ดีใจที่ได้กลับมาแล้ว...หลังจากห่างหายไปนานแสนนาน


เอาเวลามาเป็นข้ออ้างซะนาน...เลยไม่ได้เข้ามาบันทึกแลกเปลี่ยนเรียนรู้เลย

ก่อนอื่นต้องขอรายงานตัวกับสมาชิกทั้งหลายก่อนครับ

เอาเวลามาเป็นข้ออ้างซะนาน...เลยไม่ได้เข้ามาบันทึกแลกเปลี่ยนเรียนรู้เลย  คิดถึง gotoknow เหมือนกัน แต่ว่าก็อย่างที่บอกไปนั้นแหละครับผม

และก็นับเป็นโอกาสอันดีเลยที่วันนี้ได้มีโอกาสได้เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ "ครูมืออาชีพ" ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในโอกาสที่มาศึกษาดูงานที่โรงเรียนของผม

จริงๆ แล้วเค้ามาดูแหล่งเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่เป็นหลัก แต่ว่าในโปรแกรมก็จะมีเรื่องของการการบริหารงานโรงเรียน และก็เรื่อง "ครูมืออาชีพ" ผมเลยได้โอกาสเหมาบรรยายทั้งหมด ไม่รู้จะถูกใจน้องๆ เค้าหรือเปล่า?

อย่างน้อยก็ภูมิใจที่มีส่วนได้ตอบแทนสถาบันการศึกษาที่อยู่ในจังหวัดบ้านเกิดของเราเอง  ยังไงน้องๆ นักศึกษาที่ได้มีโอกาสฟังวันนี้ก็ลองให้ความคิดเห็นกันบ้างก็ได้นะ ถ้าหากมีโอกาสแวะเวียนเข้าในเยี่ยมเยียนใน blog นี้ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

วันนี้คงมีโอกาสได้เขียนประเดิมไว้แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวเปิดวันหยุดมาจะนำรูปมาลงให้ชมกันนะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 194662เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2008 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ยินดีต้อนรับ กลับมาบ้านเราครับ
  • ดีใจที่ได้ทำหน้าที่กว้างไกลออกไป
  • แล้วอย่าหายไปนานๆอีกก็แล้วกัน .. อิ อิ อิ

ยินดีต้อนรับเพื่อนครูครับ เรื่อง "ครูมืออาชีพ" น่าสนใจมากครับ เพราะครูไม่ว่าจะอยู่ในสถาบันการศึกษาในชั้นไหนก็คือครูเหมือนกันครับ

ในแวดวงมหาวิทยาลัยผมรู้สึกว่าจะพูดถึงความเป็นมืออาชีพของความเป็นครูกันไม่มากครับ ในช่วงที่มีสถานการณ์ที่อาจารย์แสดงความไม่เป็นมืออาชีพกับนักศึกษาหญิงหลายกรณีในหลายมหาวิทยาลัยในช่วงนี้ บางทีอาจต้องเริ่มพูดกันเรื่องความเป็นมืออาชีพครับ

* จริงๆ แล้วก็ไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ ยังติดตามอ่านบันทึกอยู่เรื่อยๆ ครับ แต่ภาระงานมันเยอะครับอาจารย์ แต่ว่าในช่วงอบรมรองผู้อำนวยการ ก็ได้พบกับวิทยากรท่านหนึ่งครับ ที่อาจารย์รู้จักดี นั่นก็คือ ดร.โรส ที่ มรภ.สวนสุนันทา อีกท่านครับผม

* ในเรื่องของครูมืออาชีพนั้นมีท่านผู้รู้หลายท่านแสดงภูมิรู้กันไว้เยอะมากๆ แต่ของผมมิบังอาจครับ เพียงแต่นำประสบการณ์ของผมถ่ายทอดให้นักศึกษาได้รับรู้เป็นแนวทางครับผม / ส่วนเรื่องกรณีที่ท่านได้นำมายกตัวอย่างกรณีอาจารย์กับนักศึกษาหญิงนั้น ผมรับรู้จากสื่อแล้วเสียดายความเป็นครูบาอาจารย์ของท่านเหล่านั้นจริงๆ ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท