ได้อะไรจากเวที KKU Show & Share 2008 ของชาว มข.


นำสิ่งดี ๆ มาแบ่งปัน แก่กันและกัน เพื่อพัฒนา เรียนรู้ร่วมกัน สานฝันไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มพลังขุมทรัพย์แห่งปัญญา

 วันนี้ เป็นโอกาสดี ที่มีเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ลานน้ำพุ อาคารศูนย์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

KKU Show & Share  2008

 วันที่  24  กรกฎาคม  2551 ณ ลานน้ำพุ อาคารศูนย์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

        หลายๆ ท่านซึ่งเป็นพันธมิตรบล็อก คงรายงานทั้งภาพ และ เนื้อหาสาระแก่พันธมิตรทาง blog ไปพอสมควร ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะทุกอย่างสื่อด้วยภาพที่สะท้อนให้เห็นถึงความภาคภูมิใจ ของพวกเราชาว มข. ได้ดี โดยมีผลงานโปสเตอร์หลากหลายชิ้นงานที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นผลงานของบุคลากร มข. ที่นำเสนอผลงานดี ๆ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ นำมาแบ่งปัน เพื่อพัฒนาและเกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อหน่วยงาน ต่อองค์กร โดยรวม

ภาพนี้ ท่าน รศ.รังสรรค์  เนียมสนิท  รองอธิการบดีฝ่ายแผนและสารสนเทศ กล่าวเปิดงาน

Sh2 

 

บรรยากาศภายในงาน เป็นไปด้วยความตื่นเต้น หลากหลายสาระที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ให้เลือกสรรได้ตามใจชอบ  

 

Sh3

เดินไป เดินมา ได้พบปะพันธมิตร blog อาทิ พี่แก้ว น้องออต (ภาพซ้ายสุด) ซึ่งท่านทั้งสอง ได้นำผลงานดี ๆ มาจัดแสดงในงานนี้ ด้วย

Sh4

 Sh1

ไปพบปะ พันธมิตร blog  อาทิ พี่แก้ว แห่งคณะแพทยศาสตร์ และ

น้องออต แห่งศูนย์พหุลักษณ์ลุ่มน้ำโขง ตลอดทั้งชมโปสเตอร์ผลงาน ของน้องออต ด้วย

 

Sh

 

  

 

ผลที่ได้จากการเข้าร่วม และชื่นชมผลงานด้านโปสเตอร์ Show & Share  ในวันนี้ เพื่อนำไปพัฒนาและเชื่อมโยงในงานตนเอง ด้านพัฒนาศักยภาพบุคลากรโดยเฉพาะด้านการวิจัย ต่อไป คือ

·        ได้เชื่อมโยงเข้าไปในหลักสูตร โครงการวิจัยสถาบัน ที่จะดำเนินการประกาศให้ทุน และรับสมัครผู้สนใจตามกลุ่มเป้าหมาย ในเดือนสิงหาคม เร็ว ๆ นี้ 

·        เป็นองค์ประกอบและตัวชี้วัดสำคัญ ที่จะช่วยผลักดันและเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรเป้าหมาย ได้มีกำลังใจที่จะพัฒนางาน พัฒนาความรู้ ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบ่งปัน ซึ่งกันและกันทั้งเพื่อนร่วมงาน เพื่อนต่างองค์กร ในลักษณะเครือข่ายงาน ซึ่งนำไปสู่ผลงานที่สร้างสรรค์ เกิดการพัฒนาและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

·        แผนงานของหลักสูตร ได้บรรจุ การทำผลงานประจำสู่งานวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ผู้ที่จะสมัครเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรวิจัยสถาบัน ได้เผยแพร่และนำความรู้ที่ได้คิดค้น ไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง และ

·        ในปีต่อ ๆ ไป เราจะหนุนเสริมให้กลุ่มเป้าหมายของเราได้ส่งผลงานของตนเองเข้าประกวด และคัดเลือกผลงานชิ้นเยี่ยม เข้าร่วม Show & Share ของ มข. ในปีต่อ ๆ 

·        หวังว่า การจัดงานดังกล่าวนี้ คงจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ผู้ปฏิบัติงานประจำได้ทำวิจัย ถ่ายทอดองค์ความรู้ และนำไปใช้ประโยชน์อย่างจริงจัง  

·        ในโอกาสนี้ ขอบพระคุณ ท่าน รศ.รังสรรค์ เนียมสนิท ที่ได้จัดเวทีนี้เพื่อแบ่งปันสิ่งดี ๆ แก่บุคลากรชาว มข. ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจที่จะนำไปประยุกต์ใช้อย่างเป็นรูปธรรมที่แท้จริง

"ไม่ลองทำ ก็ไม่รู้  ไม่มาดู ก็ไม่เห็น ไม่ลองถูก ลองผิด ย่อมไม่เป็น"  

  เพราะฉะนั้น

"ต้องลองคิด ลองทำ ลองสัมผัส ลองหัดเขียน เพื่อการเรียนรู้ ที่ไม่มีที่สิ้นสุด"

 

นำมาฝากพันธมิตร blog ทุกท่าน ค่ะ ขอบคุณค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 196354เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2008 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะคุณบัวปริ่มน้ำ

ไปดูภาพบรรยากาศแล้ว สนุก อบอุ่นมากเลย เสียดายไม่ได้อยู่ร่วมงาน เนื่องจากติดราชการที่ กทม. ค่ะ...ปีหน้าลุ้นๆ ส่งงานเข้าไป show&share กันนะคะ

  • สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว คะ  สบายดีนะคะ ไม่ได้พบนานค่ะ..
  • มอง ๆ แล้วก็มอง.. มองหา อ.แป๋ว เช่นกันค่ะ แต่ก็ไม่พบในงานนี้
  • แต่ทราบว่า เดี๋ยวนี้ท่านไม่แพ้สายัณห์ สัญญา เพราะเดินสายไม่แพ้กัน อิอิ..แซว...ค่ะ
  • ขออนุญาตเรียนถามว่า หากจะขอเรียนเชิญมาร่วมเป็นคณะกรรมการ ในการขับเคลื่อนงาน โครงการ "วิจัยสถาบัน" ที่จะจัดประกาศให้ทุนและรับสมัครผู้สนใจ กลุ่มเป้าหมายนี้คือ ผู้ปฏิบัติงานทั่วไป ทำวิจัย Routine to Research ที่จะต้องจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้
  • พอจะมีเวลาให้ไหมหนอ...อยากให้อาจารย์มาช่วย นะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ตามมาชมบรรยากาศ เก็บภาพได้สวยค่ะ

และมาเชิญชวนให้ใส่ คำสำคัญ KKU Show & Share 2008 ค่ะ

P

3. ใบบุญ
เมื่อ ศ. 25 ก.ค. 2551 @ 06:32
757474 [ลบ]

ขอบคุณค่ะ ใส่แล้วค่ะ

ขอบพระคุณครับที่แวะมาเยี่ยมครับ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณบัวปริ่มน้ำ

"หากจะขอเรียนเชิญมาร่วมเป็นคณะกรรมการ ในการขับเคลื่อนงาน โครงการ "วิจัยสถาบัน" ที่จะจัดประกาศให้ทุนและรับสมัครผู้สนใจ กลุ่มเป้าหมายนี้คือ ผู้ปฏิบัติงานทั่วไป ทำวิจัย Routine to Research ที่จะต้องจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ...พอจะมีเวลาให้ไหมหนอ...อยากให้อาจารย์มาช่วย นะค่ะ "

ด้วยความยินดีค่ะ บอกมาเลยนะคะ ... หลังจากนี้ คงเดินสายน้อยลงแล้วค่ะ...อิอิ

เช้า วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ที่สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ จะจัดอบรมวิจัยสถาบันให้กับบุคลากร และผู้สนใจจากคณะ/หน่วยงานของ มข ซึ่ง จะมี อ.ดร.ดุษฎี เป็นวิทยากร และจะเชิญผู้ที่ทำวิจัยสถาบัน นำเสนอผลงาน 2 เรื่อง เพื่อขอรับคำแนะนำจากวิทยากรด้วยค่ะ...งานนี้ขอเชิญคุณบัวปริ่มน้ำเข้าร่วมด้วยนะคะ...

-ดีใจที่พบกันค่ะ ขอบคุณที่นำภาพกิจกรรมมาให้ชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท