ฤๅ.....เรา.....จะถูกกลืน


แม่คะ

 

ทุกวันอาทิตย์หนูจะฉีดปุ๋ยให้กล้วยไม้ที่อยู่หน้าบ้าน หนูเห็นสามล้อที่คนขับคุ้นเคยมาส่งแม่ค้าคนญวนที่อยู่บ้านตรงข้าม คนขับสามล้อ เรียกแม่ค้าว่า เจ๊อย่างนั้นเจ๊อย่างนี้ แล้วก็หันมา ตะโกนถามหนูว่า เจ๊ทำอะไร

 

เอาเข้าไปสิแม่ คนญวน คนไทย กลายเป็นคนจีนกันหมด

 

หนูคิดถึงอาจารย์หมอเจ๊ ขึ้นมาทันที เพราะคุณหมอที่อยู่โรงบาลหนูส่วนใหญ่ก็เป็นคนจีน แล้วก็มักจะเรียกหนูว่าเจ๊ คุณหมอน้องๆเลยเรียกหนูว่าเจ๊กันเกือบหมดทั้งๆที่หนูหน้าก็ล๊าวลาว อายคนเหมือนกันแต่ดีหน่อยที่ผิวออกขาวนิดหนึ่ง

 

ครั้นมามองสังคมเฮฮาศาสตร์ ของคนแซ่เฮ หนูก็ยังบากหน้าไปสมัครขอใช้แซ่เฮด้วย  เลยมีแซ่ติดตัวมา ดีเหมือนกันนะแม่ มีทั้งแซ่มีทั้งสกุล

 

อ้อ.....แม่คะ มีคนมาชวนหนูไปเปลี่ยน นามสกุล กลับมาใช้นามสกุลพ่อแล้วเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อว่า นางสาว  หนูคิดอยู่ตั้งนานว่าจะไปเปลี่ยนดีมั้ย จนถึงวันนี้คนชวนก็คงลืมไปแล้ว หนูก็มาคิดได้ว่า อย่าไปเพิ่มงานให้เขาเลย ใช้ คนสวยแซ่เฮ นี่ก็ดูดีเป็นไหนๆ แม่เห็นด้วยมั้ย.............

ปวดตาจ๊ะแม่ เหมือนไมเกรน เป็นมาหลายวันแล้ว คงต้องกินยาแล้วเข้านอนค่ะ พรุ่งนี้หนูต้องเป็น moderator ด้วย หากเกริ่นนำไม่ดี คงเสียอรรถรสของผู้เข้าร่วมประชุมแน่

 

เหมือนเดิมจ๊ะ

ลูก

23 มิถุนายน 2551 : 22.24 น.

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 189908เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2008 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ ป้าแดงคนสวย เก่ง และน่ารัก

แอบมาอ่านบันทึกบ่อยๆ แต่ไม่ได้ทักทายค่ะ ได้ความรู้หลายอย่างทั้งสาระ และบันเทิง

  • แงๆๆใครมาบังอาจกลืนป้าแดงได้
  • โห ป้าแดงยิ่งตัวเล็กอยู่
  • ฤๅ.....เรา.....จะถูกกลืน
  • ฮ่าๆๆๆ
  • เอารูปเป็นพิธีกรมาให้ดูบ้างนะครับ

เปลื่ยนรึ

นางสาวป้าแดง คนสวย แซ่เฮ  เฮ้อ

สวัสดีค่ะป้าแดง

แวะมาทักทายค่ะ 

ป้าแดงรักษาสุขภาพด้วยนะคะ  เป็นห่วงค่ะ

  • แวะมาใช้สิทธิที่ถูกพาดพิงค่ะ
  • ไม่ขอโต้อะไร นอกจากจะมาบอกว่า คิดถึงงงงงงงงงงงงง
  • เวลาเป็น moderator ให้ทำตัวเป็น มด แล้วจะได้บรรยากาศดีๆและได้ฝึกการฟังค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท