ขอบคุณคุณครูมากครับ :thank you teacher


วันเสาร์(7 มิถุนายน 2551)ที่ผ่านมา ผมภรรยาและลูกสาวทั้งสองไปร่วมประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ ซึ่งผมได้เขียนเล่าไปแล้วในบล็อก "ไปประชุมผู้ปกครอง" แต่ในบันทึกดังกล่าวผมเขียนเล่าเฉพาะในส่วนของผมที่เข้าไปพบครูประจำชั้นของลูกสาวคนกลาง

วันนี้ อามีนาลูกสาวคนเล็กกลับมาบอกด้วยน้ำเสียงดีใจมากๆว่า "อาเยาะ คุณครูนัฏภรณ์ สักเนียมแก้วครูประจำชั้นของลูกให้เด๊ะนานั่งแถวหน้าสุดวันนี้ เด๊ะนาดีใจมากเลยค่ะ เพราะมองเห็นที่ครูเขียนบนกระดานดำชัดเจนเลย ดีใจที่สุด" เธอเล่าพร้อมรอยยิ้ม

อามีนาตัวค่อนข้างเล็กครับ เธอบ่นว่าครูให้นั่งแถวหลังสุด เวลาจะจดสิ่งที่ครูเขียนบนกระดานดำ เธอเล่าว่า เด๊ะนาต้องยืนขึ้นถึงจะมองเห็น ก็ขอขอบคุณคุณครูนัฏภรณ์ สักเนียมแก้ว คุณครูของลูกด้วยครับ และขอขอบคุณแทนผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป1/6 ที่คุณครูรับฟังและนำข้อเสนอแนะของผู้ปกครองมาปฏิบัติอย่างไม่ชักช้า ขอชื่นชม และขอขอบคุณมากๆครับ

ได้คุยกับภรรยาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ภรรยาบอกว่าเป็นข้อเสนอของผู้ปกครอท่านหนึ่งที่ลูกของเธอก็ตัวเล็กเหมือนเด๊ะนา จึงเสนอให้คุณครูประจำชั้นสลับสับเปลี่ยนที่นั่งให้กับนักเรียน  โดยคนนั่งหลังได้มีโอกาสนั่งข้างหน้าบ้าง และคนนั่งหน้าไปนั่งข้างหลังบ้าง

หมายเลขบันทึก: 187174เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2008 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เป็นความใส่ใจของคุณครูและผู้ปกครอง ที่ทำให้เด็กๆมีความสุข

ในการเรียนมากขึ้นนะคะ

มาชื่นชมด้วยคะ

อ.อาลัมครับ

อาจารย์เขียน บันทึก รวมถึงเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ ในมุมที่น่ารักที่สุดเลยครับ

ผมชอบอ่านและมีความสุขที่ได้สัมผัสในสิ่งที่อาจารย์นำเสนอครับ

มาติดตาม

"สวัสดีคุณครู" ครับ

เรื่องเล็กๆนี้มีผลต่อเด็กมากทีเดียว

สวัสดีค่ะคุณครู

หนูอยากบอกว่า...รักคุณครูมากค่ะ  คุณครูมาสอนหนูทุกวันนะคะ

ขอบคุณค่ะ Thank you teacher.

  • ขอบคุณมากครับคุณหน่อย ที่แวะมาให้กำลังใจ ขอบคุณแทนลูกคนเล็ก และนักเรียนตัวเล็กๆทุกคนครับ 
  • ทำอย่างไรที่เสียงของเด็กนักเรียนตัวน้อยๆจะถูกทำให้ดังขึ้นและเป็นที่ได้ยินในดวงใจที่เปี่ยมเมตตาของครู เพื่อว่าจะสามารถตอบสนองซึ่งกันและกัน อันเป็นก้าวแรกและก้าวเริ่มที่ดีของการเรียนรู้ ขอบคุณคุณหน่อยอีกครั้งครับ
  • ครู+ผู้ปกครอง+เสียงสะท้อนจากใจเด็กๆ= การเรียนรู้ที่มีความสุข เป็นสมการความสุขของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นักเรียนไปเรียนอย่างมีความสุข ครูที่มีศิษย์เปี่ยมสุขย่อมสอนอย่างมีความสุข เมื่อศิษย์และครูต่างมีความสุข เราท่านที่เป็นผู้ปกครองก็ย่อมจะสุขใจไปกับทั้งสองนั้นด้วย 

แปลกจริงทำไมตัวอักษรใหญ่ขนาดนั้น  (ผมเขียนผ่าน safari ครับเพราะเข้าทาง IE มันจะปิดอัตโนมัติครับ ส่วนเข้ากับ firefox ไม่สามารถล็อกอินเข้ามาเขียนบันทึกได้ มันจะฟ้องว่า พาสเวิร์ดไม่ถูกต้อง งง มากๆครับ)

  • สวัสดีครับ อ.ลำดวน
  • ใช่ครับ "เรื่องเล็กๆนี้มีผลต่อเด็กมากทีเดียว
  • ขอบคุณอาจารย์ลำดวนมากครับ และยินดีที่ได้รู้จักครับ

  • สวัสดีครับครูอ้อย ชอบจังที่ครูอ้อยเขียนว่า "สวัสดีค่ะคุณครู

    หนูอยากบอกว่า...รักคุณครูมากค่ะ  คุณครูมาสอนหนูทุกวันนะคะ

    ขอบคุณค่ะ Thank you teacher."

ครูกับผู้ปกครองควรมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างนี้ดีมากๆลยค่ะ..ในฐานะที่เป็นครูชอบนะคะ..เพราะเราจะได้ร่วมกันพัฒนาเด็ก..ได้อย่างเต็มที่ทั้งสองฝ่าย..

บล็อกนี้น่าสนใจมากๆ.ในมุมมองของผู้ปกครองกับครู..ดีจังค่ะ.เป็นกระจกสะท้อนที่เป็นประโยชน์มากสำหรับครู..

แล้วจะมาเยี่ยมใหม่นะคะ.ขอบคุณมากๆค่ะ..สำหรับไมตรีจิตที่มีให้เสมอ..ประทับใจจริงๆค่ะ....

  • สวัสดีครับครูแอ๊ว
  • ขอบคุณครูแอ๊วมากครับ ที่แวะมาเยี่ยม
  • เรา หมายถึง ผู้ปกครอง+ครู+นักเรียน+ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ต้องช่วยกันครับ เพื่อพัฒนาเด็กๆ ซึ่งจะมาแทนที่เราในวันหนึ่งที่เราจากไปแล้ว
  • ขอบคุณอีกครั้งครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท