โรงเรียนของหนู


สายลมหนาวพัดโบกโบย..........

รู้สึกดีๆกับเพลงนี้..

เพลง โรงเรียนของหนู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

ชื่อเพลง/Title : โรงเรียนของหนู
อัลบัม/Album :
ศิลปิน/Artist : พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

เนื้อร้อง

สายลมหนาวพัดโบกโบย
พริ้วดูแล้วสวยใสใส
เย็นลมเย็นไหวไหวสวยงาม
บ้านอยู่ไกลทุรกัน
ดารโรงเรียนอยู่หลังเขา
มีแต่เราพวกเราไม่มีใคร

* ยามร้อนแสนร้อน
ยามหนาวก็หนาวถึงใจ
ไม่มีผ้าห่มคลุมกาย
โรงเรียนมีครูหนึ่งคน
ครูผู้เสียสละตน
อดทนอยู่ห่างไกลความสบาย
ใช่จะวอนให้เห็นใจ
ความสำนึกต่อเพื่อนไทย
ไทยกับไทยใยแตกต่างกัน
โรงเรียนของหนู
อยู่ไกลไกล๊ไกล
อยากให้คุณคุณหันมอง
โรงเรียนของหนู

(*)

 http://music.siamza.com/music.php?k=64K&id=2219

                                                          

หมายเลขบันทึก: 186643เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับคุณครูครับ

เพลงเหล่านี้ เป็นชีวิตที่งดงามของแม่พิมพ์ของชาติ เหมือนเพลง ที่กล่าวถึงหิ่งห้อยในป่าใหญ่ ที่ผมฟังแล้วขนลุก ภาคภูมิใจในความเป็นครูมากเลย

ให้กำลังใจในการทำงาน ทำสิ่งดีงามให้สังคมไทยเราครับ

 

* สวัดดีคะ คุณสายธาร

* เพลงนี้ก็โดนใจครูเอียดเหมือนกัน

P

1. นายประจักษ์
เมื่อ ส. 07 มิ.ย. 2551 @ 07:52
ขอบคุณค่ะ....ขอให้มีความสุข  เช่นกันนะคะ

P

2. จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เมื่อ ส. 07 มิ.ย. 2551 @ 07:55
 ขอชื่มชม  คนที่ทำสิ่งดีงามให้สังคมไทยเรา...เช่นกันค่ะ
ขอบคุณมากมาย............

P

ค่ะ...ขอบคุณค่ะ
เพลงนี้ฟังแล้ว...รู้สึกอยากเป็นคุณครูที่ดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท