kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : ริมน้ำแม่กลอง สมุทรสงคราม

ในโอกาสที่ได้ประประชุมเรื่อง "การพัฒนาคุณภาพองค์กรณ์ ด้วย PMQA"   วันที่ 6-8 พ.ค. 2551 (http://gotoknow.org/blog/kongkiet/181569) ได้มีโอกาสไปเที่ยวบริเวณใกล้เคียงในจังหวัดสมุทรสงคราม  เริ่มจากที่พักคือ อัมพร ริเวอร์ไซด์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นรีสอร์ทเล็ก ๆ ที่ไม่มีร้านอาหาร เวลาทานอาหารเจ้าของจะพาไปร้านอาหารที่อร่อย ๆ  ซึ่งก้ดีนะครับเพราะมีความหลากหลาย และอาหารก็อร่อยดี

ในช่วงที่ว่างจากการประชุม ได้มีโอกาสล่องเรือชมริมน้ำแม่กลอง ชมรีสอร์ทมากมาย และวิถีชีวิตคนริมน้ำแม่กลอง

ตอนเช้าได้มีโอกาสตักบาตรริมน้ำ และยังมีร้านอาหารที่มีอาหารทะเลที่น่ารับประทาน โดยเฉพาะปลาทูแม่กลอง

ในตอนค่ำทางคณะได้พาไปล่องเรือชมหิ่งห้อย เสียดายที่ถ่ายภาพมาให้ชมไม่ได้ แต่ก่อนไปชมหิ่งห้อย ก็ได้มีการพาแวะชมวัดที่สำคัญ ๆ ในบริเวณทางผ่านด้วยครับ

วัดบางกุ้ง (ค่ายบางกุ้ง) มีโบสถ์ที่มีต้นไม้ปกคลุม

วัดบางแคน้อย มีภาพแกะสลักจากไม้ และปูนที่งดงาม

วัดภุมรินทร์กุฎีทอง มีบ้านไทย (กุฎี) ที่สร้างโดยพระชนกของพระราชินีในรัชกาลที่ 1 และพิพิธพันธ์ที่มีวัตถุโบราณให้ชม

เมืองแม่กลองมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ไปครั้งนี้คงเที่ยวได้ไม่หมด แต่ก็เก็บเป็นความทรงจริง และหวังว่าสักวันหนึ่งจะกลับไปเที่ยวอีก

ในวันกลับได้ไปไหว้พระหลวงพ่อวัดบ้านแหลม  และไปชมตลาดร่มหุบ ซึ่งอยู่ใกล้กัน ไปสมุทรสงครามคราวนี้ งานก็ได้ คนก็มีความสุขครับ ............. ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 183650เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจังค่ะ ชอบการท่องเที่ยวแบบนี้มากเลย

ดีจัง ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ ผมชอบแม่น้ำแม่กลองมากรู้สึกประทับใจตั้งเด็กสมัยเด็ก ๆ เคยตั้งใจว่าจะตั้งชื่อลูกสาวว่า "กลอง"  ดีครับที่ไปสัมมนาแล้ว ได้ทั้งงานและคนทำงานก็มีความสุข

ดูแล้วเหมือนกับว่าได้ปเที่ยวค่ะ

ภาพสวยถ่ายมุมดี  จัดวางรูปแบบบันทึกได้เหมาะเจาะดีมาก

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายครับ

เห็นภาพแล้ว น่าเที่ยว มีโอกาสจะไปบ้าง ทำไมได้ท่องเที่ยวบ่อยจัง

• คุณ nongyao_chamchoy ครับ พอดีที่ทำงาน งานส่วนใหญ่เป็นการออกพื้นที่ หรือประชุม เมื่อมีโอกาสเวลาว่าง ก็จะหาเวลาไปเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง แม้จะมีเวลาเที่ยวได้ไม่มากก็ตาม
  • ชอบถ่ายรูปครับ เวลาเที่ยวนอกจากจะชมสถานที่แล้ว การถ่ายรูปช่วยให้การเที่ยวสนุกมากขึ้น