามคำเชิญค่ะ
  • เป็นปัญหาคล้ายกันเลยค่ะ
  • ในสถานศึกษา คนทำกิจกรรมต้องการลดจำนวนครั้งอุบัติเหตุ โดยให้ชลอความเร็ว จึงมีตัวหนอน แต่กลับเป็นเพิ่มอัตราตายของคนไม่ทำตามกติกา คือ กฏหมายจราจรค่ะ
  • จากประสบการณ์ในการทำสถิติผู้บาดเจ็บ พบสาเหตุ ถนนที่มีตัวหนอนเล็ก ชัน มีเหตุบ่อย แต่บาดเจ็บไม่รุนแรง เพียงแขน ขา หัก แต่ตัวหนอนใหญ่ และกว้าง เกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ บาดเจ็บศีรษะ คอ  ค่ะ
  • โดยเฉพาะอุบัติเหตุในกลุ่มนักศึกษาค่อนข้างรุนแรง จะมีพฤติกรรมเสี่ยง กลับดึก เมาแล้วขับ ง่วงแล้วขับ ใช้โทรศัพท์ หรือขับรถคุยกัน หันไปดูเพื่อน ฯลฯ
  • เรื่อง ตัวหนอนเป็นเรื่องที่น่าสนใจ น่าติดตามดูข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุของนักศึกษาที่โรงพยาบาลนะคะ 
  • เรื่องนี้ ต้องขยายผลให้เขาเข้าใจค่ะ เพราะเขาไม่รู้อันตรายของตัวหนอน ทั้งหนอนตัวใหญ่ และ หนอนตัวเล็ก เกิดเหตุได้หมดเลยค่ะ ถ้าขับรถเร็วร่วมด้วยเป็นได้เรื่องทุกทีเลยค่ะ
  • พวกเราต้องช่วยกันดูแลให้ทุกคนปลอดภัยจากอุบัติเหตุนี้ นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

"หนุกหนานสำราญหนอน"

บรรยากาศเกินบรรยายจริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณกัญญา..ไก่

เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากครับ ไม่รู้ว่ามีใครทำวิจัยไว้บ้างไหมนะครับ

จะเห็นว่าที่พี่พูดมาส่วนหนึ่งนั้นก็คือ นักศึกษาเมาแล้วขับ จึงเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น ถ้ารปภ.สกัดไว้ตั้งแต่ต้น ยึดรถ แล้วขับรถเข้าไปส่งเขาที่หอพัก แล้วจัดการลงโทษทางวินัยเสีย เด็กก็คงไม่คอหักตายเพราะหนอน

อันนี้ก็เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

สวัสดีครับคุณเอก

ราวๆเดือนพย.ปีนี้ วางแผนจะไปปายนะครับ

สงสัยได้รบกวนกันแน่ๆ

อาจารย์คะ

ขออยู่ชมรมคนเบื่อหนอนด้วยคนค่ะ

เบื่อป้อมยามที่มีทั้งหนอน ทั้งไม้ยก ทั้งบัตรด้วย

วันก่อนกลับจากงานศพ 4ทุ่ม

บัตรหมดเฉยเลย

ยังดีนะที่วันรุ่งขึ้นยอมให้รถออกได้

รออาจารย์เป็นรองคณบดีอยู่นะคะ

อยู่ภาคสูติฯมีรุ่นพี่ปูทางไว้ตั้งหลายคน

มีสิทธินะคะ ขอบอก

สวัสดีครับพี่ จันทร์กระจ่างฟ้ามหานทีมณีฉาย

เพิ่งรู้ว่าเข้า gotoknow ด้วย

ยินดีต้อนรับสู่ชมรมคนเบื่อหนอนครับ ต่อไปจะตั้งชมรมเกลี่ยดคนสมองน้อยครับพี่

อาจารย์แป๊ะครับ

  • เพิ่งรู้ว่าเขาเรียก เนินตัวหนอน ผมเรียก เนินหลังเต่า มานาน
  • อาจารย์พูดถึงแต่ฝ่ายหญิง แล้วฝ่ายชายจะเป็นอย่างไรครับ เท่าที่ผมรู้ ต่อมลูกหมากอาจจะอักเสบ ค่า PSA อาจสูงขึ้นเป็นผลบวกลวงได้

มีอะไรให้ผมได้ช่วยบ้าง ผมยินดีครับ ขอเพียงบอกมานะครับ

พระอาจารย์หลวงพี่เต็มครับ

ใน share.psu.ac.th มีคนหนึ่งเขาเรียกว่า "ควน" เลยครับท่าน

เรื่องฝ่ายชาย ผมไม่ถนัดครับ อาจารย์อย่าลืมนะว่า ผมเป็นสูติแพทย์ นานๆครั้งจะได้ดูแลผู้ชายกับเขาสักที แทบไม่ได้ลูบต่อมลูกหมากผู้ชายมานานแล้วครับ

ได้รบกวนแน่ๆครับคุณเอก ขอบพระคุณล่วงหน้า

อยากทราบว่า ผมสามารถเดินทางจากเชียงรายไปแม่ฮ่องสอนได้อย่างไรครับ มีเครื่องบินไหมครับ

ที่พัก อันนี้คงต้องพึ่งคุณเอกอย่างจริงแท้แน่นอนครับ

มีเครื่องบินเล็ก จาก เชียงราย ถึง เชียงใหม่

และมีเครื่องบินเล็ก(อีกเช่นกัน) จาก เชียงใหม่ ไป ปาย ครับ

ที่พัก ต้องการแบบไหน รายละเอียดอย่างไร ผมจัดการให้ตามประสงค์ครับ

 

การเดินทางจากเชียงรายเพื่อไป แม่ฮ่องสอน ยังไงต้องผ่านเชียงใหม่ครับ

ส่วนที่พักที่เชียงราย หากสนใจที่พักตากอากาศที่ดอยตุง บอกมาได้นะครับ ผมติดต่อให้ได้ครับ บรรยากาศดีมาก ...ผมยืนยัน

P ถือโอกาสถามอาจารย์เอกว่า ไอ้โครงการเจาะอุโมงค์ไปแม่ฮ่องสอน ตกลงเป็ฯความจริงแท้แค่ไหนครับ

เครื่องบินเล็กครับ จาก เชียงใหม่ ไปปาย ตอนนี้มี ๑ เที่ยวบิน เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. ใช้เวลาประมาณ ๑๐ นาที

 

หมอ  เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี โครงการอุโมงค์ลอดข้าม จังหวัดเพื่อผันน้ำนั่้น ผมเคยไปทำ HIA รู้สึก พับไปแล้วครับ

มีโครงการใหม่ เรื่อง กระเช้าลอยฟ้า จาก เชียงใหม่ สู่ปาย แต่ไม่เป็นความจริงครับ...หากจริงภาคประชาสังคมคงประท้วง เพราะ ทำลายทรัพยากรมาก อีกทั้งคิดยังไงก็ไม่คุ้ม ...

 

แก้ไข เวลาบินจาก เชียงใหม่ ไป ปาย ใช้เวลา ๒๐ นาทีกว่าๆ ครับ

-------------------

เอ...ผมรู้สึกใช้พื้นที่บันทึก หมอแป๊ะ เลอะไปหมดเลย

ขออภัยครับ

ขอบคุณอาจารย์เอกครับ

ขอบคุณอาจารย์แป๊ะสำหรับพื้นที่บันทึกครับ ระวังให้ดีนะ คิดจะนั่งเครื่องบินไปแม่ฮ่องสอน

คุณเอกครับ

ผมชอบความเลอะเทอะครับ ชอบ ชอบ

เดี๋ยวคุยกับภรรยาดูก่อน เพราะช่วงวันที่ 20-21 พย. ผมจะไปประชุมที่เชียงราย และอยากจะใช้เวลา เสาร์ อาทิตย์ และล่วงไปจันทร์ อังคารอีกสักหน่อย เพื่อเที่ยวตามประสา "ชูบุญทัวร์" ครับ

ลูกสาวผมชินแล้วกับการเที่ยวเมื่อเปิดเทอมปลาย

แล้วจะรีบจัดโปรแกรมให้ลงตัวอย่างเร็วรวดเลยครับ

เอ่อ...ตามมาขุดอ่านบันทึกเก่า อยากจะบอกว่าเป็นชมรมเกลียดหนอนด้วยคนค่ะ แต่แถวหมู่บ้านที่ทำออฟฟิศอยู่นี่หนอนไม่ค่อยมี เจอแต่คันนา คนที่มาทำคงไม่เคยขับรถ เคยแต่ขี่ควายเลยทำคันกั้นสูงแบบที่ตัวเองคุ้นเคย ไฟกระพริบหรือสีทาก็ไม่มี มาถึงแบบไม่ทันเห็นก็กระแทกตึง ใครท้องอยู่ลูกก็อาจจะเล็ดได้

เคยไปลองพิจารณาดูใกล้ๆ แล้วค่ะ มันเท่ากับครึ่งวงกลมพอดีเลย สูงปานนั้น บางที่ห่างกันทุกยี่สิบเมตร ส่วนกลางหมู่บ้านเขามาทำไว้ คือปรารถนาดี เก็บเงินค่าส่วนกลางแล้วสร้างความเดือดร้อนสมนาคุณคืนกำไรให้ลูกบ้าน คนแถวนี้คงทรมานและรำคาญเพราะผ่านทุกวัน เลยช่วยกันทุบตอนไหนก็ไม่รู้ ทุบแค่เป็นรูพอรถผ่านได้ ทุบมันทุกอัน จากนั้นมาคันนาแถวนี้ก็มีสภาพขาดครึ่งบ้าง แหว่งเป็นรูบ้าง มีให้เห็นหลากหลายแบบ บางอันก็มีเหล็กโผล่มาไว้จิ้มยางคนที่ถึงคราวซวยด้วยค่ะ หึๆ

อ้อ...ขอแถมอีกนิด เป็นโรคเกลียดรปภ.เป่านกหวีดด้วยค่ะ เคยเปิดกระจกไปถามว่าจะเป่าทำไมนักหนา ขับเองบนถนนก็ไม่เห็นมีใครเป่าเขาก็ไปกันได้ แล้วก็เวลาถอยรถน่ะ ช่วยหลีกไปไกลๆ เลย จอดเองได้ ชอบมายืนโบกข้างหลัง ไอ้เราก็เสียว ประเดี๋ยวก็ถอยไปทับขี้เล็ดหรอก แถมมาเร่งจังหวะเป่าปรี๊ดๆ อยู่ได้ เสียสมาธิ ไม่ได้ช่วยเลยนะนั่น คนพวกนี้คาบนกหวีดแล้วรู้สึกเท่เหมือนถือปืนตำรวจ ประมาณนั้นค่ะ เป็นเรื่องของคนที่อยากโชว์พาว (อีกแล้ว) คนประเภทนี้เยอะจริงๆ

ฮ่า ฮ่า พี่น้องเอ้ย

ตรงใจจริงๆ เมื่อวานออกไปรับลูกสาว รถต้องจอดที่ข้างประตูมหาวิทยาลัย เพราะว่าบนถนนกำลังมีรถวิ่งอยู่ขวักไขว่ แต่เมื่อครั้งรถว่างก็เตรียมเหยียบคันเร่งออกไป

ฉับพลันทันใด คุณรปภ.ท่านก็เป่านกหวีด ปรี๊ดๆๆๆ ทำท่าบอกว่าให้ไปได้แล้ว

เลยนึกฉุน เออ...ตรูรู้ ตรูกำลังออกอยู่นี่แหละวะ เร่งนักหนา หากตรูถูกรถอีกคันหนึ่งชน มรึงจะมาจ่ายค่าเสียหายไหม ฮ่า ฮ่า

แต่คิดไปก็ต้องรีบปรับใจ โหสิ โหสิ เพราะเป็นแบบนี้ จึงเป็นแบบนี้ โหสิ โหสิ แล้วสบายใจ ขับรถไปรับลูกดังเดิม ยิ้มนิด จิตแจ่มใสครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท