ระบบนัดคลินิกอายรุกรรมในมุมมองคุณอำนวย-3


เราคงก้าวต่อไปอย่างองค์กรที่มีชีวิต คงไม่มีประโยชน์อะไรหากเรือเราถึงเส้นชัย แต่ลูกเรือเราไร้ซึ่งความสุข ลูกค้าก็จะรู้สึกไม่ปลอดภัย เราคงแสวงหาจุดสมดุลนั้นต่อไป จุดที่คนทำงานมีความสุข พร้อมที่จะให้บริการด้วยความรัก ความกรุณา ลูกค้าพึงพอใจ เมื่อถึงเวลานั้น เวลาอาจไมใช่คำตอบสุดท้าย

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่คิดถึง......ห่างหายไปนาน    เนื่องจากบนเส้นทางฝันของเราเริ่มมีปัญหาเสียแล้ว เรือของเราไม่นิ่งการพัฒนาไม่ยั่งยืน เราไม่สามารถ control เรือให้นิ่งได้เนื่องจากสาเหตุหลายๆประการ อย่างแรกคงจะปฏิเสธไม่ได้คือเรือของเราใหญ่เกินไป  บรรจุสัมภาระมากเกินไป  ทำให้ระบบการทำงานซับซ้อน  มีหลายหน่วยหลายระบบในเรือลำเดียวกัน  ต้องอาศัยกัปตันที่เชี่ยวชาญ จึงจะไปถึงจุดหมายได้ ประการที่สองเนื่องจากเรือของเราเปลี่ยนฝีพายหลายคนทำให้ต้องมีการเรียนรู้และฝึกทักษะกันใหม่ ประการที่สามลูกค้าของเรามีความซับซ้อนมากขึ้นทำให้ต้องใช้เวลาตรวจมากขึ้น ประการที่สี่คุณอำนวยมีงานให้ทำหลายอย่าง หลายด้านทำให้ลูกเรือสับสน เครียดเลยทำให้ฝันสะดุด ประการที่ห้าความร่วมมือของแพทย์ก็คงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราก้าวต่อไปอย่างมั่นคงได้หรือไม่  เราทุกคนจึงต้องหยุดมองปัญหาร่วมกัน  ดูว่าภาระหนักหน่วงนั้น เป็นฝันลวงหรือจริง อย่างไรเสียเราจะไม่ทอดทิ้งเพื่อนร่วมทาง หันกลับมามองใจคนทำงานคงจะเครียดน่าดู เราจึงหาโอกาสไปผ่อนคลายกันที่ถ้ำภูภาเพ็ชร ล่องแก่งกันที่สตูล  ได้มีเวลาพูดคุยกันมากขึ้น ดูใจกันมากขึ้น ต่อแต่นี้ไปเราคงรดน้ำพรวนดินกันใหม่ เพื่อให้ต้นไม้แห่งความรักได้เติบโต มีภูมิต้านทาน ยืนหยัดอยู่ได้ในทุกสถานการณ์

บทเรียนที่ได้รับ      เราคงก้าวต่อไปอย่างองค์กรที่มีชีวิต  คงไม่มีประโยชน์อะไรหากเรือเราถึงเส้นชัย แต่ลูกเรือเราไร้ซึ่งความสุข  ลูกค้าก็จะรู้สึกไม่ปลอดภัย  เราคงแสวงหาจุดสมดุลนั้นต่อไป จุดที่คนทำงานมีความสุข พร้อมที่จะให้บริการด้วยความรัก ความกรุณา ลูกค้าพึงพอใจ เมื่อถึงเวลานั้น  "เวลา"อาจไมใช่คำตอบสุดท้าย

การมีชีวิตอยู่ของทีมและองค์กรเป็นแรงขับให้กับทีมพร้อมที่จะก้าวต่อไปเพื่อหาจุดหมายแห่งความสมดุลนั้น

ก็ยังเป็นกำลังใจให้ทีมต่อไป

หมายเลขบันทึก: 187175เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2008 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท