วิทยากรสร้างกลุ่มสัมพันธ์


กลุ่มสัมพันธ์ ตีกลอง ร้องเพลง

       วันนี้  21  กรกฎาคม  2551  ได้มีโอกาสได้เข้ารับการอบรมวิทยากรสร้างกลุ่มสัมพันธ์  บอกตรงๆ ว่าไม่เคยมีความรู้เรื่องนี้เลย  แต่ใจมันรัก (ช่วยไม่ได้)  แต่ขอบอกนะมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  นอกจากจะ  BORN  TO  BE  แล้วยังต้องอาศัยการฝึกซ้อมให้มีทักษะเฉพาะตัว  และฝึกซ้อมกับทีม  เพื่อทำงานร่วมกันให้งานออกมาดีหรือจะพูดง่ายๆ ว่าช่วยกันทำมาหากินก็ได้  ไม่ใช่ชอบกินแต่แรง  ให้เพื่อนๆ  ทำงานกันไป  ทักษะที่ตัวเองคิดว่ารักและต้องฝึกให้เป็น  ก็คือการตีกลอง  ซึ่งตอนแรกตัวเองคิดว่าง่ายๆ 

       จริงๆ แล้วแค่ตีให้เข้าจังหวะกับคนร้อง หรือจังหวะพื้นฐาน  ป๊ะ  ตึง  ตึง  ป๊ะ  ตึง  ยังตีไม่ค่อยจะได้  แถมยังมีจังหวะอื่นๆ อีก เช่น จังหวะสัญญาณ จบเพลง แต่อาจารย์ก็ให้กำลังใจนะ  มันต้องมีการฝึกซ้อมทุกวัน  เดี๋ยวก็ได้  ให้คิดและให้กำลังใจตัวเองเสมอว่า ''ไม่มีอะที่ทำไม่ได้''  จริงมั๊ย?    แต่หมอเปิ้ลบอกแล้วนะว่า  ''สวรรค์ไม่ได้ส่งพี่ให้มาตีกลอง''  แต่พี่ยังไม่เชื่อหมอเปิ้ลนะ 

หมายเลขบันทึก: 195551เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ''สวรรค์ ไม่ได้ส่งพี่ให้มาตีกลอง'' ... แต่รู้สึกว่า "ใจจะส่งมา" อ๊ะป่าวคะ

สวรรค์ส่งมาให้เราคู่กัน

ใจรักซะอย่างอะไรก็สู้ไม่ได้จริง ๆ นะแต๋ว  ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในการตีกลองนะจ๊ะ

  • งานนี้น้องแต๋วตี ขอพี่ร้อง นะน้องนะ
  • ถ้าไม่ตกลง เดี๋ยวให้รับเด็กเองเลยด้วย
  • เวลาป้างอแง ใคร ๆ ก็รู้ว่า ไขนหนาด 555

น้องแต๋ว สู้ สู้ พี่จะช่วยร้องส่ง น้องก็ช่วยตีรับ ทำให้ได้นะ

อาจารย์ (พี่ชายพี่นะ)อยากให้พวกเราทำให้ได้

อาจารย์ แจ้งผ่านพี่มาว่า หลักสูตรนั้นนะ ยกให้เป็นลิขสิทธิ์ ของศูนย์ฯเลย อนุญาตให้พิมพ์จำหน่ายได้ เพื่อเป็นประโยชน์ (บอกพี่หน่อยให้ด้วย)

และอาจารย์ ได้ซื้อ ฉิ่ง กับฉาบ ให้ศูนย์ฯ อีก 1 ชุดด้วย เพื่อว่า กลอง 2 ใบ ที่มอบให้กับศูนย์ฯ แล้วนั้น จะได้ไม่เหงา (บอกพี่หน่อย ให้ไปรับ ฉิ่ง กับ ฉาบ ที่บ้านอาจารย์ด้วย)

ฉะนั้น เมื่ออาจารย์ ท่านตั้งใจส่งเสริมพวกเรามาก ต้องทำให้ได้นะ เริ่มที่กลอง แล้วต่อด้วย ฉิ่งกับ ฉาบ เลยนะ พี่เป็นกำลังใจ และจะฝึกซ้อมด้วยจ้ะ

น่าสนใจมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท