บันทึกการติดตามผลการประเมินวิสาหกิจชุมชนปี 2550 กับ "ตนพรานกระต่าย"


กรมส่งเสริมการเกษตร มีคนอยู่ทั่วทิศ เป็นมิตรแท้ของเกษตรกร

                    -เมื่อบ่ายโมงเศษ ๆ  "พวกเรา" สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย  ได้ร่วมกันต้อนรับ คณะกรรมการวิสาหกิจชุมชนระดับจังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งนำโดย คุณกมลรัตน์  นาคคำ  เจ้าหน้าที่ผู้ดูแล "พวกเรา" ชาววิสาหกิจชุมชน.........ตามด้วยคณะกรรมการอีก 2  ท่าน คือ  คุณวันชัย   สุธนะดิลก  ตัวแทนจาก ธกส. และคุณสิริพร  อบเชย   ตัวแทนจากสนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดฯ  ซึ่งวันนี้ประเด็นการติดตามก็มาในเรื่องของการติดตามผลการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ขอรับการสนับสนุนปี 2550  ครับ....

                         วันนี้ผมจึงได้เชิญคณะกรรมการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนปี  2550  มาจำนวน  4  กลุ่ม  บรรยากาศจะเป็นอย่างไร  ก็ขอเชิญติดตามได้เลยครับ.................

1.พอมาถึงคณะกรรมการได้กล่าวถึงเป้าหมายที่จะมาติดตามในวันนี้  โดยมีคุณกมลรัตน์  นาคคำ  ชี้แจงแถลงไข "พวกเรา" และ  "พี่สนอง  ขวัญคำ" ได้รับทราบ ครับ (ตั้งใจฟังจริง ๆ 555)

2.คณะกรรมการรับฟังผลการดำเนินกิจกรรมของคณะกรรมการกลุ่ม  โดยเป็นการพูดคุยและบันทึกข้อมูลและผลการดำเนินงานไปด้วยครับ...

3. เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลรายกลุ่ม  คณะกรรมการจึงได้แยกย้ายกันสอบถามเป็นรายกลุ่ม  ซึ่งคุณกมลรัตน์  สอบถามกลุ่มไร่ปรือ  ครับ...........

4.ส่วนคุณวันชัย  ตัวแทนจาก  ธกส.  สอบถามกลุ่มผลิตปุ๋ยอินทรีย์  ถามไป-ตอบไป.......ดีจริง ๆ

5.ข้างนอกห้องประชุม คุณสิริพร  และคุณรัตติยา  ได้สอบถามกลุ่มผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน บ้านลานทองน้อย  (กลุ่มนี้เพิ่งได้รับรางวัลซะด้วย....ครับ) 

                  ส่วน  "ผม"  ติดตามการดำเนินงานของกลุ่มเกษตรธรรมชาติ  นาป่าแดง  ครับ  งานนี้ได้รับทราบข้อมูลของการดำเนินงานในปี 2550  ซึ่งส่วนหนึ่งกลุ่มที่ขอรับการสนับสนุนจะได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานแล้ว  เช่น  จากธนาคารออมสิน  และ ธกส. แนวทางการดำเนินกิจกรรมนี้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีครับ  ที่คณะกรรมการระดับจังหวัดจะได้มาพบปะกลุ่ม  แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปร่วมติดตามที่ทำการกลุ่มครับ..............

                        ส่วนพรุ่งนี้จะติดตามที่อำเภอไหน  ก็เตรียมตัวนัดสมาชิกพวกเรามากันเยอะ ๆ นะครับ......ส่วน  "พวกเรา" สำน้กงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย  ยินดีต้อนรับคณะกรรมการทุกท่านและขอขอบคุณคณะกรรมการวิสาหกิจชุมชนที่มาร่วมให้ข้อมูลในวันนี้  ทุก ๆ ท่าน  ด้วยครับ...........................

                     "กรมส่งเสริมการเกษตร  มีคนอยู่ทั่วทิศ  เป็นมิตรแท้ของเกษตรกร  จริง ๆ " ครับ....

                                                              เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                           2/07/51

หมายเลขบันทึก: 191829เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เจ๋งและแจ๋วครับ อะไรก็ได้ แต่อย่าท้อแท้นะครับ พี่จะเป็นกำลังใจให้ครับ

เราทำงานเชิงรุกแบมีทิศทาง ดีกว่ารุกทุกทาง แต่ไม่มีทิศ จริงไม้เอ่ย

ขอบคุณ มากๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท