ผมชื่อห้อย


อยู่ที่บ้านคุณแม่เรียกหนูว่าอะไร

วันนี้ที่ห้องอนุบาล  2/2  ก็ได้มีโอกาสต้อนรับสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีก  1 คนครูยุ้ยก็ดีใจคะรีบเข้าไปทักทายเด็กใหม่  "สวัสดีคะ  ครูชื่อครูยุ้ยคะ"  "สวัสดีครับ"  เด็กชายตอบ  ครูยุ้ยคิดในใจเด็กคนนี้เก่งไม่ร้องทักทายก็ทักทายตอบครูยุ้ยมีกำลังใจถามต่อ  "หนูชื่ออะไรคะ"  "ผมชื่อเด็กชายธนากร  ไกรสูงเนินครับ"  ครูยุ้ยถามอีก  "ชื่อเล่นหนูชื่ออะไรคะ" เด็กชายธนากรตอบกลับมาว่า "ไม่รู้ครับ"  ครูยุ้ยงงคิดในใจว่าเอ๊ะเราถามผิดไปหรือเด็กไม่เข้าใจเลยลองถามใหม่ว่า  "แล้วชื่อที่แม่เรียกหนูเวลาที่หนูอยู่ที่บ้านนะแม่เรียกว่าอย่างไร "  เด็กชายธนากร  "แม่เรียกผมว่าห้อยครับ" ครูร้องอ๋อ น้องห้อย เพื่อน ๆ ได้ยินชื่อก็หันมาเรียกชื่อเพื่อน  พร้อมกันว่า ห้อย ทั้งห้องเลย

หมายเลขบันทึก: 192224เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2008 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะครูยุ้ยคนสวย

        "แล้วชื่อที่แม่เรียกหนูเวลาที่หนูอยู่ที่บ้านนะแม่เรียกว่าอย่างไร "

       เป็นคำถามที่ครูตุ๊กแกใช้ถามเด็กๆเป็นประจำเลยเช่นกัน มีอยู่ครั้งหนึ่งถามเด็ก ป.1 ว่าชื่อเล่นว่าอะไร เด็กตอบว่า สมหวัง ครับ "สมหวังน่ะชื่อจริงไม่ใช่เหรอ เอาชื่อเล่นน่ะ เอาอย่างนี้ ครูอยากรู้ว่าชื่อที่แม่เรียกหนูเวลาที่หนูอยู่ที่บ้านนะแม่เรียกว่าอย่างไร "

     " สมหวังครับ " จบข่าวค่ะ อิ..อิ..

      มีความสุขกับทุกวันนะคะ  ฝันดีค่ะ

เอ แล้วตกลง เค้าหมายถึงอะไรเหรอครับ

สังเกตเห็นอะไรห้อยบ้างครับ เหอะๆๆ

สวัสดีครับ

  • ครูสุก็เคยเจอครับที่เด็กไม่มีชื่อเล่น
  • เด็กบางคนมีชื่อจริงเพียงพยางค์เดียว และที่บ้านก็เรียกชื่อว่า น้อง หรือ ลูก ยังงี้ก็มีครับ
  • โถ น่าสงสาร ชื่อ ห้อย น่าจะตั้งชื่อเล่นให้ใหม่นะครับ เอาไว้เรียกที่โรงเรียนครับ

สวัสดีค่ะ ครูยุ้ยคนสวย(จริงๆด้วย)

คุณครูอนุบาลสวยๆแบบนี้ เด็กๆต้องชอบมาโรงเรียนแน่ๆเลย แต่ว่าเรียกน้องเขาใหม่เถอะตั้งฉายาให้เขาก็ได้นะ

  • อยู่กับเด็กๆก็ทำใก้อารมณ์ใส ซื่อ ดีนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาทักทายคะ

ครูยุ้ยก็อยากตั้งชื่อให้น้องห้อยใหม่เหมือนกันคะแต่ยังคิดไม่ออก ช่วยคิดหน่อยคะ

มาใหม่ ก็ต้องเรียกว่า น้องใหม่สิ.... ดีไหมครับ

สวัสดีครับ

ที่เรียกว่า ห้อย คือ ติดสอย ห้อย ตาม คุณแม่ ไปเรื่อยๆหรือเปล่าหนอ หนูน้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท