กสก. อบรมคุณลิขิต รุ่น 2/2551 (ตอนที่ 2 การฟัง)


ฟังเข้าหูซ้าย...แล้วก็ออกหูขวา แล้วท่านละเป็นเช่นด้วยหรืเปล่าค่ะ

     "การถอดบทเรียน จาก VCD เรื่องกุหลาบ...เส้นทางแห่งความรัก"  เป็นสื่อการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ฝึกทักษะการฟัง โดยใช้เวลา ประมาณ 40 นาที  หลังจากนั้นก็ให้แต่ละคนเขียนเนื้อหาสาระที่เป็นข้อเท็จจริงจากการดูและการฟัง ที่เป็นงานส่วนบุคคล 1 เรื่อง  โดยใช้เวลาเขียน ประมาณ 1 ชั่วโมง

     ในการเขียนเนื้อหาสาระดังกล่าวให้นำหลักการเขียนมาใช้  ได้แก่  ส่วนนำ  ส่วนเนื้อหา  และส่วนท้าย  ประกอบกับให้นำกระบวนการเขียน 5 ขั้นตอนมาร่วมใช้ในการทำงานด้วย คือ  การเตรียมการ การเตรียมบทคัดย่อ  การจัดทำต้นฉบับ  การประเมินงานเขียน  และการปรับปรุง โดยสิ่งเหล่านี้เป็นการเชื่อมโยงความเป็นวิชาการมาสู่การประปฏิบัติงานที่ทดลองลงมือทำกันจริง 

     หลังจากนั้น วิทยากรก็ได้มาเล่าสรุปถึง หลักการฟัง  การตั้งประเด็นคำถาม  และการจับประเด็น  โดยความรู้ดังกล่าวเป็นฐานของการเขียน ที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมรุ่นที่ 2/2551 ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2551 ได้เรียนรู้  นอกจากนี้งานเขียนเรื่องนี้ก็ได้มีการนำมาประกวด "บทความดีเด่น" และมอบรางวัลให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมด้วยค่ะ.

ผู้เรียนแต่ละคนตั้งหน้าตั้งตาเขียนงานของตนเอง

กรรมการกำลังอ่านบทความเพื่อตัดสิน "บทความดีเด่น"

จำนวน 2 เรื่อง จากประมาณ 50 เรื่อง

หมายเลขบันทึก: 190007เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2008 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ภาพสุดท้ายท่านชัด  ชัยนาท ใช่หรือเปล่าครับ เห็นแว๊ปๆ
  • ขอบคุณครับ
  • รุ่นนี้ ดูหน่วยก้านดีๆ หลายคนนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท