ย้อนที่มาของเสรีไทย ยุคใหม่


เสรีไทย บทความ

 

ประเทศไทยเราปัจจุบันนี้ มีความคิดที่แตกต่างกันทางด้านการเมือง อย่างมาก มีการเคลื่อนไหวกันระหว่างสองกลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มทุนการเมืองกับกลุ่มพันธมิตร ในสองกลุ่มนี้ประกอบด้วยกลุ่มย่อย ๆ หลายกลุ่ม ขบวนการเสรีไทยยุคใหม่ เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่หน้าติดตาม เพราะว่ามีการเคลื่อนไหว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

        ย้อนที่มาของเสรีไทย ยุคใหม่ โดย รองศาสตราจารย์  วิทยากร เชียงกูล ผอ.ศูนย์วิจัยสังคมศาสตร์ ม.รังสิต เปิดที่มา "ขบวนการเสรีไทยใหม่" แนวคิด-แนวทางกู้ชาติ !!! เผยถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยจะต้องหันหน้ายอมรับความจริง เพื่อร่วมแก้ไข และกระตุ้นจิตสำนึก ก่อนที่คนไทยจะสิ้นชาติ !! เพราะถูกนายทุนต่างชาติครอบงำ และยึดครองระบบสังคม และเศรษฐกิจ !!! ที่มา http://www.rsu.ac.th/soc/interview02.html

 

บทความน่าสนใจ

http://www.rsu.ac.th/csi/html/doc/7.pdf

 

          การเคลื่อนไหวของนักเรียนนักศึกษาไทยในต่างประเทศ

         

1.     Australia  http://thaistudentclub.com/wordpress/?p=608

2.     USA        http://www.thainewyork.com/find-1056.html

 

การเคลื่อนไหวในไทย

http://www.serithai.net/forum/

 

หนังสือแนะนำ

ตำนานขบวนการกู้ชาติ โดย สุพจน์ ด่านตระกูล

 

หมายเลขบันทึก: 187960เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 03:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คิดถึงเสรีไทย

ทุกวันที่ 16 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญ ความเสียสละเพื่อประเทศชาติที่ปกป้องประเทศไทยในช่วงวิกฤตเพื่อรักษาเอกราชอธิปไตยของประเทศไทย

ผ่านมาเป็น 64 ปีแล้ว เราคนไทยทุกคนควรรักษาผืนแผ่นดินผืนนี้ไว้ให้ลูกหลานของเราดั่งเช่นขบวนการเสรีไทย และปกป้องสถาบัน นี้ไว้ตราบนานเท่านาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท