รับเสื้อ NUKM แทน BeeMan และ คุณหมอวัลลภ


    ในช่วง อาทิตย์ที่ผ่านมา มอนอเราได้รับข่าวดีหลายข่าวจาก สคส. : สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม  เรื่องแรกก็คือมีบุคลากรของมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับ รางวัล คุณอำนวย  คือคุณบอย เลขาณุการคณะสหเวช (http://www.gotoknow.org/k-sharing) และ รางวัลคุณลิขิต  (http://beesman.gotoknow.org)  โดยอาจารย์สมลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ ทั้งสองคนทำหน้าที่คนละบทบาท คุณบอยสวมบทบาทคุณอำนวยที่ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในชุมชนสองชุมชนคือชุมชนสำนักงานเลขาณุการคณะ กับชุมชนคนพัสดุ ส่วนอาจารย์สมลักษณ์ สร้างสีสันให้เกิดความคึกคักในการเขียนบล็อกด้วยการหาเรื่องที่หลากหลายมาเล่าสู่พวกเราฟัง

      และข่าวดีข่าวที่ 3 ก็คือ ข่าวที่มอนอได้รับรางวัล รางวัล KM BIO Award 2005  ซึ่งย่อมาจาก  KM Blog Intelligent User Organization Award 2005 อ่านรายละเอียด และเพิ่งหมาดๆ เมื่อคืนนี้ (15 มีนาคม 49) อ.สมลักษณ์ ได้รับรางวัลสุดคนึง อีกหนึ่งรางวัล ซึ่งรางวัลนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพของมอนอ เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว ถึงสองครั้ง

          ซึ่งเหตุผลของการได้รางวัลนี้ คณะกรรมการได้ให้เหตุผลไว้อย่างน่าสนใจว่า

 "จะเห็นว่า แต่ละเดือนๆ มีทั้งคนใหม่เข้ามา คนเก่า (แต่ไม่แก่) มีไอเดียบรรเจิดขึ้นมามากมาย  แต่ที่สะกิดใจคณะกรรมการของเดือนนี้คือ ความคิดสร้างสรรค์ เขียนเรื่องแปลกใหม่ จุดประกายความคิด สร้างความคึกคัก นำเรื่องไปต่อยอด-ตีประเด็น ......  (แค่นี้ก็น่าจะมากพอแล้วการได้รับสำหรับ best blog of the month)"

บล็อกที่ชื่อ beemanNUKM  เจ้าของบล็อกคือ อาจารย์สมลักษณ์ วงศ์สมาโนดน์  แห่ง ม.นเรศวร (http://beesman.gotoknow.org)  คือบล็อกที่คณะกรรมการเทคะแนนให้ได้รับรางวัล "สุดคะนึง" ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2549"

ซึ่งในวันนี้ รองวิบูลย์ ได้พาทีมงานไปรับเสื้อ NUKM ของมหาวิทยาลัยจากอธิการบดี ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 9 คนแต่น่าเสียดายที่ อ.สมลักษณ์ ไม่ได้อยู่ในวันนั้นด้วย ผมเลยทำหน้าที่รับแทนให้ และอีกคนที่ขาดเสียไม่ได้ และช่วยสร้างความคึกคัก สีสันในการใช้บล็อกขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทุกคนลงความเห็นร่วมกันว่าควรมอบเสื้อ NUKM ให้อีกคนก็คือคุณหมอวัลลภ พรเรืองวงค์ (http://www.gotoknow.org/health2you)

สำหรับเสื้อ NUKM นี้ผมว่ามีอีกหลายคนที่น่าจะได้ ไม่ว่าจะเป็น คุณวันเพ็ญ ฝ่ายบริการสำนักหอสมุด (http://www.gotoknow.org/nulib-service) หรือ ชิวอิง หรืออีกหลายๆ คนในมอนอ ผมเป็นกำลังใจให้ครับ

หมายเลขบันทึก: 19127เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2006 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอแสดงความยินดีกับคุณหมอวัลลภ พรเรืองวงค์ ที่ได้รับเสื้อสามารถของ NUKM ซึ่งผมถือว่าท่านเป็นผู้ใหญ่คนสำคัญของ NUKM blog และขอเป็นกำลังใจให้ blogger รุ่นใหม่ ๆ อีกหลายคน ที่เป็นกลไกขับเคลื่อน NUKM blog
นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอขอบคุณอาจารย์ ทีมงาน และสมาชิก NUKM ทุกท่าน...
  • เรื่องเสื้อ NUKM นี้เป็นผลจากความอนุเคราะห์ของทุกท่านที่อนุญาตให้ผมเข้าร่วมชุมชน NUKM และการ "ลปรร. (แลกเปลี่ยนความรู้)" กันครับ
  • ลักษณะเด่นของชุมชน NUKM น่าจะมี 2 ประการ...
  • (1). ชุมชน NUKM เป็นชุมชนที่มีการเรียนรู้ร่วมกันผ่านการกระทำ (interactive learning throught action)...
  • (2). เป็นชุมชนน้ำใจ (courtesy community)
  • สิ่งที่ดี และหายากมากน่าจะเป็นข้อ (2)
  • เวลาคนเก่งแนะนำกันมักจะทะเลาะกัน
    เพราะขาดเมตตา
  • แต่พอคนเก่งมีเมตตากัน เอ็นดู(กรุณา)กัน
    คนเก่งกลับเรียนรู้ได้เพิ่มขึ้น
  • อรรถกถาจารย์เปรียบคล้าย "การต่อไฟ" ที่ว่า ผู้ให้ยิ่งให้ยิ่งมีมาก คล้ายกับการต่อประทีป(ไฟ)ที่ยิ่งต่อยิ่งมีกำลัง(แสงสว่าง)
  • ขอขอบคุณทุกท่าน...

เรียน  คุณหมอวัลลภที่นับถือ 

    ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยคุณหมอเป็นอย่างสูงนะคะที่แจ้งเรื่องที่คุณหมอได้รับมอบเสื้อสามารถ NUKM ล่าช้า  เนื่องจากในตอนแรกตั้งใจว่าจะจัดส่งไปให้คุณหมอได้รับและแปลกใจค่ะ

     สำหรับเสื้อสามารถ NUKM ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยพิจารณามอบให้คุณหมอ  เพื่อเป็นการขอบพระคุณที่คุณหมอได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกที่โดดเด่น (Active Member) ใน NUKM bloggr community ซึ่งทำให้ชุมชนมีชีวิต ชีวา  และมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการจัดการความรู้มหาวิทยาลัยนเรศวร  จนทำให้มหาวิทยาลัยได้รับรางวัล KM Bio Award 2005 จากสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม  (สคส.)  

     มหาวิทยาลัยโดยหน่วยประกันคุณภาพการศึกษาจะได้จัดส่งเสื้อสามารถ NUKM และหนังสือคู่มือ KM ไปยังคุณหมอต่อไปค่ะ

     ** โดยส่วนตัว ขอขอบพระคุณคุณหมออีกครั้งนะคะที่กรุณาให้เกียรติร่วม ลปรร. ในชุมชนของเรา  ทำให้มีความรู้สึกอบอุ่นใจที่มีคุณหมอเป็นขวัญและกำลังใจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับความรู้ผ่าน blog ที่คุณหมอถ่ายทอดค่ะ **

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท