วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ตื่นเห็ดยักษ์ดอกกว้างเป็นฟุตชาวบ้านเชื่อเป็นเห็ดให้โชค


อย่างมงาย

 

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 194136เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2008 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ตื่นเห็ดยักษ์ดอกกว้างเป็นฟุตชาวบ้านเชื่อเป็นเห็ดให้โชค
 
                ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับรายงานว่า      มีเห็ดยักษ์เกิดขึ้นในบ้านท่าม่วง หมู่ 3   ต.ท่าม่วง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด  ชาวบ้านแตกตื่นแห่ไปดูเห็ดยักษ์กันจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายอัมพร สุทธิประภา อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านกำลังพาชาวบ้านและเด็กๆที่สนใจดูเห็ดดังกล่าวอยู่ที่หลังบ้านข้างกองฟาง ทีมข่าวถึงกับตะลึงเมื่อพบเห็ดสีขาวมีขนาดใหญ่มาก ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน เกิดขึ้นมาจากเดียวแล้วแตกแขนงออกไปเป็น 7 ดอกซ้อนกันอยู่ โคนต้นแต่ละต้นมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6 นิ้ว สูงประมาณ 10 นิ้วและดอกแต่ละดอก บานออกมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30-40 ซม.ซึ่งรวมดอกเห็ดทั้งหมดที่อยู่จุดเดียวกันวัดความกว้างได้ประมาณ 1 เมตร
                นางสมเพชร สุทธิประภา  ภรรยาเจ้าของบ้านบอกว่าเห็ดดังกล่าวเกิดมาแล้วประมาณ 1 เดือน ชาวบ้านเรียกกันว่า “เห็ดตีนแฮด”ที่มักออกเป็นกลุ่มแต่ไม่พบว่ามีขนาดของดอกเกินฝ่ามือสักทีและเห็ดดังกล่าวไม่เคยเกิดที่นี่ บริเวณที่เห็ดเกิดเป็นคอกหมูเก่าอยู่ข้างกองฟางอาจจะทำให้เห็ดได้รับธาตุอาหารที่เพียงพอจึงโตเกินขนาด มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาขอดูเห็ดอย่างไม่ขาดสายและส่วนหนึ่งก็ถือโอกาสเสี่ยงโชคไปด้วย และขณะนี้เห็ดที่บานเต็มที่ดอกเริ่มบิดงอตามอายุคาดว่าจะสามารถอยู่ให้ดูได้อีกหลายวัน
                                ///////////////////
วินัย วงศ์วีระขันธ์ /ร้อยเอ็ด

ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ ครับ

  • ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีพิพิธภัณฑ์เห็ด ซึ่งมีอาจารย์ผู้หญิงท่านหนึ่งทำวิจัยเกี่ยวกับเห็ดอยู่ ท่านชื่อ ดร.อะไรผมจำไม่ได้ ลองโทรไปสอบถามดูนะครับ ว่ามันเกิดได้อย่างไร ถึงโตขนาดนั้น
  • ใครเป็นโรคภูมิแพ้ฝุ่นละออง ต้องระวังเวลาเข้าใกล้ ฝุ่นสปอร์เห็ด อาจปลิวเข้าจมูกได้ครับ
  • ยอมรับว่าใหญ่จริงๆครับ
  • ค้นเจอแล้วครับ
  • ท่านชื่อ ดร.อุษา กลิ่นหอม ครับ

ขอบคุณผู้สื่อข่าวร้อยเอ็ดคุณจอร์น(ช่อง5ททบ.)ที่ส่งภาพมาให้

สุดยอดเห็ดแห่งปีนะครับคุณวัชรินทร์

ขอขอบคุณที่นำของแปลกๆมาให้ดูกัน

-สวัสดีครับ

-เข้ามาดูเห็นยักษ์ครับ

-ใหญ่ยักษ์จริง ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท