ตัวอย่าง KM ที่ข้าวฟ่างสนใจ


แกนนำการจัดกิจกรรม

ตัวอย่าง KM ที่ข้าวฟ่างสนใจ

ที่ข้าวฟ่างไปงานนิทรรศการที่กรุงเทพฯ  มี KM ของโรงเรียนหนึ่ง.......ซึ่งข้าวฟ่างสนใจมาก คือ  "โครงการสานฝันให้น้องเด็กพิเศษ"  กิจกรรมนี้ก็เป็นการจัดกิจกรรมพาน้องๆ เด็กพิเศษไปเที่ยวในที่ที่น้องๆ เค้าฝันอยากจะไป..แต่ไม่มีโอกาส............เราก็จะยื่นมือเข้าไปช่วยสานฝันให้เค้า

ข้าวฟ่างเคยได้ร่วมกิจกรรมกับครูพรรณา ...........2 ปีที่ผ่านมาข้าวฟ่างได้เข้าร่วมค่าย  เช่น  ค่ายการ์ตูนเพื่อน้องผู้กำพร้า ,   โครงการสัมมนาเยาวชน  ครั้งที่ 5 (เยาวชนก้าวหน้าพัฒนาตนเอง) ,ค่ายปลาร้าการ์ตูน (ที่จังหวัดมุกดาหาร) , ค่ายการ์ตูนลุยคลอง สองพี่น้องบ้านเรา    โครงการเหล่านี้ทำให้ข้าวฟ่างอยากจะทำสิ่งดีๆ  ให้สังคม   ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาส........ข้าวฟ่างก็มีความรู้สึกว่าข้าวฟ่างอยากจัดโครงการเหมือนที่พี่ๆ เค้าเคยทำกันบ้าง......และถ้ามีโอกาสข้าวฟ่างก็อยากจะจัดโครงการสานฝันให้น้องเด็กพิเศษดูบ้าง.........และในวันที่ 27-29 มิถุนายนนี้.........ครูพรรณาก็ได้จัดโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ - ภาษาไทย.......มีนักเรียนระดับชั้น ม.4 - ม.6  จำนวน 100 คน  เข้าร่วมกิจกรรมนี้ ........ส่วนข้าวฟ่างกับเพื่อนๆ ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยนะคะ........ในฐานะผู้ให้บริการตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมค่าย.......บรรยากาศจะเป็นยังไง.......ข้าวฟ่างจะมาเขียนเล่าให้ฟังนะคะ

หมายเลขบันทึก: 186341เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2008 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ข้าวฟ่างยังไม่มีรูป..ครูพิสูจน์ถ่ายรูปไว้ให้แล้ว..อนุญาตให้นำไปใช้ได้

ได้ไปเข้าร่วมเหมือนกันมหกรรม KM ที่กรุงเทพฯ มีหลายอย่างที่เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ ..และขอเป็นกำลังใจให้ข้าวฟ่างในฐานะที่เป็นเด็กที่ดีมาก..อนาคตคงจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจดีงาม..

ดีใจที่พี่จิราภราภรณ์(บางลี่วิทยา)  เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ ข้าวฟาง  ตีระนาด ได้เก่งมาก  รู้สึกดีมากๆๆ  ที่เห็นเด็กผู้หญิงตีระนาดเก่งแบบนี้ จะเข้ามาเยี่ยมบ่อยๆๆ

น้องข้าวฟ่าง เป็นนักเรียนบางลี่เหมือนน้องจิ หรือเปล่า

  • น้องข้าวฟ่างเป็นคนจิตใจดีมาก
  • การช่วยเหลือ ดูแล ผู้ที่อ่อนแอกว่าเรา
  • สามารถทำได้ทุกโอกาสจ้ะ
  • ชื่นชมน้องจ้ะ
  • น้องข้าวฟ่างจิตใจงามนัก..
  • ขอให้จำเริญ ๆ นะแม่...

ขอบคุณครูพิสูจน์มากนะคะ......ที่อนุญาตให้ข้าวฟ่างนำรูปที่ครูพิสูจน์ถ่ายไว้มาขึ้นgotoknow ดูแลสุภาพด้วยนะคะ

ขอบคุณ...คุณนิคม กกขุนทด มานะคะ.....ที่เข้ามาทักทายข้าวฟ่าง.......ที่งานมีกิจกรรมที่ดีๆเหมือนที่คุณนิคม กกขุนทด บอกจริงๆคะ....(ข้าวฟ่างยืนยัน)

ขอบคุณท่านผอ. มากนะคะ......ที่ส่งรูปสวยๆมาให้ข้าวฟ่าง....และยังมาทักทายข้าวฟ่างทุกวันอีกด้วย...ขอบคุณมากนะคะ

ขอบคุณท่านผอ. อีกครั้งค่ะ....ข้าวฟ่างก็ชื่นชมในความสามารถของพี่จิราภรณ์มากๆเลยค่ะ....ข้าวฟ่างจะเจริญตามรอยพี่จิค่ะ

ขอบคุณ....คุณแก้ว...อุบล จ๋วงพานิช .....มากนะคะที่เข้ามาทักท่ยข้าวฟ่าง...ข้าวฟ่างเป็นเด็กโรงเรียนบางลี่วิทยาเหมือนพี่จิค่ะ.......ตอนนี้ข้าวฟ่างอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3/1.......และจะมาสานต่อเจตนารมณ์ของพี่จิค่ะ

ขอบคุณท่านผอ. ...มากค่ะ ........ที่นำรูปมาลงที่ gotoknow ให้......ข้าวฟ่างคิดว่าจะลองไปฝึกเล่นระนาดเอกดูบ้าง......ข้าวฟ่างว่าเสียงมันเพราะดี......สงสัยข้าวฟ่างจะหลงมนต์เสน่ห์ของดนตรีไทยเข้าให้แล้วล่ะคะ

ขอบคุณ...คุณลำดวลมากค่ะ...ที่มาทักทายข้าวฟ่าง .........ข้าวฟ่างคิดว่าข้าวฟ่างจะเก็บขยะแก้โลกร้อนค่ะ.....และพอดีครูที่ปรึกษาสภานักเรียน....ได้พาเหล่านักเรียนในสภา...ช่วยกันเก็บขยะในเวลาพักกลางวัน...เพื่อเป็นแบบอย่างของเด็กในโรงเรียน

ขอบคุณ..คุณเกษตร(อยู่)จังหวัดมากนะคะ..ที่เข้ามาทักทายข้าวฟ่าง...และขอบคุณอีกครั้งที่ชมว่าข้าวฟ่างมีจิตใจดีงาม.......ข้าวฟ่างจะรักษาสิ่งที่ดีงามนี้ไว้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท