ล้มแล้ว...ก็ลุกได้อีกอย่างมีสติ


ชีวิต

อย่าบอกตัวเองว่าเมื่อผิดหวัง แล้วโลกทั้งโลกมันถล่มทลายลงมาตรงหน้า

ล้มแล้วไม่ได้หมายความว่าเราแพ้ให้ใคร 

 ล้มแล้วไม่ใช่หมายความว่า ทำไม่ได้

 ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ มีหลายมุม ขึ้นอยู่ว่าเราจะมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแง่มุมไหน

 สิ่งที่เลวร้ายที่สุด บางทีมันก็มีความดี ความงามแฝงอยู่ ค่อย ๆ มองอย่างมีสติ

 แล้วเราจะพบว่าสิ่งที่เราเรียกว่าความล้มเหลว บางครั้งก็สร้างภูมิคุ้มกันให้เรามีหัวใจที่เข็มแข็งและมีสติ

 พร้อมที่จะเดินต่อไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ความคิด#ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 184209เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณค่ะท่านผอ. กับกำลังใจที่ผ่านข้อความ แล้วก็ตามไปอ่านงานในblog ของท่านชอบมากทุกเรื่อง ถ้าท่านอยู่ลพบุรี จะย้ายไปทำงานกับท่านเลยอ่านแนวคิด ในเรื่องการทำงานรวมทั้งสิ่งที่ท่านปฏิบัติ...ชอบค่ะ

สวัสดีครับ

มีโลกมืดแล้ว ก็ต้องมีโลกสว่างครับ

ขอร่วมบอกว่า กำลังใจนั้นสำคัญสำหรับการสู้ชีวิตครับ

อย่างไร ก็ดี อย่าได้ประมาท

เพราะอันความตาย หมายไม่ได้ ว่าเมื่อไหร่.....

เจริญสุขครับ

ผมมีบทกลอนเกี่ยวกับการล้มแล้วลุกมาฝากครับครูแอน

ก้าวอันแรก พลาดไป ใจอย่าหวั่น

ก้าวสองนั้น พลั้งพลาด อย่าหวาดไหว

เมื่อล้มแล้ว รีบปลุก ลุกเร็วไว

อย่าเพิ่งได้ ท้อแท้ พ่ายแพ้มัน

ถ้าล้มแล้ว ไม่ลุก ทุกข์ใจแน่

เพราะจะแพ้ เรื่อยไป ให้เชื่อฉัน

ลุกขึ้นมา สู้ต่อ แค่ไหนกัน

ลืมวันนั้น เริ่มวันนี้ ดีไหมเธอ

จงลืมวัน เคยเจ็บ และเคยเศร้า

วันปวดร้าว คราวประสบ พบเสมอ

ความสมหวัง ยังมีเยอะ ให้เจอะเจอ

หยุดพร่ำเพ้อ ถึงเรื่องเก่า คราวช้ำมา

เรื่องล้มแล้วลุกทำให้รู้ว่าถึงแม้จะแพ้แต่ถ้าเราลุกขึ้นสู้เราจะทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ

จากที่หนูได้อ่านหนูอยากขอบคุณครูที่สอนให้หนูรู้จักความผิดหวัง

ขอให้ครูแอนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ขอบคุณค่ะ

เจนจิรา เปรมปราคิน

ขอมอบให้ทุกคนเพลงจากเรื่องใจสู้มุงสู่ฝัน

อย่าท้อเราต้องไม่แพ้ อย่าไปอ่อนแอรู้ว่ายังต้องมีหนทาง

ฝึกฝนอย่าย่อมมีให้มาขวาง ทางที่เราต้องการ

มันจะไกลเท่าไรต้องไปถึง

ขอบคุณครูโจ้ หนุ่มอารมณ์ดี ของโรงเรียนวัดใดใหญ่ที่พานักเรียนมาเยี่ยมblog ครูแอน

ขอบคุณกำลังใจจากบทกลอน ขอให้ความคิดดี ๆ ที่ครูโจ้มีต่อทุกคนทำให้ครูโจ้ประสบผลสำเร็จในสิ่งที่รอคอยอยู่นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท