คนจนชอบอวด คนรวยชอบออม


เห็นความแตกต่างมั้ยแม่ คนหนึ่งรวยเป็นล้าน อีกคนมีหนี้เป็นล้าน ทำไมคิดไม่เหมือนกัน "คนจนชอบอวด คนรวยชอบออม" จริงๆด้วย

แม่คะ

หนูเพิ่งกลับจากกรุงเทพ คราวนี้หนูไปอบรม ป่าวไปเที่ยวค่ะ หนูไปกับเพื่อนรุ่นน้อง น้องคนนี้แม่อาจจะจำเค้าไม่ค่อยได้แล้ว หลังๆเค้าไม่ค่อยได้มาบ้านเรา เพราะเขาทำธรุกิจ เงินทุนหมุนเวียนเป็นหลักล้านเลยละค่ะ แต่แม่เชื่อมั้ยคะ ว่า เค้าใช้เงินคุ้มค่ามากค่ะ หนูชวนเค้านั่งเครื่อง เพราะเกรงใจเค้า คิดว่า คงรีบกลับมาช่วยสามีทำงาน แต่เค้าบอกไม่เป็นไร นั่งรถทัวร์ 24 ที่นั่ง ก็บอกว่า เกรงใจคนมารับ หนูเลยนั่งปวดก้นกบมาทั้งคืนเลยค่ะ จนปานนี้ก็ยังไม่หาย หนูต้องรีบเข้านอน พักผ่อนก้นกบให้หายปวด

 

แม่คะ เที่ยวนี้ ถ้าหนูไปคนเดียว สงสัยว่าหนูต้องเลือกนั่งเครื่องแน่เลยค่ะ เพราะรถไฟที่นั่งประจำก็เกเร เสียเวลาเกือบทุกครั้ง รถทัวร์ก็ใช้เวลานานมากแถมอันตราย

 

เห็นความแตกต่างมั้ยแม่ คนหนึ่งรวยเป็นล้าน อีกคนมีหนี้เป็นล้าน ทำไมคิดไม่เหมือนกัน "คนจนชอบอวด คนรวยชอบออม" จริงๆด้วย

 

หนูจึงเกิดการเรียนรู้ว่า การนั่งรถทัวร์ธรรมดาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร กลับได้เพื่อนเยอะอีกต่างหาก มีเด็กมาเล่นกับหนู 2-3 คนเลยละค่ะ จนน้องบอกว่า ทัวร์นี้เป็นทัวร์เด็ก

 

แต่น่าสงสาร น้องคนที่นั่งข้างหลังหนู เค้าโทรศัพท์เสียงดัง ต่อว่าสามีที่มีผู้หญิงอื่น แถมให้ลูกเห็นเสื้อผ้าผู้หญิงในรถด้วย เค้าควบคุมอารมณ์ได้ดีมากเลย เค้าบอกว่า เค้าไม่ต่อว่า ต่อหน้าลูกกลัวลูกจะไม่สบายใจ และขอกลับบ้านนอกหาแม่พักผ่อนจิตใจแต่โกหกลูกไปว่า กลับไปเยี่ยมยาย

 

น้องเค้าแกร่งดีค่ะแม่ หากเป็นคนอื่น คงพูมฟายน่าดู แต่นี้น้ำเสียงสม่ำเสมอและพูดเพราะทุกคำ หนูป่าวอยากรู้อยากเห็นเรื่องของคนอื่นนะคะ แต่เค้ามาพูดอยู่ตรงกับหูหนูพอดีค่ะ จนหนูต้องหันไปมอง เค้าคงรู้ตัว จึงลดเสียงลง

 

ยุคข้าวยากหมากแพง น้ำมันขึ้นราคาทุกวันๆๆ คงต้องปรับตัวกันใหม่นะคะ หนูจะใช้เงินให้น้อยลง ไม่ฟุ่มเฟือยเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ จะดูน้องเป็นตัวอย่าง ทำได้ก็คงจะดีมากนะแม่

ปวดก้นกบ หนูเข้านอนและ

 

ลูก

8 มิ.ย. 51 : 21.12 น.

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 186938เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ มาให้กำลังใจ ก้นกบหายเมื่อไหร่ สู้กับเขาใหม่นะคะ...สู้สู้

สวัสดีค่ะป้าแดงคนสวย

ไม่ได้มาเยี่ยมนานแล้ว แต่ยังคิดถึงป้าแดงเหมือนเคยนะคะ ปวดก้นกบหรือค่ะ มาค่ะมิมจะนวดให้ อิอิ ว่าแต่ว่าปวดก้นกบนี่เค้าจะนวดกันอย่างไรหนอ นึกภาพไม่ออกค่ะ อิอิ

ผู้หญิงคนนั้นเก่งจังเลยนะคะป้าแดง ถ้าเป็นมิมละก็คงแหลกกันไปข้าง แฮะๆๆ และคงต้องโมโหเสียงดังหนวกหูกว่านี้ อิอิ ต่อไปจะพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ค่ะ จะได้แกร่งอย่างผู้หญิงคนนี้บ้าง

ป้าแดงคนสวยรักษาสุขภาพนะคะ คิดถึงค่ะ

 

เป็นสัจธรรมเลยครับ

ว่าแต่ปวดก้นกบ นอนเอาก้นสูงๆน๊ะครับ หายปวด อิอิ

สวัสดีคะ...มาเยี่ยมคนป่วย (ปวดก้นกบ...หายเร็วๆนะคะ)

"ที่ใดมีรัก ที่นั้นมีทุกข์...แต่ฉันก็ยังเลือกที่จะมีรัก"

ขอบคุณคะ

** แวะมาเยี่ยมค่ะ หายเร็วๆ นะคะ

** คิดถึงมากๆ ค่ะ

สวัสดีครับ

คนนอนไม่หลับชอบออน ตอนดึกๆ ครับ ;)

หวังว่าสบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

  • แวะมาเยี่ยมค่ะ หายเร็ว ๆ นะคะ
  • ลองฝึกท่านี้ไหมคะ ได้มาจากน้องที่จบอายุรเวช ฯ มหิดล

นอนคว่ำ แล้วยกเท้ามาชิดติดก้น ค้างไว้สัก 2-5 นาที แล้วค่อยผ่อนลง ทำสัก 5-10 ครั้ง

นอนหงายบนพื้นราบแข็ง กางแขน ขา เกร็งลำคอ ให้ยืดออก ให้ยาวที่สุด ค้างไว้สัก 2 นาที แล้วค่อยผ่อนลง ทำสัก 5-10 ครั้ง

  • ลองทำดูนะคะ  ได้ผลยังไง แจ้งให้ทราบด้วยนะคะ

 

คนจนชอบอวด

คนรวยชอบออม

คนแซ่เฮ ชอบป้าแดง

สวัสดีค่ะ น้องแอม

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • ก้นกบยังไม่หายปวดเลยค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องครูมิม

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ
  • คิดถึงมากกว่าอีก อิอิอิ

 

สวัสดีค่ะ น้องสุขสม

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • คืนนี้จะยกก้นสูงค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องเอื้อง

  • ความรักเป็ฯสิ่งที่ดีค่ะ
  • เราต้องมีรัก
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องอร

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • ระลึกถึงอยู่เสมอเลยค่ะ

 

สวัสดีค่ะ อ.ธ.วัชชัย

  • มีคนบอกว่านอนดึกหน้าเหี่ยวป้าแดงเลยต้องรีบนอนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ สบายดีค่ะ

 

สวัสดีค่ะ อ.กัญญา

  • เย็นนี้ป้าแดงจะลองทำดูค่ะ
  • ตอนนี้ยังไม่หายปวดเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัดสีค่ะ พ่อครูฯ

  • ชอบจริงป่าวคะ อิอิอิ
  • ขอบคุณมากค่ะ

ป้าแดงสู้ๆๆๆP

หนูเคยปวดโน่นปวดนี่บ่อยๆค่ะ (ตอนนี้มันยังอยู่เป็นเพื่อน)...ไปหาคุณหมอกลับโดนดุซะนี่...ว่าถ้าคุณไม่เลิกทำงานหนักไม่ต้องมาหาหมอ...อ้าวหมอ...จะให้หนูออกจากงานนิ๊...อิ.อิ.

:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท