จากกัน ๔ เดือน


 ผมต้องจากบ้านไปเกือบ ๔ เดือนเต็ม ทั้งๆที่ทำใจไว้แต่แรกว่าต้องห่างเจ้าตัวเล็กๆ แต่พอจะไปเข้าจริงๆตอนปลายเดือนมีนาคม ก็ใจหายเหมือนกัน

ผมถ่ายรูปพวกมันไว้ก่อนไป โซดากำลังให้นมลูกทั้งสี่ตัว โอเลี้ยง กาแฟ ยกล้อและมะเกี๋ยง โดยมีคุณอาชาเย็นช่วยดูแลไม่ห่าง รวม ๖ ตัวด้วยกัน

ผ่านไป ๔ เดือน ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง ผมเหลืออยู่ ๓ ตัวเท่านั้น ตัวหน้าสุดในรูปคือ เจ้ายกล้อ ตอนนี้เป็นหนุ่มตัวโตกว่าคุณอาชาเย็นที่ยืนอยู่ด้านหลังแล้ว

ส่วนสามสาว มีคนมารับไปอุปการะหมด


เจ้ากาแฟ น้องที่โรงพยาบาลมาเอาไปตั้งแต่ผมยังไม่ออกเดินทาง ตอนนี้ได้ข่าวมาว่า รับประทานจุตามวงศ์ตระกูล

เจ้ามะเกี๋ยง น้องที่ดูแลบ้านผมเอามันกลับบ้านที่พัทลุง เปลี่ยนชื่อจากมะเกี๋ยงเป็นโกโก้ ได้ข่าวมาเช่นกันว่า ไว้ลายวงศ์ตระกูล ไล่จับไก่แถบนั้นจนต้องถูกขัง

เจ้าโอเลี้ยง พี่สาวคนโต เพิ่งออกเรือนไปอยู่พัทลุงเร็วๆนี้เอง เพราะมีคนเห็นเจ้ามะเกี๋ยงแล้วอยากได้ ผมเลยยกให้เขาไปอีกตัว

ยอมรับครับว่า เลี้ยงไม่ไหว มันทั้งซนทั้งกัดกันเองตอนช่วงที่ผมไม่อยู่ แถมแห่กันเป็นฝูง ไปสร้างวีรกรรมให้เพื่อนบ้านผมเดือดร้อน โดยมีคุณแม่โซดาเป็นหัวโจก

คอยติดตามวีรกรรมของแม่ตัวดีนะครับ

หมายเลขบันทึก: 195598เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีค่ะคุณหมอ

หนิงดีใจที่ได้เจอเจ้ายกล้อค่ะ

เจ้ายกล้อโตเป็นหนุ่มหุ่นดีขึ้นนะคะ  อิอิ

โอโห.. แป๊บเดียวเจ้ายกล้อโตเป็นหนุ่มตัวโตมากเลยครับ รูปล่าสุดก่อนหน้านี้ยังตัวเท่าฝ่ามือเท่านั้นเองครับ

เจ้ายกล้อ และ อาชาเย็น ตัวโต แถมยังรูปหล่ออีกต่างหากนะครับ...

สวัสดีครับ

ชื่อน่าทานครับ แต่ถ้ามาใกล้ผมละ ผมเดินหนีก่อนดีกว่า

  • โห มีตั้งหลายตัว
  • ชอบเจ้าโซดา
  • สีสวยดีครับ

P คุณหนิงครับ

  • ผมว่าตะโพกมันใหญ่ไปหน่อย เพราะความกินจุ เวลาเดินจะย้ายก้น ดูแปลกๆ ไม่รู้มันเป็นตุ๊ดหรือเปล่าครับ

PP อาจารย์ธวัชชัยกับอาจารย์จันครับ

  • ตัวมันโตเร็วมากครับ ผมเห็นแล้วยังงงเลย ต้องโทษความตะกละของมันละครับ

P อาจารย์เอกครับ

  • หน้าตาทั้งคู่คล้ายกันด้วยครับ ผมชักสงสัยว่า มันอาจจะไม่ใช่แค่ อากับหลาน

P อาจารย์จารุวัจน์ ครับ

  • ผมก็ต้องหนีมัน เวลาจะไปทำงานตอนเช้าครับ เพราะมัน ยกล้อ สมชื่อ ตะกุยเสื้อผมจนเลอะเทอะ ต้องกลับไปเปลี่ยนแทบไปทำงานไม่ทัน

P อาจารย์ขจิต ครับ

  • อาจารย์บอกช้าไปหน่อย ถ้าบอกเร็วกว่านี้ ผมจะจัดส่งไปให้ทั้งครอกเลย ไม่คิดค่าส่งครับ

(^______^)

เขามองกล้อง..อย่างรู้ตัวเลยนะคะ

เจ้ายกล้ออาจารย์คล้ายๆกับ แม่ย่นของที่บ้านแม่หนูเลยค่ะ ( บ้านแม่มี 5 ตัว   แต่บ้านหนูมี 2 ตัว  คือ ปุ๊กลุก สาว 2000 ปี  กับสุดซ่าส์ ตัวเล็ก )  วันหลังจะส่งมาให้ดู   ยกล้อแต่งงานมีคู่หรือยังคะ   ส่วนแม่ย่นเป็นสาวแก่ไม่มีคู่   เอ...ถ้าเราอยู่ใกล้กันน่าจะพาไปดูตัวกันเนาะ   เผื่อเขาจะชอบกัน  เราจะได้เป็นดองกันไงคะ    อ้อ! แม่ย่นเป็นสาวเชียงใหม่เจ้า

P สวัสดีครับอาจารย์กะปุ๋ม

  • ครับ กว่าจะหันมามองกล้อง ก็เล่นตัวกันอยู่นานเหมือนกันครับ

 

P สวัสดีครับพี่มนัญญา

  • เจ้ายกล้อของผมมันเพิ่ง ๖ เดือนเองครับ ไว้ให้โตอีกสักหน่อยจะพาออกงาน
  • ส่วนแม่ย่น นี่ เป็นอะไรกับร้านแหนมหรือเปล่าครับ

...เอารูปแม่ย่นและครอบครัวมาให้ดูค่ะ

               ...นี่ไงแม่ย่นคนสวย....

         ...ส่วนนี่เป็นรูปพี่ๆน้องๆของแม่ย่น   แต่ละตัวอ้วนกลมเพราะคุณย่าเลี้ยงดี  ให้กินวันละ 3 มื้อเท่าคน  พอเราแนะนำว่าให้ลดอาหารเป็น 1 มื้อ  เพราะสาวๆอ้วนแล้วอันตรายก็โกรธหาว่าใจดำ

        แล้วดูนี่... คู่หย่าย.... เหมือนหนอนชาเขียวไหมคะ??........

.....แต่เดี๋ยวนี้ลดอาหารเหลือ  1 มื้อแล้ว  สายๆกินนมตัวละ 1 ชามโตๆ   บ่ายสามโมงกินข้าว 1 กะละมัง

....เห็นไหมบอกแล้วไง ว่าแม่ย่นจะสวยเพรียวลมอยู่คนเดียว

แล้วหนุ่มยกล้อจะสนมั๊ยเนี่ย  !!!

 

 

P พี่มนัญญาครับ

  • ขอโทษเถอะครับ ในรูปนั่นหนะ มัน หมู หรือ หมา ครับ ดูสิครับ ท่านั่ง พุงยังค้ำพื้นเลย นี่มันเดินกันไหวหรือเปล่าครับ
  • พ่อยกล้อผมเห็น คงเผ่นตับแลบ

สวัสดีค่ะอาจารย์หมอเต็มศักดิ์

ดีใจจังที่เห็นรูปของน้องหมาอีก...ถึงจะไม่ครบทั้งหมดก็เถอะค่ะ

แวะมาทักอาจารย์และต้อนรับกลับเมืองไทยทีหลังท่านอื่นๆ นะคะ ..แต่ก็ดีใจที่อาจารย์กลับมาแล้วและเขียนเรื่องราวต่างๆ ให้อ่านอีก

วันแรกที่อาจารย์กลับถึงบ้าน....โซดา ชาเย็น และยกล้อ ทำท่าอย่างไรบ้างคะอาจารย์

P พี่สร้อยครับ

  • มันตะกุยผมจนเสื้อเปรอะไปทั้งตัวครับ แล้วหลังจากนั้น เจ้าชาเย็นก็กลับมาอยู่บ้าน ่ออกไปเป็นสุนัขนอกบ้าน น้อยลง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท