พรุ่งนี้อาจสายเกินไป


ลำนำนี้เขียนขึ้นโดย จอร์จ คอลลิน ซึ่งเป็นดาราตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นในวันที่ 11

กันยายน (ตึกเวิรด์เทรดถล่ม) หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในตึกนั้นด้วยค่ะ

ลองอ่านดูนะคะ

                                                                                           

***ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง

 
กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

 

                                                                               
จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….

 

 


ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด

 
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย

 
น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้

 


บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน

 
อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น

 
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย

 
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง

 


เอาคำพูดที่ว่า
…….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรม

บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน
อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง
                                         

 

  • ความคิด ความหวัง ความสุข ความปิติ หรือสิ่งตรงกันข้าม ทุกคนมีโอกาสจะแสวงหา ตักตวง หรือหลีกเลี่ยง .... สุดแต่ใจจะไขว่คว้าค่ะ 
  • เป็นงานเขียนที่ดิฉันประทับใจเมื่ออ่าน และดิฉันอ่านอย่างทบทวนหลายครั้งค่ะ
  • ใช่แล้วค่ะ ทำในสิ่งที่เราอยากทำ หากสิ่งนั้นมันเป็นความสุขของเรา และผู้คนที่เรารัก ... ไม่รอช้า ... ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง ... พรุ่งนี้อาจจะยาวนานเกินไปค่ะ ... 

นอนหลับฝันดีนะคะ


เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง


เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง


เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น


เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า


แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น.....


เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง


เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง

 
เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง


ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

 
ดังนั้น……จากนี้ไป……ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ

 
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ ……โอกาสที่พิเศษสุด……แล้ว


จงแสวงหา การหยั่งรู้


จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก

หมายเลขบันทึก: 187176เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2008 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

อยากบอกว่าคิดถึงมากๆ  อิอิ

เป็นบันทึกที่มีความหมายมากครับ  อ่านแล้วก็วิ่งไปจุ๊บๆแม่นุทันทีเลยครับ  อิอิ

 

ขอบคุณคุณพี่อรค่ะ

  • มารับกำลังใจในการทำชีวิตประจำวันให้รื่นเริงค่ะ
  • อยากนั่งอยู่เฉยๆ มองท้องฟ้า รับลมเย็นๆ จากภูเขา แล้วคิดทบทวนใจตัวเองใหม่ เพื่อเริ่มต้นใหม่ให้ดี ดีอีกสักทีค่ะ
  • เราทุกคนก็สามารถทำการล้างใจตัวเราได้เรื่อยๆ ใช่มั้ยคะพี่ อย่างตอนนี้ที่กำลังทำก็คือ ตั้งใจจะทำให้ทุกเช้าของวันทำงานไม่ขุ่นด้วยเรื่องถกเถียงกับคนข้างกาย เก็บเรื่องงานไม่ชอบมาพากลไปพูดในเวลาทำงาน ^^
  • รักษาความสุขของครอบครัวค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณอร..

พรุ่งนี้อาจจะสายไป..เพราะฉะนั้นเราควรจะทำวันนี้ให้ดีที่สุดใช่ไหมคะ?

คิดถึงคุณอรค่ะ ^^

เห็นด้วยครับท่านพี่

  • JJ ชอบไปที่ชอบ ที่ชอบ
  • ตอนมีลมหายใจ ครับ

ขอบพระคุณค่ะพี่อร

คิดถึงนะคะ

ขอบคุณน่ะครับ สำหรับความห่วงใย ทำให้พรุ่งนี้ยังไม่สายเกินไป

สวัสดีค่ะ

มาทักทาย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ..

1. คนชอบวิ่ง เมื่อ จ. 09 มิ.ย. 2551 @ 23:52 694628

  • สวัสดีค่ะ คู่รักหวานซึ้งค่ะ
  • รักวัน เติมวันค่ะ

2. นายประจักษ์ เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 06:24 694735

  • ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • วันนี้บอกรักใครหรือยังค่ะ

3. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 08:56 694893

 

  • ใช่แล้วค่ะ ยิ้มให้ตัวเองก่อนจากใจ หันไปมองรอบๆ ข้างแล้วยิ้มออกไป
  • ทำใจให้กว้างๆ ความสุขก็จะวิ่งมาหาเราในไม่ช้าค่ะ
  • คุณดาวลูกไก่ เป็นสาวโรแมนติคนะคะ รู้ตัวไหมเอ่ย

4. เนปาลี เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 09:47 694967

 

  •  ใช่แล้วค่ะ หากชีวิตเป็นเช่นดังละคร ทุกวันเราต้องแสดงให้ดีที่สุดในบทบาทที่เป็นตัวเราค่ะ
  • คิดถึงสาวน้อยคนนี้เสมอค่ะ เด็กหญิงแก้มยุ้ยในอดีต

5. JJ เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 09:52 694981

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์ JJ
  • เราเหมือนคนคอเดียวกันนะคะ
  • ณ ตอนที่เรามีชีวิตอยู่ อยากทำอะไร อยากไปไหน อยากทานอะไร  ก็ทำค่ะ  เราเลือกสรรสิ่งที่เราชอบ ให้เป็นรางวัลกับตัวเราเองค่ะ

DSS "work with disability" ( หนิง ) เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 09:55 694985 [ลบ]

 

  • คิดถึงคุณหนิงน้อยเช่นกันนะคะ
  • ป่านฉะนี้จะเป็นเช่นไร
  • ส่งใจไปเยี่ยมเยียนนะคะ

7. นาย เอกราช แก้วเขียว เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 09:59 694995

  • สวัสดีค่ะ คุณเอกราช
  • พี่คุ้นชื่อคุณมากนะคะ เหมือนเคยรู้จัก ...นานมาแล้ว ... หากจำไม่ผิด ... ที่หาดทิพย์ หาดใหญ่ ...จะเป็นไปได้ไหม ... พี่ทำงานที่นั่นฝ่าย Marketing ...
  • ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน

กล้วยแขก เมื่อ อ. 10 มิ.ย. 2551 @ 11:30 695137

 

  • สวัสดีค่ะ น้องกล้วยแขก ชื่อน่าทานดีจัง แต่ทานแล้วอ้วน กล้วยแขก 3 ชิ้น = ข้าวขาหมู 1 จานเชียวนะ แต่น่ารักดีค่ะ
  • ขอบคุณค่ะทีแวะมาทักทายพี่อร
  • ไม่นอนดึกนะคะ นิสิตน้อย

สวัสดีครับ พี่ Bright lily ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ที่หาดทิพย์  ผมไปหาดทิพย์  ผมไปของบสนับสนุนมาทำกิจกรรมนักศึกษาอยู่บ่อย ๆ 

คุณพี่อรค่ะ

ดูยังไงคะว่าเป็นสาวโรแมนติก

ดูตัวเองไม่ออกเลยค่ะ รู้สึกพลาดอะไรไปตั้งหลายอย่างในชีวิตนี้ ยังมีบางส่วนของหัวใจที่แอบเศร้า ล้างใจเท่าไร ส่วนหนึ่งนั้นก็ยังติดอยู่ถาวร ฮือๆ ตามอ่าน อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว ก็เลยอยู่เงียบๆ ไม่ได้วางรอยไว้เลยค่ะ กลัวเรื่องในบันทึกเปลี่ยนแนว ^^

สวัสดีครับคุณอร

หลังจากงานที่ภูเก็ตไม่ได้ทักทายกันเลยนะครับ

อ่านบันทึกนี้แล้ว ชวนให้คิดถึง บันทึกของตัวเอง

http://gotoknow.org/blog/paleeyon/159200

ฝากความคิดถึงคุณพี่ผู้ชายด้วยครับ

17. นาย เอกราช แก้วเขียว เมื่อ พฤ. 12 มิ.ย. 2551 @ 18:04 698418

  • จ๊ะ น้องเอกราช น่าจะใช่ค่ะ แต่มันนานมาแล้วค่ะ พี่ลาออกมาประมาณ 10 ปี แล้วค่ะ เมื่อก่อนจะคลุกคลีอยู่กับงานด้านนี้ค่อนข้างมากค่ะ
  • น้องสบายดีนะคะ ทำดีต่อไปค่ะ

18. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี เมื่อ อา. 15 มิ.ย. 2551 @ 08:57 701154

  • สวัสดีค่ะ
  • คราบสนิมในหัวใจ ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บไว้ค่ะ ล้างออกด้วยความหวังใหม่ๆ เป้าหมายใหม่ๆ ค่ะ ทำตัวและหัวใจให้สดใสค่ะ 
  • ขอให้โชคดีนะคะ "ฟังเสียงหัวใจตัวเอง ในจังหวะใหม่ๆ ซิค่ะ"

19. paleeyon เมื่อ อา. 15 มิ.ย. 2551 @ 12:37 701422

  • สวัสดีค่ะ พี่เปลี่ยน
  • อรและโกเอกสบายดีค่ะ
  • วัน เวลา ทุกน่าทีมีค่าเสมอค่ะ วันนี้บอกรักใครหรือยังค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท