ฟุ้งซ่านยามค่ำ 3 : รักคนโทรมาจังเลยครับ ( อีหลีเด้อนาง )


หลายคนคงจะเคยคุ้นชินกับคำว่า " คิดถึง " กันนะครับ
บางคนคุ้นน้อย ๆ เพราะว่าคนที่คิดถึงนั้นอยู่ใกล้
บางคนคุ้นมาก ๆ เพราะว่ามีความใกลห่างเข้ามาเป็นเขตแดนกางกั้น

กับความคิดถึงนี้ เป็นความรู้สึกที่อาจเรียกว่าเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แต่เรากลับเข้าใจมันได้ยาก
ด้วยเหตุที่ว่า "ทำไมต้องคิดถึง"  .... เออ นั่นสิครับ ... ทำไมต้องคิดถึง

คิดถึง
เพราะ
คิดถึง

นี่คือคำตอบง่าย ๆ ที่อยู่ในหัวใจของผมตลอดมา
คิดถึงในทุกห้วงเวลาของการตื่น และคิดถึงในทุกค่ำคืนแห่งความฝัน

คิดถึงดวงดาวดวงนั้นจังเลยครับ ....

สำหรับผม ระยะทางแห่งความห่างไกล คือสิ่งที่ใช้วัดค่าแห่งความคิดถึง
อยู่ใกล้ ก็คิดถึงน้อยหน่อยเพราะยังเดินทางไปหาได้แบบสบาย ๆ
อยู่ไกล ก็คิดถึงมากหน่อยเพราะระยะทางแห่งความห่างไกลทำให้เราต้องเอาใจใส่กันมากขึ้น
............................

โทรศัพท์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม
ผมใช้มันเพื่อร่นระยะทางแห่งความห่างไกลนั้น
และใช้มันบรรเทาอาการของโรคคิดถึงของผมให้พอทุเลาลงได้
แต่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้เป็นปลิดทิ้ง .. อิอิ

ผมได้เรียนรู้ว่า ข้อดีของความห่างไกล คือ มันทำให้เราต้องดูแลและเอาใจใส่
ดูแลซึ่งกันและกันมากขึ้น ระหว่างตัวผมเองและดวงดาวดวงนั้น  .. 

บ่อยครั้งที่ผมเขียนถึงดวงดาวดวงนั้น ..
คงจะดีกว่าถ้าผมจะแนะนำดวงดาวดวงนั้นของผมให้ ญาติมิตรได้รู้จักเธอให้มากกว่านี้
กว่าเจ็ดปีแล้วครับ สำหรับผมและดวงดาวดวงนั้น  ....



อยากให้ทุก ๆ คนฟังเพลงนี้ด้วยกันครับ

 

My Music - รักคนโทรมา-พี สะเดิด
หมายเลขบันทึก: 193354เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2008 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ดาวเอ๋ยดาวดวงน้อยสลักจิต      เปล่งประกายส่องชีวิตคิดเสมอ

ดาวเอ๋ยดาวจ๋าทำไรเธอ            ผมเฝ้าเง้อแหงนรอเธอทุกวี่วัน           

 

  • สวัสดีครับ อ.สิทธิรักษ์ P
  • อิอิ กลอนน่ารักมากเลยครับ
  • ผมเฝ้าเง้อแหงนรอเธอ..ทุกวี่วัน
พี่หนิง คนสวยแซ่เฮ

น้องหล่า

เข้าสวนป่าบ๊อ...เอี้ยติดรถไปนำแนเด้อ...เอี้ยใซ้แบบ car full อ่ะ ขอติดรถไปนำน้องแนเด้อ..เพราะวา รถพี่ซายโต เต็มแล้ว  full ก่อนเอี้ยแหม๋...

ขากลับเอี้ยสิกลับค่ำวันเสาร์  มีงานเซ้าวันทิดอ่ะ  แต่บ่อให้ลำบากหรอก เอี้ยสิกลับรถประจำทางเองกะได่จ้า...

ฉันหลงใหลในความคิดถึง แต่หวาดกลัวในความห่างไกล...(บาดซะ...ยืมมาเด้นี่)

  • อิจฉาที่มีคนให้โทรหา
  • ตาร้อนๆๆๆ
  • ผ่าวๆๆๆๆๆ
  • ฮ่าๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ คุณสายลม

ใช้วิธีส่งmessageก็ได้นะค่ะ

หรือว่าอยากฟังเสียงดีๆจากใครสักคนเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกและให้กำลังใจ

โทรศัพท์จึงเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

  • อยู่ใกล้ก็รำคาญ   จากกันก็คิดถึง
  • เขียนจดหมายถึงกันซึ้งกว่า
  • ขอให้มีความสุขกับการโทรหาดวงดาวดวงนั้นครับผม

 

  • อิอิ พี่หนิงเอื้อยครับ
  • ผมเพิ่งเปิดเบิ่งบล็อกตอนถึงสวนป่าครับ
  • บ่ได้โทรไปถามเอื้อยเลยครับ
  • ขอโทษหลาย ๆ เด้อครับ มื่อนั่นกะฟ่าวคือกัน
  • 555555
  • สวัสดีครับ คุณสามA
  • หลงอะไรได้แต่อย่าลงทางและหลงผิดครับ
  • หลงป่ายังหาทางออกเจอ แต่หลงรักเธอหาทางออกไม่ได้
  • 555555

เพลงนี้พี่ชอบมาก..

ดินและแดน ก็ชอบมากเหมือนกัน

.....

ระยะทาง...
ไม่เคยทำร้ายใคร
หัวใจของคนเราต่างหากที่จะมุ่งมันจะต่อวิถีแห่งระยะทาง หรือไม่ ?

ดวงดาว ส่องสว่าง กลางหัวใจ

ให้ความอบอุ่น ในยามเงียบเหงา

ให้ความหวัง ในยามอ่อนล้า

ให้ความสุข ในยามทุกข์ระทม

ดวงดาวนี้ เป็นดวงดาว ที่ไม่มีวันอับแสง

ตราบใดที่ ยังสถิตย์ อยู่ในหทัย

ไปตลอดกาลนาน

ไม่พบกันนาน หวังว่าคงสบายดี

อากาศเปลียนแปลงบ่อย

ระวังจะเป็นหวัด

สวัสดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท