ชีวิตใครลิขิต


โอกาสจะไม่เดินมาหาคนที่รอคอยโอกาส แต่โอกาสอยู่ที่เราแสวงหา

ถ้าคุณตั้งใจทำงาน คุณจะประสบความสำเร็จ
ถ้าคุณไม่ใส่ใจ คุณจะล้มเหลว

ถ้าคุณละเลยงานของคุณ คุณก็จะไม่ชอบมัน
ถ้าคุณมีความสุขกับงาน คุณก็จะทำมันได้ดี
ถ้าคุณรวมกลุ่มพรรคพวกสนทนา คุณก็จะพอใจกับตัวเอง
ถ้าคุณมีเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา คุณน่าสนใจ

ถ้าคุณนินทา คุณก็จะได้รับการดูถูกใส่ร้ายป้ายสี
ถ้าคุณประพฤติดี คุณจะได้รับความนับถือ
ถ้าคุณเหยียบย่ำภูมิปัญญา ผู้คนก็จะเหยียบย่ำคุณ
ถ้าคุณแสวงหาภูมิปัญญา ผู้คนก็จะเสาะแสวงหาคุณ
ถ้าคุณมีท่าทางเบื่อหน่าย คุณก็เป็นคนน่าเบื่อ
ถ้าคุณสดชื่นมีชีวิตชีวา คุณก็จะเป็นคนกระฉับกระเฉง
ถ้าคุณใช้เวลากับการอ่าน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนาตน คุณก็จะเป็นคนที่มีความรู้มาก และทันสมัย

ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จในโลกนี้ คุณต้องดิ้นรน  สร้างโอกาสของตัวเองขึ้นมา อย่ารอโชควาสนามาเกย เพราะมันเป็นการรอคอยที่เพ้อฝัน

โอกาสจะไม่เดินมาหาคนที่รอคอยโอกาส แต่โอกาสอยู่ที่เราแสวงหา

                      

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตใครลิขิต
หมายเลขบันทึก: 196361เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2008 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • สวัสดีค่ะ
  • สบายดีนะค่ะ
  • "โอกาสจะไม่เดินมาหาคนที่รอคอยโอกาส  แต่โอกาสอยู่ที่เราแสวงหา"
  • ใช่ค่ะเห็นด้วย
  • มัวแต่รอโอกาส...แต่ไม่คิดจะทำอะไรเลย ก็คงได้แต่นั่งรอค่ะ
  • ธุ พี่ไข่ค่ะ..

ชีวิตเรา  เราลิขิตเองนะคะ ^^

สวัสดีครับคุณอ้อยควั้น

สบายดีครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ใช่แล้วครับ

โอกาสจะไม่เดินมาหาคนที่รอคอยโอกาส  

แต่โอกาสอยู่ที่เราแสวงหา

อย่าได้รอโชควาสนา จงดิ้นรนเพื่อให้อยู้ได้ในสังคมปัจจุบัน

น้องต้อมครับ

  • เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะมีชีวิตที่ดีได้
  • เห็นด้วยหรือเปล่าครับ

 

ชีวิตไม่มีใครลิขิตค่ะ เราเป็นผู้ลิขิตชีวิตตัวเราเอง ดังนั้น ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

(ตอนนี้มีปัญหาการแทรกภาพ ถ้าอยู่ที่เดิมคงได้ไปขอความช่วยเหลือบ่อย ๆ แน่เลยค่ะ...แต่ก็จะพยายามศึกษาอยู่...มีอะไรก็แนะนำน้องใหม่ด้วยน่ะค่ะ...ช่วงนี้กำลังเข้าไปอ่านและทักทายบล๊อคของคนอื่น ๆ ..เอาไว้ไปดูงานที่ตาก ,อยุธยาและเวียตนามเดือนหน้าจะมาเล่าสู่กันค่ะ)

+ สวัสดีค่ะท่านพี่ไข่....

+ คิดถึงจังเลยค่ะ...

+ เป็นอย่างไรบ้างค่ะ...ไม่เจอหลายวัน...

+ ทั้งหมดจะจดจำใส่ใจไว้ค่ะ....

+ คิดถึงมากมายกายกองค่ะ

 

พี่คนชอบเที่ยวครับ

การแทรกรูปต้องนำรูปไว้ในระบบก่อน

โดยการไปที่เมนูของคนชอเที่ยว>เลือกไฟล์อัลบั้ม>นำไฟล์ขึ้น>เลือกที่อยู่ของไฟล์>จากนั้นก็เลือกรูป> ก็ทำความคำแนะนำที่ขั้นตอน แล้วตอบตกลง

โอ้คนชอบเที่ยวไปหลายที่จัง

จะรออ่านเรื่องราวและรูปภาพครับ

P

น้องแอมแปร์ครับ

นึกว่าไปต่างประเทศ

ที่แท้คอมพ์มีปัญหา

ซื้อใหม่หรือยังครับ

สบายดีนะครับ

+ หวัดดีค่ะพี่ไข่.....

+ ช่วงนี้ยังยุ่งเหมือนยุงตีกันไหม....

+ สาวน้อยหน้ามนคนข้างกายเป็นอย่างไรบ้างค่ะ....

+ ดีใจจังเลยที่พี่ไข่ไปเยี่ยม....คือคิดถึงค่ะ...รอว่าวันสองวัน..จะฝากข่าวถามไถ่กับพี่ดาวนะค่ะ....

+ พี่ไข่เหอ.....

+ ไม่ใช่วิตกกังวลหรอกค่ะ ...แต่มันเป็นความรู้สึกลึก ๆ

+ มันจะแว้ป...ขึ้นมา...แบบ...บรรยายไม่ถูก...

+ บางที...สอน ๆ อยู่... ยุ่ง ๆ นี่แหละ..มันก็แว้ปขึ้นมาเฉยเลย....

+ แต่ไม่ได้เป็นกังวลนะค่ะ...แค่เล่าให้ฟังนะค่ะ.....ว่ารู้สึกเช่นไร

+ เพราะอ๋อยเชื่อกฎแห่งกรรมนี่แหละ...เลยเตรียมตัวเตรียมใจ...หัดปล่อยวาง...

คุณครูอ๋อยครับ

สิ่งแวดล้อมรอบตัวมีแต่เรื่องเหล่านี้ก็ทำฉุกคิดขึ้นมาได้

ทำใจให้สบายนะครับ

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ผมอ่านข้อความนี้แล้วผมคิดว่าชีวิตเราฟ้าเป็นผู้กำหนดอะครับเพราะเราเเสวงหาสิ่งที่เราต้องการแต่ก็มีแต่อุปศักต่างๆแต่ทำให้เราต้องหยุดที่จะสู้เช่นงานเราต้องทำงานที่เราชอบก็มีสิ่งรอบข้างที่กดดันจดเราต้องออกจากงานเราต้องไปหางานอื่นๆที่เราไม่ยากจะทำสรุปว่าเรากำหนดชีวิตและลิขิตตัวเองไม่ได้หรอกครับแต่เราเลือกที่จะสู่กับสิ่งที่เราต้องเผชิญกับมันนั้นและคือชีวิตอยู่ที่เวรกำที่เราก่อไว้จากอดีตชาติและปัจจุบันทำความดีทำบุญกุศลนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท